Ikalabing-apat na Kabanata.

1.3K 92 92
                                    

"So umamin na nga si crispin sayo?"Hindi makapaniwalang tanong ni amie sakin, tumango naman ako sakanya. "Omg so binusted mo nga si crispin dahil? Gusto mo si basilio?!"Di na naman makapaniwalang tanong nya..

"Hindi ko nga alam if gusto ko si basilio! Maski ako naguguluhan sa sarili kong feelings!"Inis kong sabi sakanila.

"Nako dai! Kung ako sayo figure out mo na yan!"Sabi ni hannah sakin.

"Oy, alam mo ba hinahanap ka na nila, magdadalawang araw ka ng hindi pumapasok sa diabolical nagaalala na sila sayo lalo na si basilio!"Sabi ni amie sakin

"Ayoko pumasok, ayoko muna makita si basilio."Sagot ko sakanya.

"Gago late kana, papunta na siya dito."Nagulat naman ako sa sinabi nya

"Ha? Gago! Sabihin nyo wala ako!"Sabi ko sakanila.

"Naku ka naman, may utang ka samin ah, sasabihin namin talaga na wala ka."Sabi saakin ni amie.

"Andyan na si basilio, sabihin ko na lang na wala ka."Sabi ni hannah saakin, tumango nalang ako sakanya.

Maya maya umakyat si hannah, "Hihintayin ka daw nya para makapgusap na kayo."Sabi ni hannah saamin.

"Aamin ka ba sakanya?"Tanong ni amie saakin.

Umiling naman ako. "Hindi ko alam kung paano ko sasabihin "Sabi ko sakanila.

"Sabihin mo sakanya once na ready ka na."Sabi ni amie sakin."Basta girl, dito lang kami sayo ha? Kung ano man yang decision mo support ka namin."Sabi saakin ni amie.

Maya maya tumunog yung phone ko.

"Talk to me once you're ready, i'm willing to wait."

who are you? / basilio x reader fanfiction.Where stories live. Discover now