Chapter XV " Aunt Inn Advice"

234 10 0
                                    

Sending message ... .

I breath heavily..  Na parang  nagsisisi ako sa mga naitext ko sa kanya..  Na hanggang  friends lang kami at hindi na pwedeng  humigit dun..at alam kong mali...  Then i leaned my back on bed.. .

"nuh ka ba bakit ka magsisisi tama lang yang ginawa mong desisyon..  Mali pa ang makitungo sa kanya lalo pa't alam mo na may feelings sya para sayo  anu nalang ang sasabihin.. Sayo ng mga nakakakilala sayo sa Saint Benilde..  Popular ka pa man din dun sa school na yun.. " my right brain said .. . Yah as a student  council officer..  nu nalang ang sasabihin  nila sa akin..  Na nagpapaligaw ako sa lesbian..?? .

"but di ka ba nasasaktan sa ginawa mong desisyon..  Paano mo pa sya kakausapin ..??listen to your heart..  Heilie  hanggang  friends lang ba talaga  ang feelings  mo sa kanya..  ?? The beat of your heart  everytime  you've been together.. Her smile her the way she approach  you..  You think na hindi  na hihigit  sa friends.. "my left brain  said.. 

. Alam mo yung pakiramdam  mo may mga kausap ka sa paligid mo..  I cover my face.. Using my palm hands.  Haist nalilito ako sa nararamdaman ko.. Kay Kim .

"admit to yourself Heilie that you like her too and... You start falling for her.. "My left brain  said..

. "no Heilie  it's wrong to be like her..  ..!! Your a straight  girl  okay..  Stop forcing her left brain you sucked.. "my right  brain said.. .

"Haist tumigil na kayo..!!! Ggrrh..!! Haist....!!! "sinabunutan ko ang buhok  ko..  And i heard again a textmessage..

. From.. Kim frenny

Ok... :(( i follow your'decision.. :(( .

As i read these textmessages i feel that I'm hurt ganun lang ba niya tanggapin yung desisyon ko..  Hindi  ba nya ipaglalaban yung nararamdaman nya..  My jaw drop ajar  and pist my hand na naiinis sa kanya..  Bakit  ganun sa mga pelikulang napapanood ko may .mga sinasabi yung mga character na kesyo maghihintay sila ipaglalaban nila yung nadarama nila..?? .

."Haay naku..!!Kim...!! Ginulo mo araw ko.. Bahala ka nga...!!!!" at itinapon ko ang phone ko sa kama at bumaba na ng kuarto ko para tulungan si mama sa carenderia..

. . Kim's PoV . .

.From:Heilie my angel

Kim.. ,ndi q alm kung anu ang sa2bihin q sau..  Yah i was shock  when i you tell ur feelings 4 me..  Di q akalain sa arw arw nting mgksama  ay mai2nlove ka sa akin Kim..  But i thnk Infatuation  lng yan nra2mdaman mo  pra  sa akin.. Mawa2la rin yan believe  me Im sorry Kim.. Pero hanggang  frends lng ang kya kong pgmamahal sayo at ndi na hi2gt dun..  Im sorry.. Sna di ka mgalit.. " .

Tulala⊙_⊙ .. .

Nga nga..〣( ºΔº )〣 . .

In other words.. . .

Busted...(╥╯﹏╰╥)ง .

.

Huum nag expect ako na may chance ako na pwedeng ligawan so Heilie but i'm wrong... Mali ako sa mga hinala ko.. Akala ko may feelings rin sya para sa akin.. Pero ako lang pala ang nakakaramdam nito at hindi sya... .

Infatuation..?? Sana ganun na lang nga ang nararamdam ko para bukas ok na.. Haay hindi ko napansin tumulo na ang luha sa mga mata ko..

And i wipe it using my right hand.. Ang sakit lang..dami ko nang iniisip kong sakaling pumayag si Heilie na ligawan ko hindi ko pa nga sinasabi na liligawan ko sya busted na ..

"She makes my heart, falling in love...AGAIN..!!!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon