Vụ án thảm sát tại nhà riêng cũng đã đi đến hồi kết vì đã tóm được hung thủ, sau cuộc thẩm vấn tại cục Thanh tra khuya hôm nay. Hung thủ đã thừa nhận rằng bản thân đã mưu sát Vợ chồng nạn nhân, tất cả đều nhờ Thanh tra Nguyễn xử lý nên chỉ trong vòng chưa đến một tháng thì Vụ án đã được đóng lại.
Charlie - Nguyễn Trần Khánh Minh được ban mức hình phạt là xử tử theo cách treo cổ trước toàn thể Nhân dân và các quan chức cấp cao tại Nhà Thờ Đức Bà vào sáng ngày 22 tháng 7 năm 1966 tức là rạng sáng hôm sau.
----
Khánh Nam sau khi trở về nhà sửa soạn đồ thì lại phải đến Cục Thanh tra giải quyết việc những vấn đề trước giờ chính thức tuyên án xử tử Nguyễn Trần Khánh Minh.
Cậu ta thay vội một bộ tây phục chỉnh chu khác mới chuẩn bị mọi thứ chu toàn rồi rời khỏi phòng ra nhà trước.
Đi trên dãy hành lang vô tình chạm mặt Khánh Vân, Cô khẽ đưa mắt liếc nhìn Khánh Nam. Cậu mở lời thưa hỏi Khánh Vân.
"Mẹ ba..."
"Lại đi đến Cục?"
"Dạ...nhưng đây là lần cuối cùng"
"Cuối cùng?"
Cô có đôi chút bất ngờ nhưng lại không để lộ biểu cảm của mình ra ngoài chỉ nhàn nhạt nhắc lại lời nói của mình.
"Phải, con đã đến tìm Thanh tra trưởng để nói về vấn đề từ chức và cũng đã được ngài ấy chấp thuận. Sau khi hoàn tất vụ án cuối cùng này con sẽ trở về tiếp quản đồn điền theo lời của mẹ ba"
Khánh Vân im lặng nghe Khánh Nam nói, Cô nhìn Cậu hồi lâu rồi cũng tiếp tục đi về phòng của mình với Kim Duyên. Không có ý định hỏi tiếp.
Khánh Nam thấy thế cũng không quan tâm nữa nhanh chóng ra xe đi đến cục, Cậu phải đến gặp tên Khánh Minh đó hỏi một số chuyện trước giờ hành xử.
"Cậu chủ! Cậu để quên mũ rồi"
Vừa mới ngồi vào xe còn chưa kịp lái đi thì đã nghe thấy tiếng con An hấp tấp chạy ra, Khánh Nam mở cửa kính xuống xem có chuyện gì.
"Sao vậy?"
"Mũ...hộc..mũ của cậu đây, Cậu mang theo đi hôm nay trời nắng thế này mà không mang thì mệt lắm"
"À..cảm ơn"
Cậu nhận lấy mũ, để nó sang hàng ghế cạnh mình. Khánh Nam nhìn An nó mỉm cười tạm biệt.
"Thôi, chị vào trong đi. Em phải đi rồi"
Nói xong, cửa kính cũng được kéo lên. Chiếc xe nổ máy chạy ra khỏi cổng, An đứng bên trong đợi chiếc xe khuất bóng mới an lòng đi vào nhà trong làm nốt công việc dang dở.
Khánh Nam cho xe chạy đến Cục Thanh tra, đến nơi Cậu liền bước xuống xe nhanh chóng đi vào bên trong.
Khánh Nam tìm đến nơi giam giữ Khánh Minh, hai tên cai ngục nhìn thấy Cậu thì vội đứng nghiêm chào.
"Ngài Thanh tra"
"Còn bao lâu nữa thì đến giờ hành xử"
"Thưa ngài, còn 45 phút nữa"
BẠN ĐANG ĐỌC
Mợ Hai ! Mợ Là Vợ Tôi x Nước Mắt [Vân-Duyên][COVER]
FanfictionPHẦN 1 [ Mợ Hai! Mợ Là Vợ Tôi ] : HOÀN PHẦN 2 [ Nước Mắt ] : HOÀN