The reason

0 0 0
                                    

Allyson's POV

"You can't blame her....Ikaw ang dahilan kung bakit nagbago ang kapatid mo kahit sabihin nating nagbago kana at di kana tulad ng dati pero...masakit para sa kanya yun na sarili nyang kapatid trinaydor sya" ani ni Cedric habang nilalaro ang alak sa baso.

Yeah.He's right it's my fault.And I feel sorry to Ellysa.Lulong pako sa druga nong time nayun.I don't even know what I'm doing

"Ako ang dahilan kung bakit sya nag rebelde" napahilamos ako ng Mukha"Pano ako makakabawi sa kanya kung andito ako sa London?"

FLASHBACK

"Kuya saan tayo pupunta?" Masiglang tanong ni lysa habang papunta sa parking lot ng school.

"Diba gusto mong maging katulad ko? Maging matapang?" Nakangising ani ko at kita ko agad ang interes sa mata nya.Ayan sya e masyado nya kong idol na kahit ultimo pakikipagsali ko sa frats ginagaya nya.

"Ibig sabihin ba non kuya pinapayagan mo nakong sumali sa Block rose?!" Nakangiting sabi nya at tumango ako.

Kahit kailan talaga andali nyang mauto.

"Eh? Pano yun kuya may pasok tayo diba?"

"Ede mag cutting problema bayun?"

"Magagalit si Mommy! Tsaka si ate alisha magsusumbong yun"

"Diba gusto mo talaga to?" Tumango sya "ede wag na madaming satsat"

Nagmaneho na kami papunta sa distinasyon namin.Habang nasa byahe kita mo sa Mukha ni Lysa na excited sya.Tsk bobo talaga to e.

Kumuha ako ng yosi at nagsindi habang nagdadrive.Nakita kong tumingin sakin si ellysa at nagulat ako ng kumuha din sa ng yosi at nag sindi.Hinayaan ko nalang sya wala naman akong pakealam sa kanya.Ang importante sakin maligtas ko ang girlfriend ko.

Kita ko sa Mukha nya na first time nyang manigarilyo.Mayat maya syang tumitingin sakin na parang ginagaya ang ginagawa ko.Di ko sya pinansin at dinukot nalang ang cellphone ko dahil ng ring.Nag init agad ang ulo ko ng makita kung sino ang tumawag.

*Ros calling*

Sinagot ko ang tawag.

"[Hello Allyson ano na? naiinip nako]" bungad nya agad "[wag mo akong pinaghihintay ng matagal baka pagdating mo laspag na girlfriend mo hahahaha" mas lalong uminit ang ulo ko

"Don't you dare!" Sigaw ko kaya naagaw ko ang atensyon ni Lysa.

"Kuya may problema ba" hindi ko sya pinansin.

"[Ayun...si ellysa ba yun? Hahaha nice one ally boy akala ko di kana tutupad sa usapan e" Sabi nya at binaba ang linya.

Napahampas ako sa manibela ko.

"Kuya anong problema?"

"Pwede bang tumahimik ka!" Nagulat sya sa sigaw ko pero wala akong pakealam.Ang importante sakin ay ang girlfriend ko.

Yes.Makukuha ko ang girlfriend ko kapalit non isang gabi si ellysa matutulog sa kama ni Ros.

Pagkahinto ng sasakyan bumaba agad ako.Alam kong nagtataka ngayon si ellysa dahil sa warehouse ko sya dinala pero wala nsman akong pakealam Alam sa kanya.Pumasok kami sa loob at agad na hinanap ng mata ko si Claire.

"Nasan ang girlfriend ko?" Kalmadong tanong ko kay Ros.Pero ang gago hindi sakin nakatingin.Kundi sa tao sa likod ko.Kay ellysa

Matagal ng may gusto si Ros kay Ellysa.Kaso ayaw sa kanya ng kapatid ko.Naturingang Leader ng isa sa pinakamalakas na gang dito kaya dinaan nya sa dahas ang lahat makuha lang si Ellysa.

"Exchange gift tayo" pang aasar na ani ni Ros.Agad na lumabas ang tauhan nya na hawak hawak ngayon si Claire agad akong tumakbo papunta sa kanya.

"Claire!"

"Ate claire?" Dinig kong tanong ni Ellysa.

Pero wala sa kanya ang atensyon ko.Dali dali akong pumunta kay claire na ngayon ay wala ng malay.Binuhat ko sya at nagsimulang maglakad palabas.

"Teka....kuya!—Bitawan nyo ko..Kuya tulong!" Dinig kong sigaw ni Ellysa pero di ko sya pinansin.Patuloy lang ako sa pag lakad papunta sa labas."KUYA WAG MO KONG IWAN DITO NATATAKOT AKO!.....K-KUYA!" Alam kong umiiyak na sya pero di ko paden sya pinansin.Bagay lang sa kanya yan salot sya sa buhay ko.

Habang nagmamaneho nako pauwi nagulat ako ng may marinig akong kasa ng baril sa likod ko.Tiningnan ko sa rear mirror si Claire! Gising na sya at what the fuck? Ano to?

"What are you doing...babe put your gun down" nakita kong ngumisi lang sya.Wtf?.

Mas lalong di ko inaasahan ang Sunod nyang ginawa.Pinaputukan nya ko pero sa braso lang.Nawalan ako sa konsentrasyon sa pagdadrive and the next thing I know nasa Hospital nako.

Ramdam ko ang sakit hindi lang ng braso kong may tama ng baril kundi pati ng puso ko.Pano nagawa sakin ni Claire yun? Matagal na pala silang may relasyon ng kapatid ni Ros.Plinano nila lahat ng nangyari para makuha ni Ros si ellysa—

Teka asan na pala si Ellysa? I want to say sorry to her.

End of flashback

SELENOPHILEWhere stories live. Discover now