Chapter XVI "'Strong Kim..."

246 9 1
                                    

Kim's POV

. After Aunt Inn giving me An advice.. Inayos ko ang sarili ko para pumasok tama si Aunt Inn kailangan hindi ako magmukhang kaawa awa sa paningin ni Heilie eh anu naman kung binusted nya ako..?? Lulugmukin ko ang sarili ko..?? No'no no kailangan maging matapang ako sa pangbubusted niya sa akin.. Mag pretend na kaya ko kahit may kirot sa puso akong nararamdaman.. .

So when I'm done fixing my self bumaba na ako ng kuarto ko at kumain na ng breakfast and then pumasok na ng school kaya lang nalate na talaga ako kasi.. Anung oras na ako naka alis.. Ng bahay.. . It's almost 7:50 na late ako ng 20 minutes nang makarating ako ng school nagmamadali akong umakyat patungo sa aming classroom nang malapit na ako naririnig kong nagdidicuss na si Sir Pete.. . Nang nasa pinto na ako.. .

"aumh.. Good Morning po Sir Pete.."pagbati ko sa kanya na nahihiya dahil na late nga ako.. . .

"Oh'Ms.Mckintyre Your 20 minutes late..what's happen..?"he Asked.. .

.

"sir.. Na late po ng gising.. Im'sorry po "sabi ko.. .

.

"so next time set you're alarm clock.. Okay "pagbibiro nya.. . "yes sir.." i smile at Him

.

"so take you're seat " he ask at umupo na ako katabi si August at Conan.. .

.

After our disscussion.. Sa mga unang subject.. Pero hindi ako nakafocus kasi i'm thinking Heilie..pumasok ba sya ngayon..?? Sana absent sya para hindi ko makita...yun ang pumapasok sa isip ko ngayon.. Tapang tapangan lang ang nararamdaman ko sa ngayon.. Para makapasok lang.. At sa pag iisip ko hindi ko namalayan breaktime na pala.. .

.

"Breaktime na..tara na sa canteen kakagutom..!!!" sabi ni Conan sabay inat ng kamay.. .

.

"katakawan nitong unano na toh hindi naman nataba o natangkad..?"pang aasar ni Hanna.. .

.

"pakialam mo ..!!sarap kayang kumain kirarat.."sabi niya.. .

.

"sana naman masarap ang pagkain ngayon.."sabi ni August.. . Nang papalabas silang tatlo .naiwan akong nakaupo sa aking upuan at napansin ito ni Conan.. .

"wui Kim tara na..breaktime na hindi ka ba sisilay..?"sabi niya.. .

.

"Haah..?si..sige tara na kain na tayo.." sabi ko..gosh kinakabahan ako.. Huwag ko sanang makita si Heilie ngayon..nahihiya pa kasi ako sa kanya.. While we are walking going to Canteen .. Sabi ko na nga ba makikita namin sya... Heilie with...her classmates with .

.

⊙_⊙ . . .

.

.('⊙ω⊙') . . . . . .

.

.

.

. Another man..??!!!

.

Awtsu...!!!.╥﹏╥ . It' breaks my heart.. Kasasabi ko lang ng nararamdaman ko sa kanya.. Nung sabado..my bago na syang manliligaw agad.. Ahumpt〒_〒 . It's feels like breaks my heart.. Durog.. Na nung sabado. Napulbos pa ngayong lunes...siguro talagang.. Ayaw niya sa akin.. I want to cry kaya lang kakahiya in front of student Around us tss.. and I need to be strong maipakita sa kanya na wala lang sa akin ang ginawa niyang pag busted sa akin...i stare at them patungo rin ng Canteen..but.. Tinawag siya Ni Conan .

.

"Heilie...!!!" sigaw niya then i jolt my head.. Kung anu anu kasi ang iniisip ko..at lumingon sya sa amin..kinausap niya sandali yung lalakeng kasama niya and suddenly i pulled her Arm.. .

.

"Tara Conan Order na lang tayo ng Pizza..at Pasta..tapos kainin natin sa Ground Kiosk.."i said while pulling her hand.. .

.

"sandali Kim bakit..?? Ayun na Si Heilie oh.." sabi nya.. .

.

"tara na wala akong mood kumain sa Canteen tara na Gust..'Hanna sumunod na kayo..!!" sabi ko kay August at Hanna and there faces looks Confuse...?!kaya no Choice sila kundi ang sumunod.. . Nang nasa. Ground kiosk na kami ng dial na ako ng Pizza Delivery..

.

"Kim hanyare !!?? Bakit bigla nating iniwasan si Heilie.." tanung ni Conan.. .

.

"oo nga Kim nagmamadali kang maka alis kanina.. Para iwasan sya.." dagdag ni Hanna.. . then biglang lumungkot ang mukha ko.. At sinabi sa kanya.. .

.

"guys she knows it..!!na may nararamdaman ako sa kanya..." .i said

.

"Ow...!!!!?"sabay sabay silang tatlo.. .

 .

"so paano nya nalaman.. Do you told your feelings alreAdy.."tanung ni August.. .

 .

"yah..i Said it last saturday..sa bakanteng Court.."i said.. .

.

"woah ang lakas ng loob mo best aah..?.." pagmamangha ni Conan .

.

. "hindi ko na kasi kayang pigilan that time.. Yung mga sweet moments yung mga tingin namin sa isa't isa it feels like that something tickleling in my tummy..and my heart beats so fast..!!and i then i tell my Feelings for her.." .sabi ko

.

"oh'how sweet Kim now you told your feelings for her then why you avoiding her....??" hanna Asked.. .

.

"Because she refuse my feelings for her.."

.

. "Awtsu..!! !(○゚ε゚○)"sabay na naman silang tatlo.. .

.

Silence remain us then a few minutes we hear the announcer.. .

.

"Calling Ms. Hanna Montemayor..please proceed to.the lobby Area..to get your Delivery.. " The announcer said.. .

.

"Aaahhh...!!!Kim..!!ipinangalan mo sa akin yung Delivery..??!!" she pouted her lips and march her feet and i Faint smile at her..

.

. "Oo Hanna baka makita ako ni Heilie sige na ooh " i stand up lumapit sa kanya..

.

."eto yung bayad..nasa gate naman yun sige na baby please..?" i make a puppy look at her.. Parang hindi umipekto..

.

. "sasamahan ka naman ni Conan eeh.." sabi ko.. .

.

"eeh ayoko nga.." tanggi niya.. . "Conan..' na gugutom ka na Di ba." i raised my Right eyebrow..

.

. "sige na nga hindi kita matiis eeh tara .na Hanna sabay na tayo.." and she holds Hanna Hand.. At pumunta na sa Looby to Get the pizza na pina Deliver Namin

.

 

"She makes my heart, falling in love...AGAIN..!!!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon