.
Gerald's POV..
.
"Kim. No .."I scream and I hurriedly run to the terrace to save her.. . Nang aktong tatalon na sya..ipinulupot ko ang aking mga braso sa kanyang tiyan at pareho kaming napatumba sa semento. And she start crying again.. .
.
"Heilie bumalik ka aaah..huhuhu" she cried out..
.
"Bakit hindi mo ako hinintay..ahuhuhuhu " and she look at me with teary Eyes..
.
"Daddy please...puntahan natin si Heilie..ahuhuhu gusto ko pa syang makasama.. mahal na mahal ko sya ng buong buhay ko eeh ahuhuhu sa kanya umiukot ang mundo ko sa kanya ako masaya ahuhuhu.. dad please.. puntahan natin si Heilie dun.. "and she pull my shirt.. sobrang sakit sa isang magulang ang makikita mong nagdurusa ang iyong anak na dulot ng kapighatian sa paglisan ng kanyang pinakamamahal.. niyakap ko sya ng mahigit at hindi ko napansin tumulo na rin ang luha sa aking mga mata..
.
"Kim.. anak sa lahat ng hiniling mo sa akin yun ang hindi kayang ibigay ni daddy sayo. Anak kailanman hindi na babalik sa atin si Heilie...please matutunan mo nang tanggapin yun at saka.. hindi lang naman si Heilie ang nagmamahal sayo eeh..'isipin mo naman kami.. Si Aunt Inn mo.. mga kaibigan mo.. lalo na Ako Kim.. ayokong mawala ka sa akin anak please anak bumalik ka na sa dati ooh '" and I wipe her tears with my Hands..
.
"Oo anak masakit ang maiwanan tayo ng mga taong mahal natin pero kailangan natin harapin ang katotohana na hanggang doon na lang sila.. tingnan mo na lang ako anak .. the day na iniwan tayo ng mommy mo.. sinira ko ang buhay .. ko akala ko rin katapusan na ng buhay ko... pero nang makita kitang.. nag aagaw buhay noon narealize ko na hindi pa katapusan ng mundo.. para sa akin nandyan.. ka pa.. at Ikaw ang tanging alala na iniwan sa akin ng iyong ina.. kaya simula noon inayos ko ulit ang buhay ko para sayo anak.. dahil mahal kita.. kaw rin ang mundo ko at kayamanan ko.. sana anak..isipin mo naman kami.. ooh wag mong sayangin ang buhay.. mo..ahuhuhu " and I hug her tightly..
.
"Daddy ahuhuh" at pareho kaming nagiyakan ng mga sandaling iyon .. and inalalayan ko syang makarating sa kanyang higaan pinaghele ko sya dahil sa hiniling nya.. after an hour.. nakatulog na rin sya....at makalipas rin ang ilang minuto nakatulog rin ako...
.
Tila ang sinag ng araw ang nagbadya sa aking mg mata na sumapit na ang umaga ang glass door na pintuan sa terrace sa kuarto ni Kim na syang lalong nagpatinag ng sikat sa aking mga mata tinakpan ko ang aking mga mata ng aking mga braso at inikot ko ang katawan ko sa pwesto ni Kim. Idinilat ko ng bahagya ang aking mga mata ngunit wala na si Kim sa aking tabi kinumus kumus ko ang aking mga mata na gamit ang aking mga palad.. at idinilat muli ang aking mga mata wala nga sya.. bumangon ako tiyak na binababad na naman nya ang sarili nya sa shower room nya.. pupunta na sana ako sa kanyang shower room ng marinig kong bumukas ang pinto.. i look on the door and think who Is that person and my eyes widen when I see that person..
.
"Kim...??" I stunned.. . She smile at me.. with tray in her hand..
.
"Good morning dad I prepare you breakfast....!!" She slightly push the door using her left hand and she hold the tray using her right hand so I go to the door and help her to get the tray on her hand.. nakikita ko kasing nahihirapan syang buksan ang mabigat na upuan.. I look at her tila nanaginip ako sa aking nakikita ngayon.. she made a breakfast for me..?? magaling na ba sya sa kanyang depression.. ..?? She look at me in a confuse..
.
"Bakit kayo ganyan makatingin sa akin dad...??" She ask..
.
"Ikaw ba ang gumawa nito ..?? Anak. ??baka nanaginip lang ako ..??" I said..curiously..then she chuckled..
.
"Of course I am.. pero tinulungan ako ni Noemi nagulat nga sya kanina.. eeh nag be bake ako ng bread.. . Sabi ko kay noemi huwag syang maingay gusto ko kayong supresahin ni Aunt Inn "she smilingy said to me I slowly put the tray on the table and hold her face.. baka may sakit sya ooh sumobra yung deppression nya..
.
" dad Im fine.. now don't worry ok..?? " she said and I hug Her tightly...
.
"Thanks.. God..Dininig NYA ang mga panalangin ko...." and I kiss her forhead nagtatalon ang puso ko sa tuwa dahil sa wakas bumalik na sa katinuan ang nag iisa at pinakamamahal kong anak...!!!! and napaluha ako sa sobrang kagalakan ..dahil heto na sya nakakausap na ng matino...
.
" ikaw ba talaga yan anak haah..??" .
.
"Yah Dad It's me your tiger stop crying ok..?? I'm sorry if I make you suffer for almost One month.. alam kong na apektuhan rin kayo ng sobra sa nangyari sa akin.. and that night I realize..That.. tama kayo.. Hindi lang si Heilie ang nagmamahal sa akin.. andyan kayo.. na hindi ako iniwan.. mahal ko kayo dad..."At niyakap ko sya napasarap sa isang ama na pahalagahan at mahalin ka ng iyong sariling anak..
.
"Mahal din kita anak alam mo yan.. ikaw ang lakas ko sa lahat ng oras at higit sa lahat ng yaman .." i said..
.
"Dad, sana matulungan nyo akong unawain at unting unting tanggapin sa sarili ko at maka move on na talagang hindi na babalik si Heilie sa akin gaya ng pagtanggap mo ng iwan tayo ni mommy..." . "Oo anak.. magtutulungan tayo.. makakaya mo rin yan ..alam ko yan.." and I tap her shoulder ..
.
and simula noon madalas na kaming lumabas ni Kim we go to the place what ever we want .. gusto ko syang malibang sa lahat ng pagkakataon.. na magkasama kami.. and tinuruan ko rin syang mag drive ng motorbike at dahil yun sa pagpupumilit nya.. sa una akala ko scooter lang ang gusto nyang matutunang I drive dumating sa punto.. pati yung mga big bike ay gusto na nyang pag aralan at tinuruan ko rin sya.. pero sa mga nakalipas na buwan.. hindi pa rin nawawala sa kanya ang araw araw na pagbisita sa puntod ni Heilie.. ...Alam ko na kahit anung libangan at saya ang maibigay ko sa aking anak.. hindi ko mai aalis ang labis nyang pagmamahal sa isang babae na kailanman na hindi na nya makakasama.. just like me.. lumipas ang maraming taon isa lang ang babaeng minahal ko.. si Samantha....kaya sa ganung pagakakataon nauunawaan ko ang aking anak.. ..
BINABASA MO ANG
"She makes my heart, falling in love...AGAIN..!!!"
FanfictionIt was a lesbian story of how a tom believed the word again called "Destiny" after he experienced the pain of her past love thinking to not fall in love yet again ... . So I hope you like my first story guys ... Enjoy reading .. !!! 1 . AHKIE_hero...