Marga's POV.
today is my birthday. the worst birthday i ever had.
"haist.." -_-
nadito ako ngayon sa Condo ko nag-iisa ewan. wala ako sa mood mag celebrate. napatingin ako sa wall clock. tanghali na pala akong nagising. 1:27 pm na.
"You're insecure Don't know what for You're turning heads when you walk through the door don't need make up to cover up being the way that you are is eno---"
"hello"
"Best punta kami diyan ha.?? wait for us. Bye!!"
toot .. toot..
mang gugulo na naman ang mga babaeng yung. Tsskk. -_-
di ko nalang pinasin. Humiga ako sa kama. Ano kaya ang magandang gawin ngayon. Tatayo na sana ako nang may nag door bell.
*Ding dong Ding dong*
Akala ko ba. Papunta pa lang sila?? Excited much??
Pumunta na ako sa may pintuan.
Bumungad sakin ang mga mukha ng mga baliw kong kaibigan.
Tinalikuran ko nalang sila. Wla ako sa mood makipag asaran sa kanila.
Tsss..
"Happy Birthday best!!" they said in chorus. . Sana nga masaya yung birthday ko. Eh, hind eh!!
Hindi ko sila pinansin. Naglakad ako papunta sa room ko. Gusto kong mapag isa..
"teka lang best!!" pigil ni meagan sakin.
"ano ba!! Hindi niyo ba nakikita?? Gusto kong mapag isa!!" wala talaga ako sa mood ngayon. Ang kulit kasi nila. Yan tuloy nasigawan ko pa sila. Tsss...
"ganyan ba ang epekto sayo ng Lance na yon!!??? Ha, Marga?? Ganyan kaba ka baliw sa lalaking yon??!! Marga wag ka ngang mag tatanga-tangahan. Accept the truth Marga!!! Hind ka niya mahal!!!"
"Meagan tama na." -pagpipigil ni andrea kay meagan.
"akala mo ba ganun lang kadali yun???!!! Kahit anong gawin ko, pilit ko nang tinatanggap sa sarili ko na hindi ako ang Mahal niya. Kundi si Colleen!!! Pero pesteng puso to eh!!! Ayaw makinig kahit sobrang sakit na!!!" bwesit talaga!! Bakit si Lance pa kasi!!
"ANO BA MAGSI TIGIL NGA KAYO!!!" nagulat kami sa pag sigaw ni Rea. Minsan lang kasi yang sumigaw at magalit. Kaya natahimik kaming lahat,
"IKAW MARGA, PWEDE BA WAG KANG OA!!! BAKIT BOYFRIEND MO BA ANG PESTENG LANCE NA YUN?? HINDI NAMAN DIBA??!! KAYA WAG KANG MAG REACT NA SOBRA PA SA NILOKO. AT IKAW NAMAN MEAGAN MAS LALO MONG PINAPALALA ANG SITWASYON!!! PWEDE BA!! GROW UP GUIX HINDI NA TAYO MGA BATA. KAYA WAG KAYONG MAG ACT AS A CHILD!!! KAYA MAG BATI NA KAYO AT MATAPOS NA LAHAT NG TO...!! Nakakastress kayo." -_-
Matapos ang pangaral ni Rea sa amin, hanggang ngayon wala parin kaming imik. Wala pa ring nagsasalita sa amin. Kaya binasag ko nang katahimikan.
"I'm sorry Guix. I'm sorry kung nasaktan ako sa isang walang kwentang bagay. Promise simula ngayon hindi na ako magpapadala sa nararamdaman ko." kasalanan ko talaga ang lahat ng to!!
"sorry rin Best, nasasaktan rin kasi kami kapag nakikita ka naming nasasaktan." - Meagan.
"Ohh., okay na kayo?? Bati na??" medyong inis na tanong ni Rea samin. yung dalawa?? Sina Andrea?? Ayun sa kitchen pagkatapos umawat sa amin. Napagod raw siya kaya ayun kumain. Mukhang kailangan ko na ulit magpa grocery ahh..
"Guix mall tayo?? Ubos na ang pagkain sa ref. Ni Marga eh." sinasabi ko na nga ba eh. Tsss.. Ang takaw talaga ng mga to!!!
"ang takaw niyo!!" reklamo ni Meagan sa dalawa.
BINABASA MO ANG
Pinsan Ko, Karibal Ko. (COMPLETED)
Hayran KurguAng lahat ay nag simula sa isang crush, paano pag nalaman mong ang crush mo ay boyfriend pala ng pinsan mo?? Naranasan mong masaktan, maging masaya at, mag selos. kahit hindi pwede. Magiging Happily Ever After pa kaya sila?? o patuloy nilang hindi...