Chapter 12
Marga's POV.
1 month na ang nakalipas simula ng mag pasukan. Kami ni Lance ayun close at magkaibigan parin. Di parin nag eenprove. Kailan kaya magiging kami??
ZzzzzzzzzZZzzz.....
Naalimpungatan ako psssh.
Tumingin ako sa orasan sa labas ng kwarto. Ang hirap pala pag wlang alarm clock. Nasira ko kasi kahapon napakaingay.. Eh sa natutulog pa ako. Tunog ng tunog. Nakakainis.
"5:00am" mahinang sabi ko.Bumalika ako sa kwarto ko at humiga.
"10 minutes pang tulog."
Zzzzzzz..
"5:10am."
"5:10am."
Ayaw ko pang magising.. Pinipilit ko paring gumising.
"Hmmm.. GISINGGG!!" Pinupok ko yung ulo ko. Parang walang talab. Inuntog untog ko yung ulo ko sa kama. Tumayo ako bigla, nadulas ako..
"aaahhhh...." sigaw ko.
BOOM!! Sapul yung noo ko sa bakal ng kama.
"AAAAAAAWWWWWWWWWW...!!"
Huhuhu.. Takte naman oh!! Ang sakit sakit. Huhuhu talaga!! Badtrip naman oh! Hay.. Ang tanga-tanga ko talaga.
"Baby anong nangyari sayo?? Gumising kana dyan at malelate kana, anong oras na oh??" alalang sabi ni mommy.
"Opo!!" tumakbo ako papuntang bathroom. Tiningnan ko ang mukha ko sa salamin.
"ANAK NG TOKWA NAMAN OH!!" sigaw ko sa loob ng bathroom.
Mejo malaki yung bukol ko sa noo. Para na ako pegasus nito. Saktong-sakto sa gitna pa yung bukol.
Huhuhu... Ano nang gagawin ko nito. For sure pagtatawanan lang ako ng nga classmate ko nito. Nakakahiya talaga.. Eh kung wag nalang kaya akong pumasok?? Syete, di pwede napaka grade concious ko nga pala.
Hay... Think, think, what to do??
Tapos na akong maligo. Binilisan ko nalang ang mga galaw at ang pagkain ko. Baka makita pa ni mommy ang bukol ko. Baka mag alala pa siya.
"Mommy alis na po ako!!" sabay hawak sa noo ko. Naku po mukhang nahalata ni mommy.
"Baby masakit ba ulo mo??" tanong sakin ni mommy.
"Ahh. ehh .. OPO!! yung baon ko po. sige po babye!!"
"Osige, ingat ka baby ha??"
tumakbo na ako, nakahawak parin sa noo ko. anu ba ang gagawin ko dito, ang malas-malas ko naman eh!!
isip-isip. napadaan ako sa isang salon.
"manong stop the car." sigaw na sabi ko.
My God!! muntik na akong masubsub sa harap na upuan.
TENTEDEN..
good idea, magpapagupit ako. magpapabangs. teka bagay ba sakin yun?? Nako.. wala ng time.
"Welcome to Sunrise Salon." they said in chorus.
"magpapagupit po??" ay hindi, hindi mag ccr ako. sheyte, ano pa ba ang ginagawa sa salon. kainis.
"Yep, magpapabangs po ako." sabi ko.
"WHAT THE F.!! Anong nangyari sa noo mo teh??" nagulat ang bakla sa bukol ko.
"Ahh. ehh .. nauntog po. dali na po malelate na po ako sa klase."
after 5 minutes. TADAN.. tapos na.
"thank you po. eto po ang bayad."
"thank you, come again."
infairness
bagay naman pala sakin ang may bangs. SUCCESS!!! WALA NG PROBLEMA.
nakarating ako ng university ng safe.
hindi na nauntog pang muli.
paakyat na ako ng building papuntang room. bigla akong nabangga ni Lance.
"Sorry Miss." sabi ni Lance.
Miss?? hindi niya ba ako nakikilala??
"Okay lang. ^_^" ang tagal niyang nakatingin sakin. kinikilig na tuloy ako. hihi.. ang landi ko ba??
"Marga?? ikaw ba yan??" di makapaniwalang tanong niya.
"Yep!! ako nga." ^_^ ngiting sabi ko. hay ang gwapo gwapo talaga ng Lance ko.
"bagay sayo yung gupit mo, lalo kang gumanda ^_^" bigla ko nalang tinakpan ang buong mukha ko. kasi.. Hihihi.. kinikilig ako. as in to the highest level.
hay sana talaga maging kami na ni Lance.
BINABASA MO ANG
Pinsan Ko, Karibal Ko. (COMPLETED)
FanfictionAng lahat ay nag simula sa isang crush, paano pag nalaman mong ang crush mo ay boyfriend pala ng pinsan mo?? Naranasan mong masaktan, maging masaya at, mag selos. kahit hindi pwede. Magiging Happily Ever After pa kaya sila?? o patuloy nilang hindi...