Gerald's POV..
.
.
as I read that paper.. hindi maipinta ang mukha ko sa inis..at nagsalita ang isa sa mga pulis..
.
.
" dami po nyang nagawang violations.. wala pa po pala syang lisensya..minor age pa po pala sya sir at Mali po ang nilikuan nya wrong way po sya... nakastop light at bigla syang lumiko sa hindi " sabi nya.. at ang dami pa nyang sinasabi ..sa akin..na kung anu anu pa..
.
.
" magkano ba lahat....??at magkano ba ang .gusto nyong lagay...??" tanung ko while holding a paper.. nagkatinginan ang dalawang pulis.. at biglang tumingin sa akin..
.
.
"teka sir mali ang iniisip nyo... hindi pera ang usapan natin dito.. ang problema natin dito ay mga violations na ginawa ng anak nyo..." sagot ng isang pulis..
.
.
at tumingin ako sa kanila na may inis na nararamdaman...
.
.
"bakit....???!dun din naman ang kahihinatnan nito di ba?? bakit pa natin paliguy liguyin pa... now tell me how much all fine that I will give to you... sa mga violations na ginawa ng anak ko...." sagot ko..
.
.
"Mister... Anak nyo na nga ang may mga violations kayo pa matapang... ..! At hindi po kami tumatanggap ng anu mang lagay na tinutukoy nyo....!!! Sumusunod lang po kami sa proseso ng batas..." sagot ng Isang pulis na tila nainsulto sa sinabi ko... sasagutin ko pa sana nang kabigin ng kapatid kong si Innia ang aking balikat..
.
.
" kuya...!! Tama na ako na lang kakausap sa kanila...." pagpresinta nya... Tumingin ako sa kanya.. At lumapit sya sa mga pulis...
.
.
" dun na lang muna po tayo mag usap hinggil sa ginawa ng pamangkin ko.. pag usapan po natin..." sabi nya.. At sumunod naman ang mga pulis sa kanya papalabas ng hospital.. Ngunit bago sila makalayo lumapit ako sa kapatid ko..
.
.
"tawagan mo si Atty Chen.. Haah..??hinggil sa problemang ito haah..??" sabi ko..
.
.
"oo kuya.. Huwag kang mag alala maayos natin ito.." sagot nya at napayakap ako sa kapatid ko.. At umalis na sila papuntang presinto..at bumalik ako sa emergency room napaupo ako sa isang mahabang bench ng hospital.. I cover my face using my palm And I silently pray.. na sana maging maayos ang operasyon ng anak ko.. ayoko syang mawala sa akin.. after a half hour lumabas na ang doctor at lumapit ako sa kanya..
.
.
"kamusta ang anak ko doc???? ligtas na ba sya haah ????anung lagay nya...????" sunod sunod kong tanung sa kanya...
.
.
" ligtas na po sya Mr.Mckintyre..but we will wait for any recover from her.. we hope.. within this week ay magkamalay na sya..."doctor said...tila nagulat ako sa sinabi nia..
.
.
"te...teka doc..anung ibig mong sabihin haah..???malala ba ang pagkabangga ng anak ko haah..??tell me please...??"takot kong tanung..sa kanya..
.
.
"Mister.. malakas ang pagkakauntog ng ulo nya..but luckily.. hindi gaanung nagkadamage ang skull nya..because of her helmet.. but we need to be sure about
her head.. when she awake within this week kailangan natin syang I under MRI.. O head xray.." doctor suggest
.
.
"pa...paano pag within this week hindi sya magising aa anung mangyayari sa kanya haaah...???" tanung ko napabuntong hininga ang doctor at tumingin sa akin.."
.
.
"well Mr.Mckintyre..we will consider her as a comatose..patient..."he answered..
.
.
Nanliit ang mata ko sa narinig ko sa doctor.. .
.
.
"co..comatose...??? My GOD...!!! Bakit nangyari sa kanya toh..." bulalas ko...
.
.
"we must pray mr.Mckintyre..na hindi humantong sa ganung pangyayari ang anak nyo and we do evrything para.. hindi talaga sya humantong sa pagkaka comatose..
.
.
"please doc..gawin nyo lahat hindi ko kayang kung magiging comatose sya.." pagmamakaawa ko... At tinapik ako sa balikat ng doctor.
.
.
"have faith Mr.mckintyre.. Punta muna ako sa ibang pasyente i'll go ahead..
.
.
