Lance POV.
Pagkadating ko sa room ni Colleen agad ko siyang sinalubong.
"Colleen kailangan kitang makausap."
Nakatayo lang siya at naghihintay sa sasabihin ko.
"Colleen, bakit ka umalis?? Alam mo ba kung gaano nagalala sayo si Marga!!??"
"Nag alala!!??? Saang banda Lance!!?? ni hindi nga niya ako naisip kung ano ang naramdaman ko nang kinuha ka niya sa akin!!! Tapos ngayon sasabihin mo na nagaalala siya!? Wow ha!!!" Galit na sabi niya sakin.
"Alam kong galit ka saming dalawa. Kaya nga ako nadito para maging okay na ang lahat para magkabati kayo para wala nang gulo."
"May tamang panahon sa bagay na yan Lance. Pero.. Lance pwede ba akong humingi kahit isang favor lang. Plss.. ito na ang pinakahuling pakiusap ko sayo pag katapos nito wala na tapos na ang lahat. Mawawala na ako sa buhay niyo, ninyong dalawa."
Sabi niya habang umiiyak.Nagulat ako sa pagiyak niya. Hindi ko alam kung bakit siya umiyak.
"Colleen bakit ka umiiyak. Ano ba talaga ang nangyari sayo?? Naguguluhan na ako.'
Medyo tumahan siya sa sinabi ko."Lance, please.. bumalik kana sakin." Pagmamkaawa niya.
"Bakit?? Pero.. paano si Marga mahal ko siya Colleen." Naguguluhan ako. Ano ba talaga ang nangyari noon??
"Lance Please.. bumalik Kana sakin kahit isang buwan lang. Lance may sakit ako. Bilang na ang mga araw ko sa mundong to. Please.." naka luhod na sabi niya sakin. Ninakay ko siya patayo at pinaupo sa couch na nasa sala niya.
"Alam kong maiintindihan rin ni Marga gagawin ko. Papayag na ako isang buwan Colleen. Aalagaan kita dahil may utang na loob ako sayo. Kailangan kong bumawibsa lahat na maling na gawa ko at ni Marga. Tahan na, wag ka nang umiyak nandito na ako hindi kita iiwan."
"Thank you Lance. Thank you. At sorry dahil napilitan kang gawin to."
Hindi ko alam kong paano ko iiwasan si Marga. Iniisip ko pa nga lang parang di ko na yata kaya. Pero tama naman tong ginawa ko diba?? Hay.. sorry Marga. Mahal kita. Hindi mag babago ang Pagmamahal ko sayo.
-------------
Sorry po matagal hindi nakapagupdate. Nasira po kasi ang phone ko. Haha.. pero atleast ngayon nakapagupdate na diba?? Pagtiyagaan niyo po muna itong chapter na to. Thank you po.
-maabbil
BINABASA MO ANG
Pinsan Ko, Karibal Ko. (COMPLETED)
FanficAng lahat ay nag simula sa isang crush, paano pag nalaman mong ang crush mo ay boyfriend pala ng pinsan mo?? Naranasan mong masaktan, maging masaya at, mag selos. kahit hindi pwede. Magiging Happily Ever After pa kaya sila?? o patuloy nilang hindi...