EPILOGUE (Part 2)

4.6K 100 12
                                    


(WARNING! WARNING! WARNING! Ang mga susunod na eksena at naglalaman ng maseselang bahagi kaya read at your own risk!)

This chapter is for bhel1303❤❤

---------

"THANK you for coming!" Miguel's Family and my Family said in unison.

Kakatapos lang ng program sa reception at nagsisiuwian na yung mga bisita namin. And now it's time to go to our honeymoon.

We decided to go to a beach resort and made a reservation in one of their hotels. We also decided na magpapahatid nalang kami mga family driver namin dahil parehas kaming pagod ni Miguel. It will took atleast 5 hours of driving bago kami makapunta sa beach resort namin kaya nagsama kami ng dalawang driver para salitan sila sa pagdadrive.

"Sige na at umalis na rin kayo. Kami na ang bahalang magayos dito." My mom said and gave me a medium box. "This is my gift for you." Aniyang muli. I smiled at her and hugged her.

"Thank you, Mom." I said at bumitaw na sa kanya para lumapit kay Miguel at ayain na siyang magpalit ng damit. Suot pa namin ang mga wedding clothes namin simula kaya medyo malagkit na sa pakiramdam.

"Let's go, My love." Miguel said and kissed the top of my head. Nagpaalam narin kami sa family ni Miguel at umuwi sa bahay nila Miguel.

Lahat ng gamit ko ay nalipat na sa bahay nina Miguel dahil katapos namin sa honeymoon, I'll be living in their house pero pansamantala lang yun dahil hindi pa tapos sa pagpapagawa sa bahay na titirhan namin ni Miguel.

"I'm exhausted." Bulong ko sa sarili ko nung nakasakay ako sa backseat ng van na sasakyan namin.

"Do you want to sleep first before going to the resort?" Miguel asked. Mukhang narinig niya ang pagbulong na ginawa ko.

Umiling ako bilang sagot. "Hindi na. Dun nalang ako magpapahinga. Atsaka pwede naman akong matulog habang nasa byahe mamaya." Nakangiting sabi ko sa kanya at binigay yung box na binigay ni Mommy saakin.

Kinuha naman niya yung box at nilagay sa compartment ng van atsaka tumabi saakin. Agad na lumapit ako sa kanya at niyakap siya. I rested my head on his chest and closed my eyes. He wrapped his arms around me.

"Are you happy?"  Tanong ni Miguel saakin?

"Very very happy." Sagot ko sa kanya.

"That's good because as long as you are happy, I'm happy too." Nakangiting sagot nito saakin.

"I love you." I whispered to him.

"And I love you too." Sagot nito saakin and closed my eyes to rest kahit sandali lang.

Pagkatapos namin ang magbihis at kinuha ang bagahe naming pang 1 week na damit plus yung mga damit pang swimming namin.

-

Hindi ko alam kung ilang oras na ang lumipas dahil ginising nalang ako Miguel mula sa beauty rest ko dahil malapit na kami sa beach resort na kung saan kami mananatili.

It's nearly 11 pm bago kami nakarating sa beach resort at agad naman kaming inasikaso ng mga empleyado sa lugar na yun.

As we check-in parang wala mang katao katao sa resort na yun kungdi ang mga empleyado lang which is strange. Kasi kahit ganitong oras sa mga hotel, madalas may mga tao parin kaya naman bumulong ako kay Miguel.

BS#7: The Billionaire's First Love -COMPLETE-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon