Tình hình là số câu hỏi các bạn gửi cho tụi mình nhiều hơn tụi mình nghĩ, gần 100 câu, sau khi tổng hợp lại và có các câu trùng lặp cũng như vài câu không trả lời do tình tiết về sau, thì cũng còn gần 60 câu 😭 nên là tụi mình sẽ chia làm 2 phần để trả lời nha.
Phần này là phần 1, phần 2 sẽ được đăng vào ngày mai. À tiện thể quên nhắc các bạn là sau mỗi vòng tụi mình cần ít nhất 1 tháng để rest chuẩn bị chỉn chu cho vòng 3 nên là các bạn đừng đợi vào Chủ Nhật nha T^T. Tầm khoảng 1-2 tuần nữa sẽ có đoạn spoil cho vòng 3 nên mọi người hãy đón đọc nhé.
Q&A (1)
Trước khi bắt đầu Q&A thì mình phải giải thích lại một chút về khái niệm "nhân vật" và "thân phận" do cũng nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Nhân vật như các bạn đã biết, chính là các vai "Sát Thủ", "Do Thám", vv, là những vai có đi kèm chức năng đặc thù. Còn thân phận ở đây muốn nói về "phe" của các tuyển thủ, "phe ám sát" hay "phe mục tiêu". Nắm chắc phần này trước nha.
Trò chơi thật chất cũng chia làm 2 khung giờ hoạt động rõ ràng cho hai khái niệm này, "nhân vật" chỉ thực hiện chức năng từ 0 giờ rạng sáng đến 18 giờ chiều hôm đó, 6 tiếng còn lại các tuyển thủ chỉ còn "thân phận". Đó cũng chính là lý do vì sao phe ám sát có luật "cất vũ khí vào hộc tủ" trước 18 giờ, hay trong Bàn Tròn, các tuyển thủ khi bị xử tử cũng chỉ được công bố về "thân phận", nói cách khác là "phe". Riêng chỉ có 2 nhân vật "Song Sinh" và "Kẻ Thế Thân" là ngược lại, cả hai nhân vật này chỉ có thể sử dụng chức năng ở Bàn Tròn, còn khoảng thời gian hoạt động 18 tiếng thì họ không thể sử dụng chức năng.
NPC chỉ mang nhân vật Kẻ Nói Dối và sẽ không có "thân phận" như các tuyển thủ khác. Chính vì điểm đặc biệt này, mà xuất hiện một trường hợp, trong các tuyển thủ sẽ có 1 người chỉ có "thân phận" chứ không có "nhân vật", và đó chính là bạn số 1 - Jungkook của chúng ta =))
"Người được chọn" (tức người không có nhân vật đó 😂) được trò chơi phát cho một xấp giấy gồm 16 tờ giấy nhân vật, nếu các bạn còn nhớ khi mới tỉnh dậy mỗi tuyển thủ sẽ được phát tờ giấy nhân vật trong vali để biết vai của mình và cách thức hoạt động thì yeah nó chính là tờ giấy này. Và Jungkook sẽ nhận được cả thảy là 16 tờ, chính là một bản sao tờ giấy nhân vật khác của 16 tuyển thủ còn lại. "Tờ giấy nhân vật" này khác với tờ "Thông tin nhân vật" mà NPC phát cho các tuyển thủ vào sáng đầu tiên lúc ăn sáng ha, đầu tiên là bởi vì nó được phát bởi NPC mà Kẻ-Nói-Dối-NPC thì toàn phát đồ pha-ke rồi đó =))) (trừ bản đồ, đã giải thích trong truyện)
Thứ hai là tờ giấy "Thông tin nhân vật" được phát chung cho tất cả các tuyển thủ để ai cũng biết những tính chất tổng quan của các nhân vật thôi, chứ sao nói chi tiết ngón nghề của người ta hoạt động ra sao được =))) chơi vậy ai chơi nữa =)) Nhưng mà riêng JK thì bởi vì có xấp giấy đó nên sẽ biết được chi tiết ha, chính vì vậy đây được xem là một đặc ân dành cho người đầu tiên tiêm thuốc giải ở vòng 1. Mỗi tội là đến vòng của Yoongi thì JK bị Hoseok lấy cắp tờ giấy đó rồi nên =))) Tội nghiệp JK lắm, vừa không có chức năng đặc biệt vừa không biết mình ở phe nào, là nhân vật gì luôn 😂
BẠN ĐANG ĐỌC
Let's play - Xin mời đến chơi
FanfictionGần đây, hàng loạt vụ án mất tích đã xảy ra tại các thành phố trên khắp đất nước Đại Hàn Dân quốc. Điểm chung của những vụ án này là, qua hình ảnh mà camera an ninh ghi lại được, những nạn nhân này đều biến mất đột ngột sau khi nhặt một vật gì đó từ...