Chapter 3
Natasha's POV.
Nasa cafeteria kami ng bestfriend kong si Marga, break time namin. Hinihintay ko siya dahil siya ang nag order ng pagkain namin.
BTW!! I'm Natasha Benares. Ang pamilya ko ang may ari ng isang sikat na companya sa pilipinas ang Benares Reality Inc. Pero hindi ko ipinagyayabang yan dahil isa parin akong simpleng babae at hindi kasing spoiled brat ni best friend.
(Back to the reality)
"Best, tulungan mo nga akong mag buhat ng tray. Ang bigat kaya."
Kinuha ko na yung isa pang tray na naiwan at tinulungan siya magbuhat pa puntang table.
Habang kumakain ay nay ku-kwentuhan.
"Best, alam mo magkaklase kami ni Lance yung ikinukwento ko sayo na crush ko. Ang gwapo niya talaga."
Ayan na naman ang best friend ko nag iilusyon na naman.
Simula nung 2nd year kami walang ibang bukang bibig yan kundi Lance lang. Walang araw na hindi niya nababanggit ang pangalan ng mayabang na Lance na yun. At meron pang walang alam si marga na may girlfriend na si Lance walang iba kundi ang pinsan niyang si Colleen.
"Naku Ashley Margarette tumigil ka nga dyan!! Baka mabatukan pa kita dyan eh!!
"Ewan ko sayo best. Nahawa kana yata sa paggiging brutal ko!!"
"Best, may Good news ako sayo."
"Ano yon?? Tunkol ba kay Lance yan??"
Hay ang bestpfriend ko talaga deads na deads sa Lance na yun.
"Oo, tungkol na to sa kanya."
"talaga?? Ano na?? Dali na sabihin mo na."
Ohh, kita nyo yun. Parang hindi na siya mapakali pag si Lance na yung pinag-uusapan.
"sasali raw si Lance sa papalapit na lip sync sa entramurals ng school."
"Talaga?? Pwede ba akong sumali dyan???"
Nag niningning ang mata niya sa tuwa.
"Oo, pero best balita ko lalaki lang ang pwedeng sumali."
Ang nagniningning niyang mata ay napalitan ng isang disapointed look.
"Sayang naman, sasali sana ako. Akala ko makakasama ko na siya." Malungkot na wika niya.
"Best, tumigil ka nga bakit ba deads na deads ka diyan sa Lance na yan.?? At best masasaktan ka lang sa kanya."
"ehh, best alam mo naman diba nga crush ko siya."
"ang dami namang lalaking nag hahabol sa kagandahan mo best."
Ang best friend ko talaga. Hay kailangan ko na bang sabihin sa kanya ang tunkol kina Lance at Colleen?? Hay... Di ko alam kung sasabihin ko sakanya o hindi.
BINABASA MO ANG
Pinsan Ko, Karibal Ko. (COMPLETED)
FanfictionAng lahat ay nag simula sa isang crush, paano pag nalaman mong ang crush mo ay boyfriend pala ng pinsan mo?? Naranasan mong masaktan, maging masaya at, mag selos. kahit hindi pwede. Magiging Happily Ever After pa kaya sila?? o patuloy nilang hindi...