18

1.1K 54 6
                                    

    Ang nangyaring pananambang sa kanila ng nakaraang gabi ay naging sentro ng balita, maging radyo man o telebisyon. Marami ang haka-haka sa dahilan kung bakit sila tinambangan. Una na roon ay ang kaalamang nasa pulitika si Alejandro but what bother's her more ay ng idawit siya sa binata. Isa sa anggulong tinitingnan ng mga pulis ay ang napapabalitang relasyon nila ng binata lalo na at nagsilabasan din ang litrato nila na kuha kung saan magkasama silang nag-dinner.
Hindi siya makatingin ng diretso sa mga magulang nito habang nag-aalmusal sila. Gusto na niyang bumuka ang lupa at tuluyan na siyang lamunin. Bigla tuloy siyang nawalan ng ganang kumain.
            "Eat up, hija. Huwag mong hayaang maapektuhan ka ng mga balitang 'yan. Dahil kapag dumating ang panahon at ikaw na ang maging first lady ng bayang ito, kinakailangang maging matatag ka sa lahat ng bagay." 
         "Ho?" Nagulat siya sa sinabi ng Mama nito. Tumingin siya kay Alejandro upang magpasaklolo ngunit nginitian lang siya nito.
        "Oo nga naman, hija. Dapat ngayon pa lang ay inihahanda mo na ang sarili sakaling magdesisyon si Alejandro na ipagpatuloy ang kanyang adbokasiya sa pulitika. I think you two could be a perfect match." Pati ang Papa nito, nag-second the motion pa. Hindi niya tuloy alam kung ano ang isasagot.
        "Ma, Pa...don't rush things for us. Darating tayo diyan. Kung kami, then so be it."
Inis niyang sinipa ang paa nito sa ilalim ng mesa ngunit kindat lang ang isinukli nito sa kanya.
         "How are you related to Arnulfo Acosta?" 
Nagulat siya sa itinanong ng ina ng binata. Ayaw naman niyang maging bastos kaya kahit ayaw niyang pag-usapan ang ama, pinili niyang sagutin ang tanong nito.
            "He's my father po."
           "Really? Naku...if my memory serves me right, isa ang tatay mo sa pinagpapantasyahan noon ng mga babae-"
        "And you're one of those women?" putol ng daddy ng binata.
       "Magtigil ka, Mateo. Disin sanay hindi kita pinakasalan kung iba ang mahal ko. Matanda na'y nagseselos pa rin. Kaganda na ng kwento, sumasabat ka.. Anyway hija as I was saying, your Dad was one of those good looking men kaya tuwang-tuwa ako noong nabalitaan ko na nililigawan niya ang matalik kong kaibigan na si Maritess."
Sumikdo ang dibdib ng dalaga ng marinig ang pangalang iyon. Maritess, his Dad mistress.
           "They were inlove with each other kaya akala ko sila ang magkakatuluyan sa huli. Nakakalungkot nga, eh pero huli na ng malaman ni Arnulfo na nagbunga pala ang isang gabing may nangyari sa kanila ni Maritess.
Her Kuya Michael.
        "Noong panahong iyon, naging malapit ang iyong ina kay Arnulfo, palagi itong naroon, nakaalalay sa iyong ama kaya hindi ako magtataka kung bakit sa huli ay sila ang nagkatuluyan.
        "Ano pong nangyari at hindi si Papa at 'yong Maritess ang nagkatuluyan?" 
         "Hija...." Nakita niyang nag-aalangang magkwento ang ginang.
          "Ma..." Kinuha ni Alejandro ang atensyon ng ina.
         "Bakit po? May dapat po ba akong malaman?" Kinakabahan siya sa maaari niyang malaman ngunit mas mahirap namang magkubli ka sa isang paniniwalang wala namang katotohanan.
Maski ang ama nito ay bantulot na payagan ang asawa na magkwento. Ganoon na lang ba kalaki ang sasabihin nito sa kanya?
Huminga ng malalim ang ginang, ginagap nito ang kanyang kamay. "I'm very sorry if sa akin pa manggagaling ito but since you insist about it, I'll tell you."
            "Nahuli ni Maritess ang Papa mo na may kasamang iba. They caught him having sex with Mercy."
