Chapter XI " Encouraging me.."

231 8 0
                                    

Heilie 's POV .

When i'm done changing my clothes.. Lumabas na ako ng athlete's locker.. Para pumasok sa classroom at pumasok sa mga subject na pwede pang pasukan

.

Habang papalabas ako ng locker someone pulled my hand.. .

"sandali " she said.. . Then i turned my head it was.. .

. "Zabrina..??!! " then i frown my face and i pulled my hand back to me.. .

"I'm very dissapointed to you Zab.. After what you Done Insulting Kim.. Di sana hindi ka na lang sumama sa akin manuod ng Try out nila.." i said it angrily .

"why are you so mad at me..?!! Heilie.. At saka talaga namang mayabang sya sa game nila kaninA..?? Akala mo kung sinong magaling lampa naman.. Wahahahah... " she said.. .

"how dare you to said that to her wala syang ginagawang masama sayo..??!! Bakit ganiyan ka makapagsalita sa kanya akala mo kung sino kang 'magaling Zab.. Galit na talaga ako sayo" . And i hurriedly walk to the hallway papuntang 2nd year building.. Pero hinarangan ni Zabrina ang aking daanan.. .

.
"bakit ka ba concern sa mayabang na tomboy na yun..?? Parang kailan mo lang siya nakilala aah..?? Tapos ngayon sobrang close nyo na..?? " sabi niya Na seryoso ang mukha.. .
.
"para sa kaalaman mo Zabrina Robles.. Hindi mayabang si Kim at saka anung kinayabang niya kanina..?? Ginawa nya lang ang best nya para makapaSok sa try out.. Ng basketball.. At saka bakit inis na inis ka sa kanya..?? " sabi ko . Then i saw Zab face angry.. .
.

"alam mo Heilie mula nang makilala mo yang grupo ng Kim na yan.. Hindi ka na madalas sumasama sa akin sa amin.. Nahahati ang oras mo..??! " -sabi nya then my jaw drop as i hear waht she saying

.

" at anu bang masama sa pakikipagkaibigan ko sa kanila so kailangan kaw lang kaibigan ko Zab.. Apaka selfish mo naman..??!! At saka hindi ka naman ganyan dati anu bang problema mo sa kanila...?? " sabi ko na medyo galit na rin.. I pushed her and leave her standing.. But she said..
.
"because .. ..." she murmured.. . And I turned my head back to her.. . "Because what....??!! Zab...?? " I said... . At tiningnan niya ako na parang may gusto syang sabihin.. Na parang hindi nya masabi.. Nagkatinginan kami but i Raised my right eyebrow.. . "because of what Zab.... " she still look at me.. .
.
"you know what you should say apologize to Kim sa lahat ng sinabi mo sa kanya.. And try to be friend at her.. Mabait siya.. At alam kong magiging mabuting magkaibigan kayo ni Kim.. "sabi ko and i saw Her face frown again.. .
.
"No'Heilie i will never ever say sorry for her.. "sabi niya at lumapit sa akin.. .
.
"ano bang nangyayari sayo Zabrina.. Haah?? Ganyan ka galit kay Kim.. Walang ginagawa sayo yung tao.. " sabi ko ng mahinahon.. .
.
"oo'ngayon wala pa pero ramdam ko.. Balang araw meron.. At Ayokong mangyari yun..?? " sabi nya.. .
.
"Haah..? At anu naman yun..?? Grabe hindi na kita maintindihan.. " tiningnan niya ako at bigla nalang akong tinalikuran at.. Iniwan.. Palayo sa Akin ..and she leave me confuse so i Breath in and go to the 2nd year building.. .

.

Kim's POV

.

After kong  umiyak sa locker.. Nagbihis na ako at dumiretso sa.. Aming meeting place ang  ground.. Kiosk  inisip ko pa rin hanggang ngayon  ang nangyari  sa akin sa gym..  Mula ng tamaan ako sa mukha  ng bola ng volleyball..  At pag gulong ko sa court..  Yung mga moment na yun matatanggap ko pa.. Pero yung  ipahiya ako ng kaibigan ni Heilie  in front of  her grabe yun ang hindi ko matanggap nakakahiya sa mga nakakita.. 1st time ko lang kasi naranasan ang ganun ang mapahiya sa harap ng ibang tao lalo na sa taong hinahangaan ko ng lubos  So i cover my face using my  palm hands..  At iniisip ko pa talaga bang mayabang ako  that time..??  MAy ginawa ba ako kanina na sa paningin niya ay ikinayabang ko..??   Wala akong maisip na dahilan
. Para gawin nYa sa akin ang pag insulto sa court.. Then someone  Called my name
.
"Kim...!! " i turned my head.. And it was.. 
.
"Conan.. " i said..
.
Lumapit si Conan sa akin  kasama si Hanna
.

"She makes my heart, falling in love...AGAIN..!!!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon