Taehyung cẩn thận quan sát hai bảng chữ cái một lần nữa rồi đưa ra kết luận.
"Chúng ta đã quá chú ý đến việc tìm ra quy luật sắp xếp của các con chữ, trong khi có vẻ như đó không phải là hướng đi của mật mã lần này."
Taehyung nhìn sang Jungkook, dường như cậu cũng đã nhận ra điều đó.
"Cậu cũng nhìn thấy đúng chứ? Hai bảng chữ cái tưởng rằng khác biệt nhưng thực ra lại giống nhau ở một điểm."
Jungkook khẽ gật đầu.
Taehyung vuốt vuốt tờ giấy, "Cả hai bảng đều xuất hiện tất cả các chữ cái, duy chỉ có một chữ không có, chữ Z."
Ban đầu Taehyung cho rằng những chữ này được sắp xếp theo một quy luật nào đó, nhưng cho dù hắn đã nghĩ đến rất nhiều các hướng giải khác nhau thì những chữ được giới hạn lại cũng không tạo nên được từ nào có nghĩa cả.
Những chữ cái cũng sắp xếp vô cùng lộn xộn nên ngay từ lúc bắt đầu Taehyung đã không nhìn ra điểm tương đồng cơ bản của cả hai bảng này, đó là việc thiếu đi chữ Z ở mỗi bảng.
Mấu chốt của vấn đề chắc chắn nằm ở chữ Z đó.
Taehyung gõ gõ mặt bàn gỗ, tập trung suy luận hướng giải quyết mật mã. Hắn nhìn chằm chằm tờ giấy trước mặt, vô thức dùng ngón tay vẽ vẽ chữ Z trên bàn. Đột nhiên Taehyung quay lại nhìn tay mình, mí mắt hơi nheo lại, thầm nghĩ thì ra là vậy.
"Hai bảng chữ cái này vốn dĩ không hề thiếu đi chữ Z." Taehyung bình tĩnh nói từng chữ một.
Jungkook có vẻ không hiểu ý Taehyung lắm, cậu nhìn lại hai bảng chữ cái một lần nữa, nhưng rõ ràng vẫn không thấy chữ Z nào cả. Vậy thì ý tứ của Taehyung là gì?
Taehyung cũng không vòng vo nhiều thêm, "Chúng ta có nhìn đi nhìn lại bao nhiêu lần đi chăng nữa thì cũng không thấy chữ Z được, vì nó đã bị ẩn rồi. Nhưng chỉ cần tôi làm một thủ thuật nhỏ thì chữ Z sẽ xuất hiện ngay lập tức."
Taehyung nói rồi cầm cây bút trên bàn lên.
Jungkook chăm chú quan sát hành động của Taehyung, chỉ từ cử chỉ đầu tiên cậu đã hiểu được ý nghĩa trong câu hắn vừa nói.
Đầu tiên Taehyung gạch một đường ngang kéo dài từ chữ A đến chữ J ở hàng đầu tiên trong bảng chữ cái thứ nhất, rồi từ J Taehyung lại tiếp tục nối một đường chéo kéo dài đến chữ X ở hàng cuối cùng. Sau đó hắn kết thúc bằng một đường ngang nữa, bắt đầu từ chữ X khi nãy và dừng lại ở chữ K.
Taehyung làm tương tự với bảng thứ hai. Sau khi hoàn tất, hắn nhếch môi, mãn nguyện nhìn thành quả của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Let's play - Xin mời đến chơi
FanficGần đây, hàng loạt vụ án mất tích đã xảy ra tại các thành phố trên khắp đất nước Đại Hàn Dân quốc. Điểm chung của những vụ án này là, qua hình ảnh mà camera an ninh ghi lại được, những nạn nhân này đều biến mất đột ngột sau khi nhặt một vật gì đó từ...