Ikadalawampong Kabanata.

1.2K 87 250
                                    

Nagsing ako sa liwanag ng araw na tumama sakin, naramdaman ko din ang mga mabibigat na braso ni basilio sa bewang ko, humarap akp sakanya at pinagobserbahan ang mukha nya, ang gwapo nga ng boyfriend ko, salamat lord, sobrang blessing 'yung binigay nyo saakin.

"Love, baka matunaw ako."Sabi niya. Nagulat ako gising na pala sya.

"Good morning, gising ka na pala."Sabi ko sakanya. "Ano oras na baby? Baka naghihintay na sila satin sa baba."Sabi ko tatayo sana ako kaso hinatak nya ako.

"Isa pang round love."Sabi nya at binigyan ako ng mapilyong ngiti hinampas ko naman sya.

"Gago ka basilio! Naka-apat na round tayo kagabi! Tama na yon! Bumangon ka na!"Sabi ko sakanya.

Ngumiti naman sya at tumawa. "Joke lang love.. Sige na magbihis ka na baka hindi pa ako makapagpigil"Sabi niya saakin

"Ulol! Manyak mo!"Sabi ko sakanya

"Anong manyak? Ilang beses ko na yan nakita!"Sabi niya saakin kaya nabato ko ng unan at tumawa lang ang loko.

Pagkatapos ko maligo ay sinuot ko muna yung isang tshirt ni basilio, tangina napakalaki nito saakin, paglabas ko naman ng kuwarto ay nandun sya nakatayo inaantay nya ata ako lumabas.

"Love, ang sexy mo pag suot mo yang tshirt ko."Mapilyong sabi niya kaya inirapan ko sya.

"Tara na bumaba na tayo, at magalmusal."Sabi ko sakanya tsaka hinatak sya.

Pagbaba namin ay nakita naming nagaalmusal sila sa baba.

"Hoy! Tangina nyong magjowa! Hindi soundproof kwarto ni basilio! Rinig namin ungol nyo parehas mga gago!"Sabi ni hank samin agad naman namula mukha ko.

"Grabe kayong dalawa, magmotel nga kayo sa susunod. My virgin ears."Sabi ni alex.

"Ang lala nyo guys promise."Sabi ni amie.

"Ang wild mo pala sis sa kama!"Biro ni hannah kaya nagtawanan kami.

"Nakakalimutan nyo ata na katabi lang ng kwarto ko kwarto ni basilio, respeto sakin"Sabi ni crispin.

"Sige magmomotel na kami sa susunod."Sabi ni basilio kaya nagtawaman kami, napaka gago nito.

Pagkatapos namin magbreakfast ay hinatid na rin ako ni basilio sa pinagtatrabahuhan ko, isa akong arkitek.

"Love, text mo ako if susunduin na kita ah."Sabi niya saakin nung nasa harap na kami ng office.

Tumango naman ako "Wala ba kayong ganap mamaya?"Tanong ko sakanya.

"Hindi ko alam, depende love nya saakin.

"Basta if may ganap kayo magcocommute ako."Sabi ko sakanya.

"Sure ka love?" Tanong nya sa akin. Tumango naman ako. "Sige na baka malate ka na. I love you."He kissed my forehead.

"I love you too love.."

**

3RD PERSON's POV

Alas-nuwebe na ng gabi pero hindi pa rin nagtetext kay basilio ang kasintahan nya, nagsisimula na sya gapangan ng kaba, sinubukan nya itong tawagan pero out of coverage.

"Nagreply na ba sya sayo? She's not replying on me eh."Tanong ni amie kay hannah.

"Hindi pa rin, sayo ba basilio?"Tanong ni hannah kay basilio.

Tahimik na umiling si basilio. "Hindi pa, nagaalala pa rin ako sakanya."Sabi niya sa kaibigan. "Hindi naman sya ganto eh, magtetext sakin yun kung pauwi na sya, pero wala di naguupdate sakin."Mahinang sabi nya.

"Magtetext din yun sayo."Sabi ni alexandra kay basilio maya maya ay nakita nila si claudio na tumatakbo palapit sakanila.

"Puntirya kayo ng mga kapre, hawak ni danilo ang girlfriend mo basilio."

who are you? / basilio x reader fanfiction.Where stories live. Discover now