Chapter 15
Lance POV.
Pagkapasok ko sa guidance office, mukha agad ni Colleen ang bumungad sakin. Anong ginagawa niya rito??
"C-Co-Colleen???" nauutal na sabi ko.
" Yes??"sagot niya sakin.
"Anong ginagawa mo rito?? Nasaan si Ma'am Aldea??" tanong ko sa kanya.
"Hon, relax!! Actually ako talaga ang nag papunta sayo dito." pagpapaliwanag niya. ^_^
"eh, ano ba ang kailangan mo sakin??" tanong ko sa kanya.
May kutub ako eh, baka alam niya ang tungkol sa pagkikita namin ni Marga.
Yes, nagkikita nga kami ni Marga. Halos araw-araw na kaming nagkikita.
Ang masayang mukhang bumungad sakin biglang nagtransform sa isa galit na galit na mukha.
"Lance!!!! Sino ang babaeng yun??!!!!!" tanong niya. Para siyang torong umuusok ang ilong sa galit.
Naku po!! Mukhang alam na nga niya. Whoooo..... Diba matapang ka?? Kaya mo ngang magkipagbugbugan. Kaya mo rin yang pakalmahin ang girlfriend mong maala tigre kung magalit.
"A-ah.. E-e-eh.. N-ne-ney, ma-magpapaliwanag a-ako. H-he-he." sabi ko habang kamut-kamut ang aking ulo.
"Lance Aragon!! I'll give you 5 minutes to explain kung sino ang babaeng yun.!!!"
"wala lang yung babaeng yun. Kaklase ko lang siya at tsaka kaya kami magkasama palagi dahil may ginagawa kaming report group mate ko kasi--"
"times up.!! Now, sino yung babaeng yun??? Ang flirt flirt niya.!!" seryosong sabi niya.
"s-si M-Mar-.garette."
"What?!" sigaw niya.
-----------------------------------------------------
(A/N bitin muna ang POV ni Lance. Hihi..)
Marga's POV
Pumasok na si Lance sa room namin siguro tapos na silang mag usap ni Ms. Aldea. Ano kayang pinagusapan nila?? Hmm... Itatanong ko nalang mamaya sa kanya.
Nang papalapit na siya sa katabi kong upuan nginitian ko siya. Pero dinaanan niya lang ako na parang hindi niya ako nakita.
Kainis.!! Pero try ko nalang mamaya. Baka BV lang yun.
Pero natapos na ang araw di niya parin ako pinapansin. Ano bang nangyari sa kanya. Ginawa ko naman ang lahat pero snob niya parin ako.
Kagaya nito.
Flashback..
Naguusap sila ng barkada niya. Lumapit ako at tinawag siya.
"Lan---" tatawagin ko na siya pero di nya ako pinatapos.
"alam niyo pare nagugutum na ako punta tayo ng cafeteria."
Yun nga pumunta sila sa cafeteria.
End of the flashback.
lumipas na ang ilang araw patuloy parin niya akong di pinapansin at iniwasan.
Kaya ngayon etong 4 na new friends ko ang palagi kong kasama. Ewan ko dyan sa Lance na yan kung bakit bigla nalang hindi namamansin.
Galit ako sa kanya. I hate him.!!!
(pero mahal mo pa rin.) galit ako sa kanya, pero parang hindi ko naman kaya dahil mahal ko parin siya.
BINABASA MO ANG
Pinsan Ko, Karibal Ko. (COMPLETED)
Fiksi PenggemarAng lahat ay nag simula sa isang crush, paano pag nalaman mong ang crush mo ay boyfriend pala ng pinsan mo?? Naranasan mong masaktan, maging masaya at, mag selos. kahit hindi pwede. Magiging Happily Ever After pa kaya sila?? o patuloy nilang hindi...