Malakas siyang napasinghap dahil sa narinig. Totoo ba ang lahat ng kanyang narinig?
She narrowed the faces infront of her. Alejandro and Sir Mateo have that apologetic look. Totoo kaya?Sabagay, ano nga ba ang makukuha ng mga ito sakali ngang nagsisinungaling ang mga ito?
            "I'm so sorry hija if you have to know this way...I'm sorry."
Nginitian niya ang ginang. Hindi niya ito masisisi. Subalit naroon ang pagtatanong sa kanyang isipan kung ano nga ba ang totoo. So, all this time ay nagsisinungaling ang kanyang Mama sa kanya? Na, all this time pinaniwala siya nitong ito talaga ang biktima?
           "Okay lang po. Atleast nalaman ko po ang side nila." Uminom siya ng tubig, naramdaman niya kasing biglang nanuyo ang kanyang lalamunan. "Sa tingin niyo po, may lihim na pagtingin ang Mama ko noon sa tatay ko kahit pa alam niyang iba ng kasintahan nito?"
            "Hindi naman lingid sa kaalaman ng lahat ang pagkakagusto ng iyong ina kay Arnulfo kahit pa alam nitong iba ang itinatangi nito. Dumating lang sa punto na isang beses na nagkamali ang iyong ama at nasaksihan mismo iyon ni Maritess kaya nakipaghiwalay ang huli at nagpakalayo-layo not knowing na buntis na pala siya noon sa kuya mo. Hindi ko na noon alam ang sunod na nangyari, eh...nagpakalayo sila kaya wala na akong naging balita. Nito na lang ulit kung kailan lumipat na kayo dito sa San Agustin."
Wala siyang maisagot rito. Naghahalo ang kanyang emosyon ng mga oras na iyon. Kung kagabi ay puno ng takot ang kanyang dibdib dahil sa nangyari, ngayon naman hindi na niya alam.
            "Naku hija, pagpasensyahan mo na itong asawa ko at sabik iyan sa kakwentuhan kaya kung anu-ano na ang sinasabi sayo." Hinging paumanhin ng Sir Mateo sa kanya.
            "Okay lang po, Sir. Natutuwa nga po ako, eh."
Niyaya siya ng mag-asawa na magkape sa labas ngunit agad silang napabalik sa loob ng makitang nagkakampo ang mga reporters sa labas ng bakod ng mga Martinez. Panay ang kislap ng mga kamera habang kinukuhanan sila ng litrato. Mabuti na lang at naagapan ni Carlo at ng security team ng binata.
Agad siyang dinaluhan ng binata ng makita ang nangyayari. Hawak kamay naman ng Papa nito ang kamay ng ina habang inaakay sila ulit papasok ng loob ng bahay.
            "Oh my God! Alam ko namang maganda ako pero hindi naman ako arista." Pilit niyang pinagagaan ang kanyang sarili dahil alam niyang lalo ng magiging magulo ang kanyang buhay ngayon. Masyado na siyang nai-expose sa mundong ginagalawan ng binata. He may not be a celebrity ngunit dahil sa gandang lalake nito at pagiging bantog sa larangan ng pulitika, hindi maitatangging naging matunog ang pangalan nito. Kaya hindi maiiwasan na may magtangka sa buhay nito katulad ng nangyari sa kanila.
            "Are you alright?" tanong sa kanya nito. Maingat siya nitong inalalayan patungo sa kwartong inuukupa niya. Maski ang ginang ay pumasok nang silid nito dahil biglang sumakit ang ulo nito sa nadatnan sa labas. Nagpaalam itong magpapahinga muna sa kwarto nito. Kaya hindi niya masisi kung bakit sabik sa kakwentuhan ang ginang, madalang itong lumabas, iwas stress na lalo at may edad na rin naman ito.
            "Magiging okey lang ba si Tita?"
           "She'll be fine...kailangan lang niyang magpahinga. Ganito talaga ang nangyayari sa kanya everytime na dinudumog siya ng madaming tao kaya madalang na siya lumabas. Kahit ang foundation niya, ipinamahala na muna niya sa iba."
Nakahinga siya ng maluwag dahil sa sinabi nito.
            "It's me who's not feeling well...kagabi pa." 
