17

1.4K 123 23
                                    

Taehyung phát điên thật rồi.

Từ lúc anh tỉnh dậy đã được ba ngày và điều khiến anh phát hoảng là anh đã quay trở lại làm một đứa trẻ năm tuổi.

Ban đầu là kí ức sống chung với Jeongguk rồi tự dưng lại đến đoạn Jeongguk giết mẹ anh xong lại quay lại thời gian sống cùng Jeongguk giờ thì lại là đứa trẻ năm tuổi!?

Cái quái gì đang diễn ra với anh vậy?

Taehyung thẫn thờ ngồi trên xích đu, hai cái chân ngắn ngủn cứ đung đưa qua lại. Bây giờ đã xế chiều, từng tia nắng vàng cam ấm áp nhảy nhót khắp mặt đất.

Mặt trời sắp lặn, anh Jin vẫn chưa thấy đón anh như mọi khi. Taehyung thở dài, nhảy xuống khỏi xích đu. Anh dù sao cũng là người lớn đã hơn hai mươi tuổi rồi chỉ có cái  thân hình này là của đứa nhóc năm tuổi mà thôi. Anh thừa sức để về nhà một mình mà không cần anh trai đến đón.

Đang tính chạy về nhà một mình thì áo anh bị túm lấy. Taehyung xoay người về sau nhìn quả đầu tròn ủm như trái dừa phía dưới.

" Huh !? Nhóc là ai vậy?"

Cậu nhóc ngước lên nhìn anh, đôi mắt thỏ to tròn đen láy ngập nước, môi nhỏ thì mím chặt cố kìm nén để không khóc.

" Em...em bị lạc rồi "

Giọng cậu nhóc lạc hẳn đi, tay thì cứ túm chặt áo của mình ngước ánh mắt ầng ậng nước trông đến tội nhìn anh.

Anh mỉm cười, ngồi xuống xoa đầu nhóc đối diện.

" Vậy anh giúp nhóc đi tìm bố mẹ nhé?"

Cái chỏm đầu trái dừa vậy mà lại lao vào lòng anh mà khóc,anh cười bất lực ôm người đối diện vỗ lưng an ủi. Nhóc này chắc cũng chỉ kém anh một hai tuổi thôi, nhìn cậu kém anh tận một cái đầu là đủ hiểu.

Cậu nhóc trong lòng anh vậy mà vô thức nhếch mép cười, tay siết chặt áo anh hơn,miệng vẫn hic lên vài tiếng tội nghiệp.

Taehyung chờ cậu nhóc trong lòng nín hẳn mới từ từ buông tay ra nhưng phần áo trước ngực vẫn bị bàn tay mũm mĩm giữ chặt.

Cậu bé ngước lên nhìn anh, khuôn mặt bầu bĩnh dính nước mắt nước mũi tèm lem còn hây hây đỏ trông vừa thương vừa buồn cười.

Anh lấy tay áo dài của mình, lau mặt giúp thằng nhóc mít ướt, vừa lau vừa tủm tỉm cười.

Cậu nhóc bĩu môi, phồng má mắt thỏ còn trợn to lên nhìn anh, đanh đá nói:

" Anh mà cười em là em sẽ đập mỏ anh đó!"

Nhìn dáng vẻ thỏ con hung dữ này anh chỉ đưa tay ra lên tỏ vẻ đầu hàng, đầu lại bất chợt nghĩ đến Jeongguk khi giận dỗi cũng là một bộ thỏ con xù lông như này.

Taehyung bất giác nhíu mày nhìn chằm chằm cậu nhóc phía dưới.

Thấy Taehyung nhìn mình chăm chú, cậu nhóc lại cười rộ lên hai cái răng thỏ lấp ló phía sau bờ môi đỏ hồng.

Taehyung siết chặt tay, này cũng là quá giống nhau rồi đi...

Cậu nghiêng đầu nhìn anh tỏ vẻ khó hiểu, Taehyung thấy mình thất thố cũng chỉ đành  cười xòa.

" Trời sắp tối rồi, mau, anh dẫn em đi tìm bố mẹ "

Cậu nhóc cũng gật gật mái đầu quả dừa của mình, cái chân ngắn lon ton chạy đến nắm lấy tay anh.

Hai bóng người một cao một thấp dắt nhau đi, bóng hai người đổ dài dưới cái nắng yếu ớt của hoàng hôn sắp tắt trông yên bình đến lạ.

Taehyung vừa đi vừa cố hỏi cậu nhóc đang siết chặt tay mình có nhớ gì về nhà của mình hay không, đáp lại anh chỉ là cái nhỏ giọng ' em không biết' đầy đáng thương.

Anh khẽ thở dài, thôi thì đành dẫn nhóc đến đồn cảnh sát vậy. Cậu nhóc phía dưới lén lút liếc nhìn anh rồi lại mỉm cười, tay lại siết chặt thêm một chút.

Đang đi thì từ xa có người phụ nữ hớt hải chạy đến về phía anh.

" Con ơi !!!"

Cậu nhóc đứng khựng lại, ngước lên nhìn anh tiếc nuối.

" Mẹ em kia rồi, cảm ơn anh nhiều"

Taehyung buông bàn tay đang nắm lấy tay mình, cúi đầu chào người phụ nữ đã đứng trước mặt từ lúc nào. Người phụ nữ nọ rối rít cảm ơn anh, Taehyung chỉ cười xòa nói không có gì.

Liếc nhìn cậu nhóc bên cạnh, khuôn mặt không cảm xúc nhìn mẹ mình khác hẳn lúc cậu nhóc lúc nhìn anh đầy đáng thương nhờ giúp đỡ.

Bất ngờ xoay đầu về phía anh, cậu nhóc nở nụ cười mỉm, ánh mắt đen láy sâu thăm thẳm khiến anh chột dạ.

Siết lấy bàn tay ướt đẫm mồ hôi, Taehyung khẽ nuốt nước bọt, mồ hôi bỗng chốc chảy ra ướt đẫm mảng áo sau lưng.

Khi người phụ nữ dắt con mình rời đi, cậu nhóc quay lại nhìn anh vẫn đứng dõi theo họ.

Vẫn nụ cười mỉm nhưng lần này khóe môi lại đậm ý cười hơn hẳn. Đôi mắt thăm thẳm híp lại còn cong cong, miệng cậu mấp máy.

" Gặp lại sau nhé, Taehyung của em"

Taehyung trợn mắt, cả người như ngưng hoạt động khi thấy câu nói của người kia.

Anh đã giới thiệu tên cho thằng nhóc đấy đâu!?

[guktae] Hide and seek Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