.
Kim's Pov
.
Nang dumating na si Jason sinundo ako..masayang ngumiti ako sa kaniya
.
Habang nagdridrive sya..napansin nya na nakangiti ako..
.
"mukhang ang ganda ng.mood.nyo young master.."sabi ni jason.. Young master ang pinasanay na ipatawag ng daddy sa aming mga workers Kasi pangit daw na señorita . Or lady ..eh hindi naman ako tunay na babae yan ang istorya and i smile at him..
.
"ahahah napansin mo rin pala yun jason..??" and i leaned my chest in front seat para makausap ko sya ng malapitan.. Nasa backseat kasi ako nakaupo ngayon..
.
"ahehe..'kasi napangiti ko yung crush ko kanina jason.."ako
.
"baah...??may crush ka na ngayon young master aah..?? Alam nA ba ng Aunt inn mo yan..??" at napangiti sya at tumingin sa side mirror ng kotse
.
"hindi pa pero sikreto munA natin yun haah..??"sabi ko nang tumingin ako sa labas.. Nadaanan ng kotse namin yung terminal ng mga trycycle.. Sa hindi kalayuan i saw the familiar face.. Teka. ..so bigla kong pinahinto sa pagdridrive si jason..
Nang huminto si jason.. I gaze who is that person at hindi ako nagkamali..
.
"Heilie..?" i stunned
.
So bumaba ako ng kotse at para lumapit sa kaniya..nang papalapit ako nakita ko na parang may hinahanap sya... Sa bulsa sa bag ngunit hindi niya nakita may tetext ata sya pero maya maya nagulat ito at papaluha nang tumingin sa tryke driver..
.
"ano..??iha..?!" inis na ata yung driver at kinapa kapa ko yung bulsa ko at my 200 pesos pa sa bulsa ko kinuha ko yung 100 lumapit ako sa driver.at iniabot ang bayad..
.
"eto po yung bayad niya... Sorry kung natagalan.." I said then she look for me and said..
.
"Kim..??!!" gulat niya..
.
At kinuha nung tryke driver yung bayad susuklian sana ako..
.
"keep the change manong.. "sabi ko
.
"naku po salamat.. "sabi ng driver at pinaandar niya ang trycycle niya paalis sa aming harapan..
.
"Bakit nandito ka..?? Paano mo ako nakita dito..??!!" tanung ni Heilie na nagulat ng makita ako..
.
"sa daanan na toh kasi ang dinadaanan namin pauwi sa amin nakita kita rito kanina pa kaya napababa ko.."at tiningnan ko sya
.
"salamat kim..dami ko nang atraso sayo eeh..?? "sabi ni Heilie at tinapik ako sa braso..
.
"ahe .ok lang yun. Heilie basta ang mahalaga'y nakatulong ako sayo."at.ningitian ko sya..and i heard jason calling my name..
.
"young master Kim..!!!!"at tumakbong papalapit sa akin..at hinhingal
.
"bigla kang bumaba ng kotse paanu pag bigla kang kinuha ng mga holdaper dyan malalagot ako sa Auntie at daddy mo"
.
"sorry jason pinag alala kita nasa alanganin kasi tong kaibigan ko nga pala Heilie si Jason driver ko"at ningitian niya si jason..kinuha ko yung 100 pesos at ibinigay kay Heilie..
.
"oh'eto ooh pamasahe mo pauwi.. "at iniabot ko but she refuse it..
.
"pero Heilie.. Baka mapahamak ka pag iniwan kitang mag isa rito isabi ko.."
.
"di kim ok lang salamat lalakarin ko na lang..at saka may utang Na ako ayoko nang dagdagan.."
.
.
"don't mind about it Heilie here please take it.."at iniabot ko pa rin ang pera.. Pero tinaggihan pa rin nya...hindi pa rin niya tinaggap umisip ako ng ibang paraan para alam kong safe syang makauwi..
I keep the 100 pesos
.
"hatid ka na lang namin sa bahay .ninyo.. "pagpresinta ko. At nakita kong nagulat sya sa sinabi ko..
.
"haah naku wag na Kim maabala ko lang kayo.. Baka matrapik kayo" tanggi niya..
.
