Chapter XXVI"a chocolate cake"

236 12 0
                                    

.

Heilie's POV

.

Saturday morning.. hindi lang basta sabado ito..and today Is my special day..

it's my 15th birthday.. so I wake and pray ..at magpasalamat sa panibagong buhay na binigay nya sa AKin.. then after praying . I do my morning routine when Im done.. I go downstairs.. and i saw my Family si papa't mama at Kylie..

.

"HAPPY BIRTHDAY HEILIE>>!!!!"

sabay nilang bati sa akin..and I smiled at them..

.

"aheheh salamat papa, mama ,kyile.. "at isa isa ko silang hinalikan sa pisngi..

.

"nakakatuwa lang po at kumpleto tayo sa araw ng kaarawan ko kahit hindi magarbo ang handa ko ngayon ang makasama ko kayo sa special na araw ko ito ang pinaka da best.. para sa akin.." sabi ko..

.

"wooh si ate.. pa humble pa eeh .."biro ni kylie..

.

"oo nga ..papa mama salamat po.."and then niyakap ko sila.

.

"oh'sya tara na sa lamesa at pagsaluhan ang inihanda ni mama niyo.. tiyak na masarap yun .." sabi ni papa ..

.

"talaga . para sa akin wala nang tatalo sa galing magluto ni mama noh.? "pagbibida ni Kylie..

.

at sabay sabay kaming kumain sa lamesa at Kumain..

.

"tamang tama tayo ang buena manong makakatikim ng ibebenta ng mama nyo.."pagbibiro ni papa

.

Then nang magsasandok na si papa ng relneylong bangus with tomato sauce biglang lumungkot ang masayang mukha nito at humarap sa akin..

.

"Heilie di ba birthday din .." itutuloy pa sana niya ang sasabihin niya nang marahang pisilin ni mama ang kamay nito..

.

"papa.." sabi niya...nagtinginan silang dalawa na may lungkot sa kanilang mga mukha..

.

"nga po pala papa mama makikipagkita po ako kay Kim ngayon ok lang po ba sa inyo??" sabi ko

.

'oo anak ok lang sa amin..basta uuwi sa tamang oras haah..??;"paalala ni mama

.

"opo mama.." sabi ko

.

Then after naming kumain nag ayos na ako and then nagpaalam na ako sa kanila..habang naglalakad inisip ko yung mga reaksyon ng mga magulang ko oo lam ko yun.. at ayoko munang isipin muna sa ngayon..nang makarating na ako sa club house nakita ko na sya nakaupo at naghihintay sa akin..umikot ako sa likuran niya then I cover her eyes..

.

"Hulaan mo Kung sino ako..??" I Asked

.

"hahaha ..you making me Funny Heilie.." she chuckled..

.

then I removed my hand and staring at her

Grabe ang guwapo niyang babae :p

"She makes my heart, falling in love...AGAIN..!!!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon