So I got the notebook at isosoli ko sa kanya Bukas.. At nakita ko na si jason at sinundo na ako.. At nang makauwi na kami I take a quick shower.. At naglaro na ng video game habang sa paglalaro ko I'm curious.. Who is Heilie Dela Rosa ..?? Di kaya sya yun.?? . Pero impossible kasi varsity sya kasi ang alam ko minsan sa mga varsity player hindi ganung focus sa curriculum study.. Humm baka sa kaibigan nya yun at hiniram niya di ba..?? Oh'i can't focus... On my games... Oh it's..
"Game over "..
.
Haixt....!! >_< naman ooh.. 'so i turned off my TV.. And go to my study table.. I got the notebook on my bag and i open it.. Ganda ng sulat infairness.. Sa aking pagmamasid ko my equation homework na aluh..? first day of classes my homework na kaagad...?? So i try to solve it find the best formula then....
.
⊙_⊙huum???
nga nga.. Hindi ko kayang sagutan..And ting..!! I remember August.. :))
Magaling nga pala sa math yun.. So i change my clothes at nagpahatid ako kina August..
.
At nang makarating ako.. Sa bahay nila August.. I push the doorbell then someone open the door for me isang old lady my 50 years old na toh..
.
" good evening Lady Mckintyre nakakatuwa at nakita kitang muli. Musta na po kayo..?? " sabi ng mayordomA nila
.
"pagkakalady nyo naman po sa akin manang.. Eeh..? Eh nasaan po si August..?? "tanung ko..
.
"si señorito August po ba..?? Ai andun po sa kwarto niya.. Sandali po at puntahan ko sa taas at sabihin andito ka.. " sabi ni manang..
.
"ai manang hindi na po aakyatin ko na lang sya sa taas.. "sabi ko..
.
"sigurado po kayo lay"bago niya tawaging lady ako at pinutol ko na aheheh
.
"opo manang marami pong salamat.. "at saka umakyat na ako Papuntang kuwarto ni August..
.
Nang nasa pinto na ako ng kwarto ni August.. I saw his door na nakauwang.. Kaya Hindi na ako kumatok.. I slowly pushed his door.. And i hear from his Tv na horror ang pinapanuod niya.. So i tiptoed my foot steps to walk closer from him.. Bising -busy sya sa panunuod.. Ng horror.. Nang malapit na ako sa kanya. I try to scared him.. And I shout..
.
"Booo...!!! "..pag gulat ko..
.
"Aaahhh....!!!! " sigaw ni August.. Na biglang tumalon sa kama..
.
"sh*t...!!!Kim...!!! Can you just knock my door first when you come in...!!?? And he throw his pillow to me..
.
"I'm sorry Gust.. Wahahahah.. :D"
I'm burst out laughing on him because i saw his face pale...
.
"now.. What' makes you come here..??! "he frown his face and raise his right eyebrow.. Bakla talaga toh eeh..!?!!
.
"well I need your help would you help me to solve this equation..?? "
At ipinakita ko yung notebook.. At tiningnan niya ako...
.
"i can solve this.. "-August
.
"really..!!?? Great.. Thanks man your a math genius talaga... :))" pag tapik ko sa balikat niya
.
"But I one condition kim.. "-August
.
"Hah..?? Kailangan may condition..?? Now what anung condition yan..?! "-ako.
.
And umupo sya sa side ng bed.. At nung gilid ng bed ay kanyang sinandalan.. At sumunod ako sa kanya..
.
"anu nga..?? " tanung ko..
.
He take a deep breath.. And look at me..
.
"gusto ko sanang hingin yung number ni Yam.. At sana ikaw ang humingi nun.. "mahinang sabi nya sa akin...
.
At lalo akong tumawa muli Ako ng malakas
.
"wahahahahaah :D "pagtawa ko na halos ikasakit ng tiyan ko at pagluha ng mata ko sa katatawa..:D at ipinagtaka ni August..
.
"ba..bakit..??anung nakakatawa sa sinabi ko...Kim.. Haah ?!"tanung niya natatawa pa rin ako at lalo niyang ipinagtaka..
.
"kasi akala ko talaga Gust.. Bakla ka..tapos ngayon malalaman ko na interesado ka kay Yam. Wahahaha"
At binato niya ulit ako ng unan sa mukha
.
"shatap Kim i told you that I'm not a gay...?!!" at tumayo sa pagkakasandal sa kama at humiga..at hininto ko ang sarili sa katatawa
.
"so..crush mo talaga sya Gust..?!"
Still nakasandal pa rin ako sa gilid ng kama..
.
"yah the first time that i saw her in our class"-sabi ni August habang nakatingin sa kisame..
.
"huumm... Eh'bakit gusto mong ako ang huminge ng number niya bakit hindi na lang ikaw...?" at umupo na ako sa kama..
.
"because I don't have a guts..nahihiya kasi talaga ako kim kay Yam ang ganda niya i try it kanina eh biglang nag breaktime eeh.."sabi ni August at umupo rin sa kama katabi ko...
.
"sige bukas hingin ko number niya.."pagpresinta ko sa kanya.
.
"talaga kim..?? Gagawin mo yun ??"
At ang mga mata niya'y nangigintab
.
"yup don't worry tommorow you have her number.."sabi ko at niyakap niya ako sa tuwa bakla talaga ko eeh..??
.
"thanks men mwuah mwuah.."
He kiss my right chick and i wipe it using my hands..
.
"nga pala Kim..kaninong notebook ito eh wala pa naman tayong homework di ba..??" tanung niya..
.
"basta..' sagutin mo na lang yang homework na yan at bukas my number ka na ni yam." sabi ko..
.
"ok...' sige sagutin ko ito.."august
.
Oh'sya yan lang ang pinunta ko rito uwi na ako haah 'at kukunin ko sayo bukas haah..?" Sabi ko.. Then nagpahatid na ako pauwi ng bahay..
.
.
HEilie's POV
At natapos na ang duty ko sa library. At nagmamadali akong umuwi para tulungan si mama sa carenderia namin ..sa paglalakad ko someone bumped my shoulder...
.
"Ouch...!! Can you just look your way."sabi nung girl. Haizt iba talaga pag anak mayaman.. :(( now what.. Etong nagmamadali eh nalaglag pa ang mga libro ko.. Kaya pinulot ko ito isa isa luckily someone help me na pumulot ng mga libro.. Ko
.
"salamat sa tulong mo aah..? Nagmamadali kasi ako.. "sabi ko.
.
"o.. Ok lang oh'eto na libro mo.. "
At iniabot sa akin ang libro.. Akala ko lalake sya tomboy pala.. Mukha kasi syang lalake eeh..
.
"salamat ulit i'll go ahead na bye "at nagmamadali na akong umalis..
Nang makauwi ako tinulungan ko si mama sa mga natirang gawain sa carenderia.. Namin at nang matapos na yung ginagawa ko i take a quick shower at ginawa ang mga ilang subject homework ko nang matapos na ako hinanap ko yung math notebook ko.. Teka nasaan na yun..?? Ai 'naku naiwanan ko ata sa library
(-_-) kunin ko na lang bukas kaya lang Hindi ko nasagutan :(( kahit 1st day of classes need humapit ng grade. Scolar kasi haizt kaya natulog na ako....
.
Kim's POV..
.
Kinabukasan.. Nandun na naman kami sa aming meeting place ang ground kiosk..
.
"you're Voice was a soundtrack of my summer...!!!! "(*'▽'*)♪ tamang kanta lang si Conan... At binatukan sya ni Hanna
.
"ingay mo Conan umagang umaga Ba'ah...?? " pagsita sa Kanya ni Hanna..
.
"pake mo kirarat...!!? Eh gusto kong kumanta eeh...??!! "sacarastic na sabi ni Conan.. As usual naghaharutan na naman ang dalawa
.
"August nasaan na yung notebook na pinasagot ko sa iyo kagabi...? "tanung ko sa kanya..
.
"ah'ou eto na.. "at kinuha yung notebook sa kanyang bag
.
"tuktukan mo ako kung may mali diyan.. Sa mga sagot ko.. "August said boastfully..
.
"eh'ikaw na math genius August.. "singit ni Conan..
.
"Kim..., kanino yan...?? "tanung ni Hanna..
.
"haah..?? Sa nakilala ko kahapon.. "-ako
.
"may new friend ka na Kim..? -Conan
.
"Ai 'hinde Conan.., kasi my tinulungan ako kahapon.. Naiwanan niya isasauli ko sa kanya.. "
.
"Ahh..., "sabay sabay na sabi nilang tatlo.. Kinuha ko yung bagpack ko at tumayo..
.
"iwan ko muna kayo kita na lang tayo sa room haah.. "at inilagay ko na ang bagpack ko sa likod ko..
.
"hui Kim yung promise mo sa akin aah..?? "pahabol ni August..
.
"ou Gust mamaya.. " at Iniwan ko na sila.. Then pumunta ako sa building ng mga second year..
.
Habang naglalakad ako sa hallway.. Nasasalubong ko mga nagtatakbuhan naglalaro ng cellphone.. So naghanap ako ng mapagtatanungan..
.
I saw the 2 girls na nakaupo sa pader sa gilid ng hallway.. Nagkwewentuhan..
.
."good morning "bati ko sa kanila..
.
"oh'hi" bati ng isang girl..
.
"aum gusto ko lang pong malaman kung saan section si Heilie Dela Rosa...?? "-ako
.
"hindi mo kilala si Heilie Dela Rosa...? -girl 1
.
"hindi po eeh basta napulot ko lang po itong notebook niya.. "-ako
.
"my Gosh you Didn't know her she is too popular in this building.. Sbsc class officer kaya sya.. ..??"-Girl 2
.
"and besides famous scolar sya second year ka pa man din di mo sya kilala..? "-girl 1
.
"ai Hindi po ako second year.. First year pa lang po ako.. "SabI ko wew ganung kasikat yung Heilie Dela Rosa na yun..?!!
.
"Well. Aside from that do you that she's a va.. Ai freshman ka pa lang "-girl 1
.
"ah ehh opo nasaan na po yung classroom niya.. "tanung ko..
.
"ah.. Doon sa second Floor sa may unang pinto.. "-girl 2
.
"sige po salamat.."sabi ko then I follow what the 2 girls instruct to me.. So I go upstairs.. And I found the first door..
.
I saw a girl na pumunta sa pinto then i ask her..
.
"hi.. Good morning is this Heilie Dela Rosa's classroom.. "i said
.
"yes it is.. But she's not here at the moment.. Why do you find her..?? "she said eh nilalabanan kasi ako ng Englishan :3
.
"i think her friend forgot these note yesterday so I'm gonna give it to her.. "i said at lumingon lingon ako sa loob baka makita ko yung anghel ko Oh'I admit it guys.. Crush ko si Angel of mine..
.
"who are you looking inside our room..?? "she said makes her face wondering at me..
.
"ah'nothing.. :))" pagdadahilan ko.
.Habang nililigon ko yung loob ng classroom biglang nag salita yung girl na nasa pinto..
.
"oh'there she is.. ' the girl that you looking for.. Heilie Dela Rosa "
.
At habang lumalapit sya sa amin ay nakatingin sya sa akin..
.
"hei Heilie this Tom was looking for you... "sabi ng girl na nasa pinto..
.
"hi aum isasauli ko lang sana sayo itong notebook nakalimutan mong damputin kahapon.. :)" sabi ko na parang nahihiya..
.
"oh'akala ko naiwala ko talaga kasi Wala sa library yang notebook kaya napabili ako ng bago.. "she said and smiling at me.. At Pakiramdam ko uminit yung pisngi ko at biglang tumunog ang bell
.
"i'll go back to my classroom na sige good morning ulit.. "i bow my head at nagmamadaling umalis..
.
"sandali...!!! "sigaw niya....
BINABASA MO ANG
"She makes my heart, falling in love...AGAIN..!!!"
FanfictionIt was a lesbian story of how a tom believed the word again called "Destiny" after he experienced the pain of her past love thinking to not fall in love yet again ... . So I hope you like my first story guys ... Enjoy reading .. !!! 1 . AHKIE_hero...