Chương 26: taehyung nghĩ hắn đã tìm ra gì đó nhưng có vẻ hắn vẫn bỏ qua gì đó

14.1K 1.4K 2.7K
                                    

Có lẽ đây là buổi tối im ắng nhất mà Taehyung từng trải qua trong ngôi nhà này.

Tối hôm nay khi vừa kết thúc bàn tròn, tất cả mọi người đều quay về phòng của bọn họ mà không ai nán lại bàn bạc hay đưa ra thêm bất kì ý kiến nào cả. Dù rằng buổi tối thứ hai nhóm mục tiêu vừa thành công tìm ra được một tên sát thủ, nhưng có vẻ không ai muốn suy luận thêm về việc này.

Như thể họ đã phán đoán được tình hình từ trước, hoặc giả như mỗi người đều có tính toán riêng của bản thân.

Taehyung nằm trên giường, tay gác lên trán âm thầm suy nghĩ. Liệu trò chơi này có cần mọi người phải hợp tác cùng nhau? Như ba ải giải đố ở vòng 1 chẳng hạn, tưởng chừng như mục đích là để các đội phải đối đầu, tuy nhiên thực tế kết quả trò chơi lại chỉ cần một nhóm tìm được thuốc giải, sau đó tất cả những người còn sống đều sẽ được qua vòng.

Như vậy, đáng lẽ ra cách chơi đúng nhất của vòng 1 phải là các nhóm hợp tác với nhau để cùng chiến thắng, sau đó mỗi nhóm đều lấy được gợi ý từ trò chơi. Nhờ thế thì việc tìm ra căn phòng kho chứa thuốc kia vốn dĩ có thể nhanh chóng hơn rất nhiều.

Nhưng ở vòng 2 này, việc hợp tác tưởng chừng như phải dễ dàng nhưng thật chất lại khó khăn hơn so với vòng 1. Bởi lẽ trò chơi ở vòng này gần như là một cuộc chiến về lòng tin.

Không chỉ vậy, trong trò chơi chỉ tồn tại hai phe - ám sát và mục tiêu, mà điều kiện sống còn của mỗi đội lại hoàn toàn đối lập với nhau. Chính vì điều đó, mọi tuyển thủ tham gia vòng này sẽ gần như không tin tưởng nhau, bởi lẽ, họ hoàn toàn không biết được liệu ai mới thật sự là kẻ thù của mình.

Lựa chọn tin tưởng một người trong trò chơi này, cũng đồng nghĩa với việc đặt hoàn toàn tính mạng của mình vào tay người ấy.

Nhưng nếu không tin tưởng nhau thì phe mục tiêu có khả năng rất cao sẽ thua trong vòng 2, vì bọn họ không biết được đồng đội của mình. Còn phe sát thủ, bọn họ đều biết đối phương là ai.

Thật may mắn bởi vì Taehyung nắm giữ vai Do Thám, hắn có thể nắm chắc một số người cùng phe với mình. Taehyung nhắm mắt, những tuyển thủ mà hắn đã soi gồm có Jungkook và Hoseok.

Nằm trong dự đoán, hai người bọn họ đều thuộc phe mục tiêu.

Taehyung hoàn toàn cảm thấy tự tin khi hai lần đều soi ra được người cùng phe với mình.

Độ khó của trò chơi này là về vấn đề lòng tin. Như vậy chỉ có tin tưởng hoàn toàn mới có thể hợp tác.

Cách chơi của Taehyung là đi tìm bằng chứng chứng minh những người hắn nghi ngờ là sát thủ thật sự, soi thân phận những người mà hắn chọn tin tưởng và hợp tác trong trò chơi.

Việc soi những người hắn cho rằng cùng phe với mình là để xác nhận về thân phận của họ, và để Taehyung có thể yên tâm hợp tác với họ trong trò chơi lần này. Cũng chính vì vấn đề lòng tin, Taehyung sẽ không chọn soi những người mà hắn nghi ngờ là sát thủ. Bởi lẽ, nếu đúng bọn họ là sát thủ, làm sao để hắn nói ra với những người còn lại, ai sẽ tin tưởng hắn? Chưa kể, việc để lộ thân phận trong trò chơi này là một việc hết sức nguy hiểm, như số 5 chẳng hạn, phải vào trường hợp cực kì nguy hiểm cậu ta mới phải để lộ nhân vật của bản thân. Nhưng liệu mọi người có tin tưởng cậu ta, quan trọng nhất là liệu người giữ vai Bảo Vệ có tin tưởng cậu ta? Nhưng nếu Bảo Vệ lại là một trong những người đã chết rồi thì sao?

Let's play - Xin mời đến chơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