"ngayon naman ayaw mong sumabay.. Sa amin di'tanggapin mo itong 100"pagpupumilit ko.
."nahihya kasi ako kim sayo eeh :(" sabi nya
"wag ka nang mahiya tara na.."at hinawakan ko ang kamay niya..
"tetext ko na lang mama.ko na sunduin ako thank you talaga sa concern kim.."pagtutumigas niya..
.
Ayokong mapahamak ang taong nagpapaligaya sa puso ko.. Pagnakikita ko sya nagiging masaya ang buong araw.ko.. At this time gusto ko mapalapit sa kanya hindi lang basta admier as a new friend na rin..
.
"tetext..?? Eh lowbatt ata yang Cp mo..tara na sabay ka na sa amin..don't wory hindi kita sisingilin" sabi ko
.
At tumingin muna sya saglit sa malayo saka tumingin sa akin..
.
"mapilit ka eeeh,.?? Sige na nga .." at sumakay na kami sa aking kotse..
.
Habang nasa kotse na kami syiempre nagtatanung ako sa kaniya dalawa pla silang magkapatid na babae panganay sya.. Ang tatay niya ay.supervisor nang makarating na kami..
.
.
"dito nyo na lang po ako bababa kuya"sabi ni Heilie
Inihinto ni jason yung kotse at bumaba na si Heilie
.
"Kim salamat ulit sa tulong mo..yung utang ko bayaran ko bukas.."sabi nia
.
."wag mo muna intindihim yun Heilie basta ang importante safe ka di ba..??"sabi ko at ningitian niya ako sa ngiti mo pa lang bayad ka na sabi ko sa sarili ko
.
" sige Kim uwi na ako..bye ingat kayo..,"sabi niya saka nagwave sya ng kamay sa akin..
.
At umandar na ang kotse na namin at umuwi na sa aming bahay..
.
at nang nasa bahay na kami.. i take a quick shower and pumunta na sa dining room para samahan si Aunt Inn na kumain ng Dinner while eating ...
'mukhang may magandang nangyari sa school mo haah gwapo kong pamangkin aah..??" sabi ni Aunt Inn
.
"huum ?? wala Aunt Inn nagkasiyahan lang kami nila Conan kayo namna Hindi na nasanay sa Amin.."..pagtanggi ko..
.
"uumhuum parang hindi kita kilala .. "and she look me. eye to eye and pinched my chicks magkalapit lang kasi kami ng upuan.."
.
"arai Aunt inn naman. ang sakit nun.?!!" then hinaplos ko yung pisngi ko..
.
"ano name ng Crush mo Kim..??"she asked and i shock.. how does she knows na may crush na ako hindi na ako makahindi sa kaniya i never keep secret to my Aunt Inn
.
"who told you..??!! kaw Aunt Inn aah.."sabi ko..na nangingiti pa sa kaniya..
.
" as i Told you my prince i know you at all sa mga kilos mo..at sa itsura mo na napatulala at biglang nangiti ..ayieh nag kakagusto na ang mahal kong pamangkin.."at kiniliti ako..
.
"ahha Aunt inn talaga eeh.. ou mero na. 2nd year na.."
.
then ikinuwento ko kay Aunt Inn about Heilie..after a long chat.. oras na para maglaro ng Psp while im playing i thik about Heilie then i paused my games and texted her..
.
from Kim..:
good night Heilie have a sweet dreams see you again tommorow..:
press SEND>>
.
then tinuloy ko na ang paglalaro ng Psp ko after a few minutes i heard my phone message tone.
and i read heilie's name and i read it..
.
To Heilie..:
Kim..??? ikaw ba ito,..?? thanks nga pala sa paghatid sa amin Dami ko nang utang sayo eeh.. but anyway salamat talaga sa mga tulong mo sa akin.."
.
and nagtatalon ako sa kama sa kileg .. .and we keep on texting haggang sa nag paalam na sya at matutulog na..
BINABASA MO ANG
"She makes my heart, falling in love...AGAIN..!!!"
FanfictionIt was a lesbian story of how a tom believed the word again called "Destiny" after he experienced the pain of her past love thinking to not fall in love yet again ... . So I hope you like my first story guys ... Enjoy reading .. !!! 1 . AHKIE_hero...