Chapter XXIV " A Disease..."

231 12 0
                                    

Heilie's POV

.

There's something wrong in my condition and I can't explain why.. may mga time na bigla akong nanghihina.. gaya ng nangyari nung nag prapractice kami ng Volleyball..

.

"Zab spike mo na.." at inispike ni zabrina and luckily I block it.. But...

.

.

"Ouch..!!! It hurts.. My ankle.." and naglapitan ang mga kateam mate ko..

.

"Heilie are you alright??"I'ts Zabrina

.

"yah kinda Hurt here sa ankle ko.."

.

"let me help you...".then she help me to stand up..at inalalayan ako paupo sa bench.. but still ang sakit ng angkle ko..

.

"I think we need to go to the clinic ..baka mapano yan..??"

.

"maybe na sprain lang toh Zab Don't worry.. mawawala rin ito mamaya.."

nang tumayo ako na out of balance ako buti na lang at nandoon si Zab para alalayan ako .. at dinala ako sa clinic.. nang makarating kami sa clinic..

.

"lagyan natin ng cold compress para.. hindi lumala ang pamamaga .." sabi ng nurse..

.

"baka po na out of balance ako kanina sa laro ms.nurse." wika ko..

.

"huum dahan dahan lang kasi sa paglalaro haah.."

.

"opo Ms. nurse.."...

.

and there are some..people na napapansin na parang may nagbago sa akin..one day at our classroom..

.

"good morning Guys..!!"pagbati ko..

.

"heilie..?? aga mo ngayon aah nasaan ang leslie charming mo..??" wika ni sophia..

.

"ahaha leslie charming talaga ??!!! prince ko kaya yun wag nga kayo..??!!"pagtanggol ko..

.

"oo nga naman .. sophie kaw talaga.. hei Gurl parang namumuntla ka..hanyare,???,sobra bang stress??" Reign said..

.

"haah..????!!talaga .. hinid naman siguro baka naparami lang ang pulbo ko kanina..."

.

"baka iniistress ka ni Kim aah pero oo nga Heilie namumutla ka..??" dagdag ni sophia..

.

and I look in a mirror "oo nga noh.."..

.

and kadalasan sila Kim ang nakakapansin..gaya nang..

.

"Heilie namumutla ka ..?? anung nangyari.." wika ni Hanna..

.

"aah baka na sstress lang ako sa study lam nyo naman.. kung gaano ako ka busy.." I said but i feel nervous..

.

"She makes my heart, falling in love...AGAIN..!!!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon