.
.
Heilie's POV.
.
Habang tumatagal pahina ako ng pahina.. lahat naman ginagawa namin pero parang walang nangyayari.. gusto ko nang sumuko... at mawalan. Na nang pag asa.. pero pag nakikita ko ang mga mahal ko sa buhay na naniniwala pa rin na may milagrong gagaling ako...lumalaban ako.. sa sakit kong ito... at nagiging matapang ako dahil sa kanila.. ayokong panghinaan sila ng loob kaya pinapakita ko sa kanila na kung gaano ako katapang na labanan ang sakit Kong ito..
.
Nang inihatid na Ko sa kuwarto namin sa hotel inalalayan niya akong makahiga sa Aking kama..
.
" salamat mhine"
.
"You don't need to say thanks.. mhine it's my job to assist you huum??"then she softly kiss my forehead..
.
"I love you mhine whatever happens I won't' leave you "she said and I smile looking at her eyes ..and I think did I still capable for her love..?? I know to myself that someday I dunno what the day it is.'.sooner or later That I'm gonna leave this world... nang isipin ko yun biglang tumulo ang luha sa Aking mga mata.. ayokong iwan sya.., sila.. ayokong maging bilanggo sila ng masakit.. at pighati na dulot nang paglisan ko..at niyakap ako ni Kim ng mahigpit..
.
" ssh stop crying mhine.. please.. baka lalo kang mahirapan ok..??just keep on fighting OK..??" She wipe my tears with her two thumbnails
.
"Kim..., sorry kung may mga time na nawawalan ako ng pag ASA..." I Sob..
.
" Huwag mong masyadong isipin yun ok..? Pahinga ka na muna.. baka dala Lang yan ng pagod mo haah..??" She said then she slowly fix the pillow.. at help me to lay down...
.
And she sit beside me..
.
" Kim hindi ka ba sasali sa kanila sa labas..??"
.
"Huum nope.. mas magiging masaya ako dito sa tabi mo at bantayan ka.. "
.
"Andyan naman si mama at papa eeh may magbabantay sa akin you don't' have to worry mhine..."
.
She look at the window ..staring at the blue ocean.. and I hold her arms.
.
"Gusto ko rin na mag enjoy ka kasama nilA Conan.. BakA magtampo na yun sYo And don't worry.. Hindi ako magseselos kahit nandun si Yam..."
.
"No mhine I stay here .. sige na tulog ka na.. haah..??" At inayos niya ang kumot ko..
.
"Mhine please go with them for a while..., Don't worry me I'm still here resting in this bed".I said then she bow her head...silence remain us ayokong maakabala gusto ko rin kahit papaano makaramdam sya ng kasiyahan kahit Hindi ako ang kasama..
.
"Sige para Hindi ka Lang magalit.. sasaglit Lang ako dun ok..?? babalik agad ako.." and I nod.. and she kiss my pale chick and she slowly close the door and I alone here..
.
I look In the. Ceiling and think..
pag dumating na yung oras ko .. na iwan ko sila.. ?? Paano nila haharapin yung sakit.. ?? Ni papa,mama,Kylie and..Kim...
.
.
Kim..
.
.
.
.I close my Eyes and think again..paano nga pala sya.. Isa sya sa pinaka rason ko bakit ako lumalaban sa sakit na Cancer..ang lakas ng paniniwala nya na gagaling ako ang syang nagiging saklay ko para Hindi sumuko..
.
But..on my alter mind think.. Mamatay rin ako.. paano sya masasaktan ko sya iniisip ko ayokong sa paglisan ko ay mananatili sya sa tapat na pagmamahal niya sa akin...kahit na wala na ako all I want Is to see her happy someday kahit wala na ako sa tabi niya..
.
I hold my lock pendant.. na binigay niya sa akin nung birthday ko... as I look in this pendant.. something that's come In my mind.. and I I'm still holding Until I got Into A Nap...
.
Kim's POV...
.
after I leave Heilie's Room stop I front of her door I want to stay and pretend.. that I'm accompany to my friends.. so I take a deep breathe.. and leave her room and I go to the living room para sabihin sa mama niya na nagpapahinga na si Heilie.. and after that pumunta ako sa lugar kung saan lumalangoy sina Conan..
.
"Kim...!!!!Dito "Sigaw ni Conan..
.
At lumakad ako sa dagat papalapit sa kanila
.
"Kamusta si Heilie..?" Tanung nia
.
"Nagpapahinga sabi niya sumama muna ako sa inyo.."
.
" Tama sya.. Hindi ka na namin kasi nakakasama hamo naman kahit minsan ay makapiling ka namin.." - Conan..
.
Nagpalangoy langoy kami.. pero as I watch them happily swim together.. I think Heilie.. last year kasama namin syang lumalangoy sa beach nA ito. Nag swiswim fight pa Kami.. but now.. she's facing a disease that.. Hard to cure.. Sadness mark on my face bakit ako nagsasaya ng ganito.. ??paano pag biglang may nangyari sa Kanya ng wala ako sa tabi niya..??. then I swim Far away from them..
.
"Kim where are you going...??" August asked
.
" Balik na ako guys gotta check Heilie..??" I said..
.
"Agad..?? Agad...???Kim Tara sakay tayong banana boat..??" paanyayay no Conan..
.
"Nextime na Lang Conan haah sige una na ako.." and I swim far away from them.. I take a shower and I came back.. to her Room..
.
"Tita.. gising na ba si Heilie..??" Tanung ko..
.
"Hindi pa Kim kakacheck ko Lang sa Kanya kanina Ikaw ang bilis mo atang mag swimming.." tanung niya
.
"Huum naiisip ko po kasi si Heilie eeh.. kaya napabalik po ako agad dito.." -ako
.
" Umh tita silipin ko po muna siya OK Lang po ba...??"
.
" Sige iha.." sabi ni tita.. at dumiretso na ako sa kuarto ni Heilie she still asleep..
.
I got the chair and sit beside her bed.. she look like an angel sa akin kahit mamumutla niyang mukha.. and halos 2 hours ko rin syang binantayan sa kuwarto niya Hindi ako nainip bagkus.. dito ako mas nag enjoy ang bantayan sya..
.
And she slowly open her eyes...
.
" Ummh Hi..kanina ka pa ba diyan..??"
.
"Humm hinde naman mga 5 minutes pa Lang ako dito.." pagsisinungaling ko.. ayoko malamAn niya na Hindi ako sumunod sa gusto niya kanina mag enjoy kasama sila Conan...
.
Paano ako mag eenjoy ..kung wala sya sa tabi ko..
.
She look at me confused..
.
" Why..??" I asked..
.
" you did'nt tell the truth.."
.
"I'm sorry mhine Hindi ko matiis ang Hindi ka bantayan.. " she smile at me weakly..
.
" Come here beside me mhine. "
.
And I come beside her she hug me tightly a sweet hug.. and gave me a smack in my lips..
.
"I love you so much mhine lagi mong tatandaan yan haah. ?? Mahal na mahal kita"
.
That word.. ang salitang kahit ulit ulitin niya ay hinding Hindi ko pagsasawaan..
.
"I love you too mine I will love you always sabay tayong lalaban sa sakit na cancer..." then We both hug again and we both look at the window malapit na itong magsunset
.
"Kim tara panuorin natin ang sunset sa labas.." paganyaya niya..
.
"Humm sige.."
BINABASA MO ANG
"She makes my heart, falling in love...AGAIN..!!!"
FanfictionIt was a lesbian story of how a tom believed the word again called "Destiny" after he experienced the pain of her past love thinking to not fall in love yet again ... . So I hope you like my first story guys ... Enjoy reading .. !!! 1 . AHKIE_hero...