Naging masaya ang lahat sa araw ng kanilang kasal ngunit walang ibang pinakamasaya kundi si Alejandro. Sino ba naman kasi ang makapagsasabi na darating pa ang araw na ito. Na magkakabalikan sila ni Rosaline at ngayon nga ay kasal na sila.
"Baby, mauna na tayo," ungot ni Alejandro. Kung titingnan sila, masasabi mong animo bata na panay ang ungot ni Alejandro sa tabi ng asawa. Kanina pa kasi siya nito niyayang umalis na sa mismong wedding reception nila.
"Ano ka ba naman, Alejandro! Nandito pa ang mga bisita natin kaya hindi pa tayo pwedeng umalis." Panay naman ang tampal ni Rosaline sa kamay nito na panay ang haplos sa kanyang mga hita.
"They won't notice that we left already..."
"Naiinis na ako sa'yo, Alejandro!" she hissed at him.
"Baby-"
Hindi na niya pinatapos ang pagsasalita nito, tumayo na siya at tinungo kung nasaan ang kanyang Daddy at Tita Maritess. Umandar na naman kasi ang kahiligan nito, nakakainis!
"Congratulations, hija!" bati sa kanya ng kanyang Mommy Alicia. Mahigpit siya nitong niyakap. "Buti na lang at ikaw ang nakatuluyan ni Alejandro at hindi ang Janice na 'yon!"
Napatawa si Rosaline nang makita ang reaksyong ng asawa pagkarinig sa pangalan ni Janice.
"Bakit ganyan ang mukha mo?" tanong niya rito. "Pagkatapos ng mga nangyari sa inyo, ganyan ang magiging reaksyon mo? Aba! Marami rin kayong pinagdaananang dalawa. Lalo na sa bahay mo sa San Agustin di ba?"
Ini-emphasize pa niya ang bawat sabi niya sa mga salita. Mukha kasing nakalimutan na agad nito ang nakaraan. Nagka-amnesia yata bigla.
Nakita naman niya ang pag-aalala at takot sa mga mata nito. Agad itong lumapit sa kanya at niyakap siya.
"Nakaraan na 'yon, baby kaya huwag na nating ibalik, huh? Move na tayo, please..." pabulong nitong sambit sa puno ng kanyang tainga.
Hindi na lang niya ito sinagot just to annoy him more. Lately kasi, gustong-gusto niya itong makita na naiinis sa kanya. She just loves to see his reaction every time.
Naging abala naman sila pareho sa mga sumunod na oras sa pag-istima sa kanilang mga bisita. Mag-aalas dies na nang gabi nang matapos ang lahat. Nauna na siyang umakyat kasi kinailangan niyang paliguan at patulugin si Zaff dahil naging moody na ito nang maaramdam ng antok. Naiwan si Alejandro sa labas kasama ng mga matatanda. Nagku-kwentuhan pa siguro. Mabuti na lang at kahit paano maayos na ang lahat s pagitan nila. Tanging si Alejandro at ang kanyang Kuya Michael na lang ang hindi pa talaga okey. Pakiramdam niya kasi, anytime na magkasama ang dalawa, pwedeng magkaroon ng rumble, eh. Kung hindi nga lang siguro dahil sa kanya at kay Zaff, malamang noon pa nagsagupaan ang dalawa.
Habang pinatutulog niya si Zaff, hindi niya namalayang nakatulog na rin siya. Dahil na rin siguro sa sobrang pagod niya. Nagising na lang siya nang maramdaman niya ang pagbuhat ni Alejandro sa kanya patungo sa kwarto nila. Maingat siya nitong ibinaba sa kama saka hinagkan siya sa noo.
Hindi siya nag-abalang dumilat kasi inaantok pa talaga siya. Kinapa niya ang unan sa tabi niya saka iyon niyakap ng mahigpit. Naulinigan naman niyang bumukas ang pinto ng shower nila. Alejandro's going to take a shower.
Huminga siya nang malalim , ninanamnam ang sarap ng kanyang pagkakahiga. Lately kasi, sarap na sarap siyang matulog. Kaunting sandal lang niya, tulog agad. Katulad ngayon, hindi na niya alam kung kailan tumabi si Alejandro sa kanya. Basta naramdaman na lang niya ang pagdampi ng mga halik nito sa kanyang braso hanggang sa kanyang leeg.
Napaungol siya nang bahagyang magtagal ang halik nito sa kanyang leeg.
"Are you really going to sleep right now, baby girl?" he asked in a seductive voice as he continues showering kisses on her shoulder and neck. "This is supposed to be our honeymoon."
Napaigtad siya nang pumaloob ang kamay nito sa suot niyang blusa. Pagkatapos ay kumubkob ang palad nito sa isa niyang dibdidb, nilalaro ang korona noon.
"Alejandro naman, eh! Inaantok pa 'ko. Saka matagal nang nauna ang honeymoon natin no!" reklamo niya.
Subalit talagangb hindi nagpaawat ang kanyang asawa dahil kasunod noon, sakop na ng labi nito ang isa niyang dibdib. Wala siyang nagawa kundi magpaubaya rito dahil alam niyang hindi siya nito tatantanan. And besides, kahit naman inaantok siya, her body is craving for his touch and kisses. She could also feel that she's already wet down there.
Naging mapusok naman ang mga galaw ni Alejandro, may pagmamadali. Hinawakan nito ang magkabila niyang braso saka ipininid iyon sa tapat ng kanyang ulo habang abala naman ang bibig at dila nito sa pagpapala ng kanyang katawan mula sa kanyang leeg hanggang sa kanyang balikat at dibdib.
Nang tuluyan siya nitong angkinin, wala na siyang nagawa kundi kagatin ang ibabang labi upang pigilan ang pag-alpas ng kanyang mga ungol at halinghing. God! Why does it have to be this good? Bakit walang kapantay ang sarap na kanyang nararamdaman kapag ginagawa nila ito ni Alejandro?
"M-mahal na mahal kita," sambit ni Alejandro sa pagitan ng mga halik nito sa kanya.
Mahigpit niyang naikuyom ang magkabila niyang palad nang maging mabilis at madiin ang pag-ulos ni Alejandro sa pagitan ng kanyang mga hita. Ang kaninang pinipigalang mga ungol at halinghing niya, tuluyan nang kumawala mula sa kanyang labi nang maging madiin ang pag-angkin ng asawa sa kanya. Ang bawat mga galaw nito, sinisigurong mababaliw siya. And for the sake of goodness, he was hitting the right spot making her whimper with much pleasure.
"A-alejandro," tawag niya sa pangalan nito.Umawang ang kanyang mga labi kasabay nang pagliyad ng kanyang katawan nang maging mapusok pa ang mga galaw nito. Tila ba may gustong maabot.
Nang tingnan niya ang mukha ng asawa, namumula ang buong mukha nito hanggang sa may leeg nito. At kahit naka-on ang aircon, tagaktak na ang pawis nito. Nagtagis ang mga bagang nito, kagat ang ibabang labi. And that sight of him, lalo lamang nagpadagdag ng apoy sa kanya.
Ilang ulos pa ang ginawa nito at maya-maya pa ay sabay na nilang naabot ang kaligayahan.
"I love you," sambit ulit ni Alejandro. Pagkatapos ay umalis ito sa pagkakadagan sa kanya saka ito tumabi. Tumagilid ito paharap sa kanya saka bumulong, "I just can't get enough of you, baby."
"Sus, mahilig ka lang kamo," tugon niya, nanatiling nakapikit. Naghahabol din siya ng hininga dahil sa kapusukan nila kanina. "Nagugutom ako," sambit niya nang makaramdam ng gutom.
Kaagad namang bumangon si Alejandro. Nagtungo ito sa closet nila pagkatapos ay basta na lang na isinuot ang isang gray shorts nito, hindi na nag-abala pang magsuot ng panloob. Nang mahuli siya nitong nakatingin, isang irap ang ibinigay niya rito.
"Gutom ka pa sa lagay na 'yan?" tanong nito, itinuturo ang hubad nitong pang-itaas kung saan kita ang magandang hubog ng katawan nito.
Inis niyang hinablot ang isang unan sa tabi niya saka ibinato rito. It earned a chuckle from him.
"Sabi ko nga...kukuha na ako ng pagkain mo," nakangiti nitong tugon. But he give her a pick on the lips bago ito tuluyang lumabas ng kwarto nila.
Bumangon naman siya pagkalabas nito saka dinampot ang roba niyang nakapatong sa isang upuan pagkatapos ay pinuntahan saglit si Zaff. Nang masigurong maayos ito, bumalik siya sa kwarto nilang mag-asawa. Dinampot niya ang mga damit niyang nahubad, ipinatong niya iyon sa ibabaw ng kama bago nagtungo sa banyo upang saglit na linisin ang sarili.
Isang mabilisang half bath ang ginawa niya. Nang matapos ay humarap siya sa salamin upang titigan ang sarili. Napangiti siya dahil mababakas ang totoong kasiyahan sa kanyang mukha. After all these years, si Alejandro pa rin talaga ang nakapagbibigay ng kanyang kasiyahan bukod pa kay Zaff.
Bumilis naman ang tahip ng kanyang dibdib, kasabay ng pagsilay ng ngiti sa kanyang labi nang makita ang maliit na note ni Alejandro na nakadikit sa salamin.
"Have I told lately that I love you? was his message. Napangiti siya. Ngunit kalaunan ay napakunot ang kanyang noo nang maalalang parang linya ng kanta ang isinulat nito.
"Walang originality," bulong niya.
Napatingin siya nnang biglang bumukas ang pinto ng banyo, iniluwa roon ang kanyang asawa. Nakasunod ang bawat niyang tingin dito. Pumuwesto ito sa likod niya, ang mga mata nila ang magkahugpong na nakatingin sa salamin sa kanilang harapan. At base sa nakikitang niyang reaksyon sa mukha nito, he's into something again.
Ikiniling niya ang ulo pakaliwa nang bumaba ang labi ni Alejandro sa kanyang leeg. Ramdam niya ang mainit nitong hininga na tumatama sa kanyang balat kasabay nang pagsayad ng ngipin nito roon. Napaungol siya nang dumako ang kamay nito sa kanyang dibdib, marahang pumipisil at dumadama. Napaliyad siya, isinandal ang ulo sa dibdib nito. Mariin naman siyang kumapit sa lavatory sa kanyang harapan dahil sa panghihina ng kanyang mga tuhod.
"T-the food," sambit niyang tila ba nasasaktan.
"Mabilis lang 'to," tugon nito. Kasunod noon ay ang pag-angkin nito sa kanya mula sa likuran.
Kapwa nakadiin ang kanilang kamay sa salamin habang inaangkin siya nito. Maski ang kanilang mga tingin ay magkahugpong habang nakatingin sa salamin. Bawat ulos nito, napapawang ang kanyang labi at dumidiin ang kanyang kapit. Para siyang kinakapos ng hininga.
May pagmamadali sa mga kilos nito. Ramdam niya ang panggigigil nito. And in a few more thrusts, he came in inside of her.
"Oh God, Alejandro!" kunwa'y reklamo niya.
Ngumisi lang ito sa kanya. "You should get ready, baby. Warm-up pa lang ito. Bukas pa ang alis natin para sa ating honeymoon."
"Kaya tigilan mo 'ko! Pagod na ako at gutom!"
"Don't worry, pakakainin kita. Gusto mo subuan pa kita, eh!"
Tuluyang napahalakhak si Alejandro nang paghahamapsin siya ng asawa. Mukhang nakuha nito ang gusto niyang iparating.
"Napakadumi ng isip mo!" pag-aakusa nito sa kanya.
"Pakakainin naman talaga kita, eh. Susubuan pa." Namilog ang kanyang mga mata, kunwari ay nasasaktan. "Kumuha ako ng pagkain mo, remember?'
Inirapan lang siya nito ngunit nang tumalikod ito, masuyo niya itong tinampal sa pang-upo nito.
"Alejandro naman, eh!"
"Halika ka na nga rito. Pakakainin na kita," sambit niya. Ngunit hindi niya inaasahan na makakalas ang tuwalyang nakapaikot sa kanyang baywang dahilan upang ma-expose ang buhay niyang alaga.
"See? Nakalabas na naman 'yang ano mo! Ayokong kainin 'yan!" hiyaw ni Rosaline.
Napuno ng halakhak ni Alejandro ang kwartong iyon. At hindi niya matandaan kung kailan siya huling naging masaya ng ganito. Basta ang alam niya, bumalik na ang Rosaline niya.
Ang nag-iisa niyang baby girl.
BINABASA MO ANG
ALEJANDRO, THE DOMINANT POLITICIAN
RomanceALEJANDRO, the damn arrogant Mayor of the town. Rude and intimidating. But what lies behind his deep brown eyes that only Rosaline could see? ROSALINE is naughty and a pain in the ass as Mister Mayor always calls her. Really? Then let the...