Xin chào các bạn, đọc được những dòng này thì hẳn là các bạn cũng vừa hoàn thành vòng 2 "Khu rừng ám sát" ha? Đối với các bạn reader dù là lâu năm hay mới gia nhập Let's Play thì đây cũng là một đoạn hành trình rất dài các bạn nhỉ?
Cũng lâu như các bạn đợi chap mới của Let's Play mỗi tuần thì hai đứa mình cũng đợi rất lâu để có thể đăng được bài giải thích về ý nghĩa của vòng 2 này hahaha.
Hẳn là các bạn ít nhiều cũng có thắc mắc không biết tụi mình xây dựng vòng 2 như thế nào, hay làm sao có được ý tưởng để viết về vòng này, thì không để các bạn đợi thêm nữa, bây giờ tụi mình sẽ giải thích ngay đây.
Lưu ý là phần ý nghĩa này có liên quan một chút đến triết học, tôn giáo, cũng như một vài yếu tố anti-social (?) nên mình sẽ chia làm 2 phần, phần 1 sẽ là ý nghĩa trên bề nổi (thật ra là giải thích lại nguyên một vòng chơi này cho các bạn hiểu hơn thôi) và phần 2 là ý nghĩa ở mặt chìm (ý tưởng viết vòng hai và ý nghĩa thật sự phía sau) nhé. Nếu các bạn không thích đọc những điều hơi triết học quá thì chỉ cần đọc phần 1 thôi là được ^^
Phần 1
Phần này sẽ giải thích và hệ thống lại một chút các diễn biến của vòng 2 này để các bạn hiểu hơn nhé.
Các tuyển thủ được đưa vào vòng 2 và được NPC thông báo là họ sẽ phải vào vai các nhân vật với các chức năng đặc thù để chơi một trò chơi đối kháng giữa hai phe "ám sát" và "mục tiêu". NPC không hề thông báo rằng nếu thắng thì trò chơi sẽ kết thúc và được thoát khỏi vòng này mà chỉ đưa ra điều kiện mỗi phe sẽ thắng khi nào thôi. Chính vì vậy dù có là phe nào thắng thì các tuyển thủ vẫn sẽ luôn quay lại vòng lặp này, với kết quả là phe ám sát thắng (đã giải thích trong truyện). Mỗi lần quay lại vòng lặp, tất cả đều sẽ bị mất kí ức, duy chỉ có người làm chủ vòng đó sẽ được giữ lại kí ức ở vòng trước, và Kẻ Sống Sót (chỉ có một người duy nhất có thể trở thành kẻ sống sót). Thứ tự các tuyển thủ có kí ức ở mỗi vòng lặp đã được giải thích trong truyện.Plot twist lớn nhất ở đây là việc NPC lại chính là "nhân vật" Kẻ Nói Dối - kẻ duy nhất biết được "thân phận" của tất cả các tuyển thủ và có quyền nói dối để duy trì trò chơi đối kháng. Chính vì vậy những luật lệ và đồ vật mà NPC cung cấp cho các tuyển thủ là giả, có một số là thật (đã giải thích). NPC làm vậy vì muốn che giấu thân phận thật sự của mình và lối thoát của vòng 2, mặt trăng máu và tâm khu rừng, ở đây ứng với đúng cái tên của vòng này "Khu rừng ám sát".
Nhìn kĩ thì tất cả các tuyển thủ đang "lặp lại", bởi vì không có kí ức nên hành động, mưu tính lặp lại, dẫn đến các sự kiện lặp lại, mỗi ngày các tuyển thủ đều đi đi về về ngôi nhà đó và đi theo một hình tròn (tượng trưng cho việc lặp lại), và rõ ràng nhất là việc sau khi phân định thắng thua thì các tuyển thủ bị mất kí ức và phải chơi lại trò chơi như ngày đầu tiên ha. Trong truyện cũng xuất hiện rất nhiều hình tròn, mà hình ảnh đại diện cho vòng lặp cũng là hình tròn, như vậy về mặt nghĩa bóng hay nghĩa đen thì các tuyển thủ đều đang bị trap trong vô số những vòng tròn bao quanh (các bạn bỏ qua cho mình việc mình dùng tiếng anh nha do mình không biết dịch từ này thế nào cho sát nghĩa hơn). Như vậy thật chất câu đố của vòng 2 là thoát khỏi khu rừng vòng tròn này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Let's play - Xin mời đến chơi
FanfictionGần đây, hàng loạt vụ án mất tích đã xảy ra tại các thành phố trên khắp đất nước Đại Hàn Dân quốc. Điểm chung của những vụ án này là, qua hình ảnh mà camera an ninh ghi lại được, những nạn nhân này đều biến mất đột ngột sau khi nhặt một vật gì đó từ...