Mabilis siyang lumapit at sinalat ang noo nito. "Wala ka namang lagnat, eh...may masakit ba sa'yo? Gusto mo tawagan ko si Carlo at magpadala tayo sa ospital para matingnan ka?"
Napangisi ang binata. Kinuha nito ang kanyang kamay at dinala iyon sa ibabang parte ng katawan nito kung saan naroon ang sentro ng pagkalalake nito.
A soft chuckle scape from his lips. Tuwang-tuwa itong nakikita siyang nagugulat kapag hinahawakan ang sentro nito. Bakit ba naman kasi hindi pa rin siya nasasanay sa pagpapalang meron ito. Bukod tangi ang kaangkinan nito.
            "Kahit kailan, napakabastos mo talaga! Hayop na 'to! Tigilan mo ako sa kalandian mo, Alejandro." Pilit niyang tinatanggal ang kamay nitong nagsisimula ng maglakbay sa gilid ng kanyang baywang, he was tracing her curves.
            "Are you saying something baby girl? Hmm..." He was teasing her.
Napaliyad siya ng maramdaman ang palad nito sa ibabaw ng kanyang sentro, his hand was not moving yet the sensation it brings made her body goes wild. Nakakainis lang ang traidor niyang katawan, ang bilis nitong sumuko pagdating kay Alejandro.
           "Nakakahiya...Alejandro naman, eh..." Hindi niya lam kung para saan ang sinabi niya. Kung pinatitigil ba niya ito o naiinip na siya kasi ang bagal nitong kumilos?
           "What do you want, baby?" Lintik! Talagang tinutukso siya. His breath was fanning on her ear as he would lick and bite it seductively. Mahigpit siyang napakapit sa buhok nito ng bumaba ang labi nito patungo sa tuktok ng kanyang dibdib. He's teasing her erect nipple and the feeling that it brought her seemed undeniable.
           "Ipangako mong walang aangkin nito kundi ako lang. Ako lang. Naiintindihan mo ba?" He said in between his kisses.
         "Sino ba namang hahalik na iba? Ikaw lang naman..."
Naramdaman niya ang pagdiin ng mga daliri nito sa gilid ng kanyang baywang. Painful but still bearable. Hindi na lang niya iyon pinansin.
           "Just promise me. Walang ibang pwedeng humawak nito kundi ako lang," madiin nitong sabi. Naka-emphasize ang bawat salita. "No one dares to touch my property. Dahil ang kay Alejandro, kay Alejandro lang anuman ang mangyari. Akin lang."
           "I'm all yours okay? Yours only...all of me." 
Mukha naman itong nasiyahan sa naging sagot niya ngunit may parte sa puso niya ang nasasaktan. Pakiramdam niya, isa lang siyang gamit na pwedeng itapon kapag tapos na nitong pagsawaan. Just like what he did to his past women. Tatlong salita lang naman ang hinihintay niyang sabihin nito, eh pero mukhang malabo pa kaysa sa tubig kanal.
Bitbit siya nito sa baywang habang nakalambitin naman ang braso niya sa batok nito, naglakad ito patungo sa pinto. Narinig na lang niya ang mahinang pag-click ng pinto indicating that he had lock the door already.
Sinapo nito ang magkabila niyang pang-upo at binuhat siya papasok sa loob ng banyo. Binuhay nito ang shower habang magkahugpong pa rin ang katawan nila sa ilalim ng dutsa. His tongue runs over her lower lip encouraging her to open her mouth for him. His  hot tongue made it through, dominating inside her mouth. Mahigpit siyang napakapit  sa batok nito ng mabilis siya nitong naisandal sa pader. Ang kamay nito ay mabilis ang kilos habang unti-unting  tinatanggal ang lahat ng kanyang saplot. Maski ito, wala na ring anumang suot sa katawan. Dahil sa kahibangan, hindi na niya namalayan kung kailan ito nakapaghubad.
She scream at the top of her lungs when he pushed through inside her, making her whimper both with pleasure and pain. He was not gentle anymore..he seems like a beast.
Wala siyang magawa. At wala siyang gustong gawin upang pigilan ito.
She seemed to be enjoying this side of him.






ALEJANDRO, THE DOMINANT POLITICIANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon