Chapter 2
Marga's POV.
Sabay kaming pumunta sa kanya-kanyang classroom. Sa loob ng room meron naman akong mga friends.
Naguusap kami ni Brittany isa sa mga naging friend ko nang pumasok si Lance sa classroom.
Parang napako ako sa aking upuan at napatulala.
"Hay... Ang gwapo niya talaga!!" mahinang sabi ko.
"Marga!! Hoy!! Marga!!" tawag ni Brittany habang winawagayway ang kamay niya sa may mukha ko.
"Ohh, anong ginagawa mo. Ano ba yun??" irritang sabi ko sa kanya.
Pagreklamo ko sakanya. Panira kasi eh!! Nagiimagine pa nga ako dito eh.
"Naku! Marga, bakit ka napatulala dyan?? Nag uusap pa tayo kanina ah." Pag tatanong niya.
Napaka chismosa talaga ng babaeng to.!!
"Ah.. e..eeh.. W..wala!!" pagdedeny ko sa kanya.
" teka Marga ha, wag mong sabihing may gusto ka...hmm..."
Hindi na niya napatapos ang sasabihin niya agad kong tinakpan ang bibig niya.
"wag ka ngang maingay, baka may makarinig sayo."
Pilit niyang tinatanggal ang kamay kong naka takip sa bibig niya.
"a..a.ano.. b.ba. h..hindi a..ako. m..maka..h.h.hin.g..ga!!"
Binitawan ko na siya baka mamatay pa siya dahil baka mawalan siya ng hangin.
"wag ka kasing maingay!!"
"Oo na, hindi na aknw mag iingay, pero totoo ba? May gusto ka.. Aray naman!!!
Sabi ko ngang wag maingay eh!! Kaya ayan tuloy naka tanggap siya ng batok.
"Ang brutal mo parin Marga!!! Walang pinagbago."
"Eh!! Ang daldal mo kasi!!"
"Sige, sige na. Hindi na ako mag iingay, hihinaan ko nalang yung boses ko."
"so totoo nga may gusto ka sa kanya??" pa bulong na sabi niya.
"Ohh.. Sya,sya,.. Oo na, may gusto na ako sa kanya." nahihiyang pag amin ko sakanya. pakiramdam ko nga parang uminit yung pisngi ko. nag bu-blush ba ako??
" Whaaa.,Talaga!!??
May gusto ka kay Lance??"
Kinikilig na sigaw niya. Oo sumigaw nga siya. Na paka daldal talaga niya."Paulit-ulit na lang ba tayo?? At tsaka wag ka ngang sumigaw ang ingay mo!!"
"Sungit naman neto!!!"
"Che!!! Makinig ka nalang kaya sa discustion ng teacher." pag tataray ko.
Masungit talaga ako basta't pag dating sa crush ko. Aba malay ko naman diba baka agawin niya sakin ang mahal ko. Oo tama kayo mahal ko nga si Lance pero di niya ako stalker ha. Kuntento na ako sa tingin sa at makita siyang naka ngiti. At ayun na nga nakinig na kami sa teacher na nagtuturo.
"Okay class, dissmis!!" sabi ng teacher namin.
"Brittany, mauna na ako,hinihintay na ako ni Natasha. Bye!!"
"Okay!!"
Tatakbo na sana ako palabas ng room nang tawagin ako ulit ni brittany.
"Psst.. Marga, si Lance ohh."
"tumahimik ka nga!!"
"uy... Kinikilig siya!!"
"CHE!!"
Kung makapang asar tong babaeng to parang siya ung kinikilig.
Pero inferness kinilig ako dun.
Nakita ko na si Natasha na naka tayo sa may pintuan ng room namin.
"Tara na!! Ang tagal mo!!"
"teka lang."
Tumakbo na ako palabas ng room para mapabilis ang pag punta ko kay Natasha.
Author's Note:
Guix, pangit ba ang story?? Kung pangit wag ko nalang sigurong ipagpatuloy. Pls.. Vote/Comment.
Thank you so much!!
Mwah, mwah.. I love you all.
BINABASA MO ANG
Pinsan Ko, Karibal Ko. (COMPLETED)
FanficAng lahat ay nag simula sa isang crush, paano pag nalaman mong ang crush mo ay boyfriend pala ng pinsan mo?? Naranasan mong masaktan, maging masaya at, mag selos. kahit hindi pwede. Magiging Happily Ever After pa kaya sila?? o patuloy nilang hindi...