Nhà của Lisa rất rộng, một mình cậu ở có vẻ hiu quạnh và cô đơn vô cùng.
"Sau này chị ghé sang thường xuyên để nấu đồ Hàn cho em ăn được không ?" Lisa đã hỏi như vậy khi Chaeyoung chê rằng, nhà cậu chẳng có chút ấm cúng gì cả.
"Nhóc con, em chỉ có tranh thủ là nhanh lắm" Nàng phì cười trước đề nghị của Lisa. Đương nhiên là nàng sẽ chiều theo ý cậu thôi. Bây giờ ngoài công việc ra, Chaeyoung cũng chẳng còn mối lo ngại nào nữa, cũng chỉ còn người này là ưu tiên chính của nàng mà thôi.
Chaeyoung đang ngồi tỉ mẩn xem lại album ảnh cũ có trong nhà Lisa trong khi cậu đi tắm rửa. Những tấm hình từ cái thời mà còn lấy máy phim chụp theo lô, sau đó gom lại một cục ra tiệm ảnh nhờ người ta tráng theo tấm.
Những cuộn phim ấy, ngày đó quý như vàng. Chỉ cần ống kính không tốt, cuộn phim bị dính nước, trong quá trình tráng phim có trục trặc, những kí ức sẽ cứ như vậy mà tan biến vào dĩ vãn. Chaeyoung tin rằng trong những tấm hình này, chắc chắn đã có rất nhiều thứ quý giá mà giờ đây Lisa chỉ có thể lưu trữ bằng trí nhớ. Thế nhưng, nàng vẫn yêu quý những thứ này vô cùng. Nàng là một người coi trọng quá khứ, và nàng biết Lisa cũng vậy. Để giữ được nguyên vẹn những món đồ này sau từng đó năm cũng không phải dễ dàng gì. Thế nên Chaeyoung mất rất nhiều thời gian để xem hết tất cả. Vì cứ mỗi tấm hình, nàng lại dành ra một khoảng lặng để ngắm nghía nó.
Ở đây có rất nhiều mốc thời gian trong quá trình trưởng thành của Lisa. Những năm cậu vẫn là đứa nhóc nhỏ xíu với đôi má phúng phính học ở trường Trung học gần nhà. Cho tới khi học cấp ba, rồi sau đó ra nước ngoài, gặp gỡ bạn bè mới. Tất cả mọi thứ theo thời gian đều đã thay đổi, có thể nhận thấy rõ rệt qua từng khung ảnh. Chỉ duy nhất một thứ chưa từng thay đổi, đó là nụ cười rạng ngời của Lisa. Nụ cười ấm áp của cậu là thứ vẫn nguyên vẹn qua năm tháng, dù có khó khăn hay đau khổ, mỗi lần Lisa cười lên, giá lạnh sẽ biến mất. Ít nhất là đối với Chaeyoung.
Và đúng như cậu đã nói, trong nhà của Lisa có rất nhiều thứ liên quan tới Chaeyoung, trong album ảnh này cũng vậy. Những tấm hình của nàng và cậu theo từng năm, khi cả hai cùng nhau lớn lên. Bây giờ nhìn lại mới cảm thấy thật kì diệu làm sao. Chợt, ngón tay nàng dừng lại ở một bức hình. Trong ảnh chụp nàng và Seoyoung. Ở dưới ghi nhận bức hình được chụp vào năm 2008, khi đó Chaeyoung và Seoyoung mười bảy tuổi, còn Lisa chỉ vừa mới tròn mười bốn. Trong ảnh, Seoyoung và Chaeyoung đang cười rất tươi, trên người cả hai là bộ váy dạ hội vô cùng lộng lẫy. Các nàng mỗi tay ôm một chàng trai, đứng ở trước cửa nhà Seoyoung tạo dáng trước khi đi dự Dạ hội cuối năm của Trường cấp ba. Chaeyoung nhớ rất rõ, ngày đó là lần đầu tiên của nàng.
Chuyện tình kéo dài không lâu, nhưng Chaeyoung cũng đã vì chàng trai này mà tốn không ít nước mắt. Nàng đã yêu, sau đó đau khổ rồi chia ly để trưởng thành. Bây giờ nhớ lại vẫn còn thấy ngày đó mình cũng thật ngây ngô và đối với tình yêu còn nhiều bỏ ngỏ. Thế nhưng, đó không phải là vấn đề chính. Chuyện đã trải qua rất lâu, Chaeyoung bây giờ nghĩ lại cũng chẳng còn đọng lại một chút cảm xúc nào. Chỉ nhớ khi đó cả mình và người ta đều vụng về vô cùng, chẳng có nổi một chút hưng phấn. Điều khiến nàng dừng lại lâu hơn ở tấm hình này, chính là Chaeyoung chợt phát hiện ra, Lisa cũng ở trong đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG] SEE YOU IN HEAVEN DARLING
FanfictionTác giả: Bin (gloomychild_) Cover/Edit đã được sự cho phép của tác giả Link: https://www.wattpad.com/story/201614575-seulrene-see-you-in-heaven-darling-end