.Kim's POV
.
Nang matapos Kong kausapin si Daddy about sa sitawasyon ni Heilie pumayag syang tulungan sila Heilie sa mga gagastusin.. para sa mabilis na paggaling ni Heilie at masaya akong ibabalita yun sa kanila.. at nagpaalam na ako matutulog na...
.
Aunt Inn's POV..
.
I was On the living room watching The Drama series When I hear my phone Rings so I got It In a table and look who's on the Line And it's Gerald's number and I ansWer it..
.
" Hello Kuya napatawag ka..??"
.
"Innia..I heard about Heilie it is true that she has a cancer..??!!"
.
" Yah nagulat rin ako sa ibinalita ni Kim..Kuya.. parang napakabata pa niya para madama ang ganung klaseng karamdaman And all I know that heilie Is a strong girl.."
.
Para sa amin itinuring namin na kapamilya si Heilie because mahal sya ni Kim.. at napalapit na rin sya sa amin wala akong masabi sa kabaitan ng batang yun nakakalungkot lang na sa mura0 niyang edAd ay magkakaroon sya ng ganoong klaseng sakit....
.
"Kim call me a few hours ago about Heilie's disease and she told me that she need our Help.." Gerald said..
.
" So what are you Gonna do now.??.If you gonna Ask me..I'm Willing to help them.."
.
"Well..., I 'm gonna help them too..please tell Heilie's Family that we are willing to help them ...I don't wanna dissapoint My tiger I know how much she love Heilie" Gerald said on the Phone...
.
"Okay..'I will tell It tommorow brother..." we keep on talking to the telephone.. and some chit chat.. at pinagusapan ang mga nangyayari Kay Kim..
.
Kinabukasan..sabay kami ni Kim nA pumunta sa bahay nila Heilie.. malugod naman Kaming tinanggap ng mga magulang nito..
.
Sinabi ko na sa kanila na handa kaming tumulong sa lahat ng gastusin para sa mabilis na paggaling ni Heilie..
.
"Maraming salamat Madam sa tulong utang na loob namin po ito sa Inyo.." sabi ni Mrs.Dela Rosa..
.
"Wala pong anuman yun ang importante sa ating lahat ay gumaling si Heilie Di bA..??"
.
"Opo at maraming salamat din po sa inyong kapatid.."
.
Kim's POV..
.
NAng makarating kami sa bahay nila Heilie sabi ni Aunt Inn sya na daw ang magsasabi sa magulang nito ang pagtulong namin.. at nag paalam ako na aakyat sa kuarto ni Heilie at para sabihin sa kanya na tutulong si daddy sa lahat ng gastusin para sa mabilis niyang paggaling..
.
"Kim...salamat sa tulong na gagawin ni Tito Gerald para sa akin.." wika ni Heilie..
.
" Mabait naman si daddy kaya you don't have to worry about your expenses kami nang bahala dun ok ang isipin natin sa ngayon ay ang mAbilis mo na paggaling ok...??!!"
.
"Salamat MHine" then she hug me tightly..
.
Lumipas ang ilang buwan ang kalagayan ni Heilie ay lumalala may time na napadalas nA ang sugod namin sa hospital.. nakAantabay nA rin si Jason sa school para maidirestso nA isugod si Heilie ..sa Hospital.. and dumating nA sa puntong pAg umuubo sya ay may lumalabas nA dugo sa kanya. Kaya nagpaunder chemotherapy..na rin sya may time na kahit papaano umaayos yung pakiramdam niya .. sa totoo Lang nasasaktan ako..Kung pwede lang na ako na lang ang makaranas ng sakit niya.. mas double kasi yung sakit na nararamdaman ko.. tuwing nilalabas sya pagkatapos ng chemo niya..at may dinadaing syang sakit.. I always there beside her may puntong nakikisit In ako sa klase nila para mabantayan ang kalagayan niya..
.
I'm still praying and believe na gagaling sya.. I don't wanna loose her mahal na mahal ko sya...ayokong mawalan ng pag asa kahit na nakikita na ng aking mga mata ang pahina niyang katawan.. hanggaNg sumApit ang buwan ng summer...
.
.
"Summertime..of Our lives our lives.." pag kanta ni Conan kasalukuyan kasi nasa van papuntang Airport because we're going to boracay..
.
" excited much Conan...??!!!" Tanung ni Hanna..
.
" Namen..??!!! Kirarat.. marunong na akong lumangoy eeh.." sagot nya..
.
" Ahaha.. di nga halata Conan eeh nakafloral outfit ka na.." dugtong ni Heilie na mahinang boses..
.
"Ahaha para ready to swim na pag nasa bora na tayo di ba..?" Sagot no Conan sabay kindat Kay Heilie then I softly throw the stuff toy.. in her face
.
"Pa cute ka pa..??!!ahahah kala mo kina cute mo yang polo floral no??!"pabiro ko..
.
And nakarating na kami ng airport after 2hrs nakarating nA kAmi ng boracay syiempre maganda pa rin ang white sand dito..and the blue ocean.. na talagang nakaka eye drooling sa gandA .. at nagpunta na kami sa hotel na aming tutuluyan..nilagay namin yung mga gamit namin at kumain muna ng lunch then..
.
nagbihis at pumunta na kami sa dagat para lumangoy.. I'm pulling Heilie because nakasakay sya sa wheelchair.. sumasakit na kasi yung mga buto nya sa paa pag napapatagal yung lakad niya..
.
"Huwauw.. ang ganda talaga ng boracay.." pagmangha ni Heilie..
.
" oo naman . Wala kang masasabi sa ganda niya ."I added..
.
"Hei'Kim..langoy muna kami aah "sabi ni August..
.
" Sige ..sunod na lang ako " I said..
.
Nagpatayo ako ng malaking Umbrella para may malimliman kami ni Heilie at mapanuod kung gaano nagkakasiyahan ang mga kaibigan ko..
.
"Parang kahapon Lang kasama niyo akong lumalangoy diyan sa asul na dagat na yan.. ngayon heto nakawheechair na unti unti nang humihina.."sabi niya...
.
I hurt as I heard from her ayokong ganito ang sinasabi niya..so I hold her hand and I softly tweak It..
.
"Mhine don't look pity to yourself Basta manalig tayo na gagaling ka OK..?? Huwag tayong mawalan ng pag ASA.."and I sofly kiss her on her forehead..
.
"Kim..,salamat kasi sa kabila ng sakit Kong ito Hindi mo ako Iniwan instead tinulungan mo pa ako.."
.
"Huum??bakit naman kita Iiwan.. eh mahal kita mahal nA mahal at saka isa pa diba destiny tayo..?? Pagsubok Lang sa atin ito mhine malalampasan din natin ito.. Just still praying haah..??" I said sa totoo Lang ayokong isipin na mawawala sya sa Akin... Hindi ko alam ang gagawin ko.. pinigil ko ang pagtulo ng luha ko.. dahil ayokong makita niya akong lumuluha.. kasi baka isipin niya na nahihirapan na ako which is Hindi naman.. handa KO syang alagaan,pagsilbihan, at tulungan sa abot ng Aking makakaya .then We stare at our friends happily swim in the beach..
.
"Kim..gusto ko munang magpahinga.. Ihatid mo muna ako sa Hotel.."pag Anyaya ni Heilie..
.
" Aah sige Tara na papaligpit ko na lang Ito sa staff ng resort..
.
At Dumiretso na kami sa resort para makapagpahinga si Heilie
BINABASA MO ANG
"She makes my heart, falling in love...AGAIN..!!!"
FanfictionIt was a lesbian story of how a tom believed the word again called "Destiny" after he experienced the pain of her past love thinking to not fall in love yet again ... . So I hope you like my first story guys ... Enjoy reading .. !!! 1 . AHKIE_hero...