Nang maka alis ang doctor.. Nagpunta muna ako sa kapilya para manalangin.. I don't wanna loose Kim..sya na lang ang natitirang mahalagang alala ng aking namayapa na asawa ...and After I pray..dumiretso na ako sa kuwarto.. Ni Kim.. Nakaka awa ang kalagayan nya ngayon.. Ang daming galos.. At nababalutan ang ilong nya at bibig ng isang.. Oxygen.. My mini machine sa kaliwang kama nya .na nag oobserve ng kanyang heart beat..I ilang dexrose sa kanyang mga braso..may benda ang kanyang ulo na dulot ng pagkakauntog nya.. I slowly walk towards my pity daughter.. I got the chair..And sit Beside her...I hold her hand and I can't stop my eyes..from tears.
.
.
"Kim....,please..awake my son.. Don't leave me please... I need you more than anything in this world..". And I kiss Her hand.. Im still holding her hand..and lean my head on her bed.. Hindi ako umalis sa tabi nya hanggang dumating galing presinto ang aking kapatid... tinanung ko sa kanya kung anung nangyari presinto.. Sabi nya.. Ok na.. Si Lawrence na ang bahala dun.. At wala na akong dapat ipag alala pa.. Sinabi ko rin sa kanya.. Kung anung kalagayan ni Kim.. Naiyak rin sya sa maaring mangyari kay Kim.. Pareho kaming hindi umalis sa tabi ni Kim.. And we pray na sana.. Hindi sya humantong sa pagka comatose .
.
.
As I staring my daugther suddenly my phone rings... I look on the screen It's Mr. Mindara.. Cinancel ko muna ang phone.. Dahil ayokong ng abala ngayon gusto kong nasa tabi ako ng aking anak... Ngunit tila makulit si Mr.Mindara at tawag ng tawag.. Nilapitan na ako ng kapatid.. Ko..
.
.
"emergency ata yan kuya sige na sagutin mo na..." she said... I take a deep hard breathe... Lumabas muna ako ng warden room ni Kim.. At sinagot ang tawag ni Mr.Mindara...
.
.
"you know Mr.Mindara.. I have a big problem right now.. My son Is in the hospital I have no time for any bussiness .!!!! What Is the purpose of your call... You making me disturb.." pasinghal kong tanung...
.
.
"Im sorr...sorry Mr.Mckintyre.. Importante rin po kasi itong sasabihin.. Ko..." he said..
.
.
"Sir need mo po talagang PirmahAn ang papers na dinala ko from thailand.. We need your.. Approval.. Para mairelease ang bagong model na ilalabas sa thailand.. I only have 5 days to stay here In the phillipines sorry sir..for making You disturb today I hope you accept my apology sir.." he added.. N
I took a deep breathe..
.
.
"let me see that papers here in the hospital tommorow Ok...??" I answered.
.
.
"yes sir I will be there..." he said.. Kinabukasan pumunta si Mr.Mindara sa Hospital kasama ang kanyang pamilya.. Iniwan muna nya ang kanyang mag ina sa kuarto ni Kim at nagpunta kami ni Mr.Mindara sa canteen ng Hospital para pagusapan ang project namin sa thailand na kung saan sya ang namamahala duon... We have some conversation about my. CompanY I used to sign the papers when suddenly I saw a nurse hurriedly.running towards me...
.
.
"Mr.Mckintyre quick.. Kim.. Is.." itutuloy pa sana nya ang sasabihin nya ng tumakbo ako ng mabillis patungo sa kuarto ni Kim.. Ng makarating ako ang bilis ng beat ng tunog sa heart machine nya.. At may doctor na nagcocontrol ng dextrose nya..
.
.
"Kim.....!!!!!!!!" at nagmadali akong lumapit sa kanya...
.
.
"padaan ako Iha..." sabi ko sa anak Mr.Mindara.. At hinawakan ko ang kamaY nya...
.
.
"Son..please.. Don't leave me..!!" I cried and a couple of minutes bumalik sa normal ang tibok ng puso nya.. And my Eyes widen as she sofly move her Index finger.. And slowly open her eyes.. And I amaze what I saw..
.
.
"thank GoD Kiddo You're awake.. " I said while tears come to my eyes.. I kiss her.. Forhead.. And look at her eyes.. But.. She did'nt look at me back.. She look at Mr.Mindara's daughter.. And suddeny her eyes Slowly close again...
BINABASA MO ANG
"She makes my heart, falling in love...AGAIN..!!!"
FanfictionIt was a lesbian story of how a tom believed the word again called "Destiny" after he experienced the pain of her past love thinking to not fall in love yet again ... . So I hope you like my first story guys ... Enjoy reading .. !!! 1 . AHKIE_hero...