WARNING!
Typo errors and Grammatical errors ahead! I already warned you so don't complain.FOUND THEM
by: youhurtthemost/ lovingyouwascomplicated65.
Adelaide's POV.
Magkahawak kamay naming pinanood ni Caden ang pagsikat ng araw na may ngiti sa aming mga labi.
Napakaganda. Mula sa itim na langit na nahaluan ng orange, yellow, pink, at iba pang kulay.
"I love you" Caden whispered.
"I love you too" I whispered back.
Naramdaman kong hinalikan nya ang sentido ko.
Nang tuluyan ng magliwanag ay inaya na kami ni Manong Lito na bumaba para kumain ng agahan.
"Tomorrow morning ang uwi natin diba, Adelaide?" Venus ask.
"Yes, I think?"
"Grabe, Palawan palang ang napuputahan namin. We'll be back naman, right?"
"Yup!"
"May masarap na kainan diyan, puros seafoods. Paniguradong magugustuhan ninyo iyon"
Pumasok kami sa tinukoy ni Manong Lito na restaurant.
Binabasa ko palang ang menu, natatakam nako. Huhu.
Saglit lang ay dumating na rin ang order namin. Huwaahhh! Talap!
May halabus, hipon na may ketchup, king crab, yung galamay, at adobong pusit.
Habang kumakain ay pinag-uusapan namin ang sunod na gagawin namin for this day.
"Zip line first bago snorkeling, right?" Ayessa ask.
"Yup! I'm excited!" Kaylee said.
"Girls, let's eat muna. Enjoy the food. My gosh" maarte kong sabi. Tumawa naman sila at tahimik na kaming kumain.
****
"Sabang Zipline tayo, Manong Lito" I said. Tumango naman si Manong at pinaandar ang barko.
"I'm sleepy" malambing kong sabi at humilig sa dibdib ni Caden.
"Sleep. I'll wake you up when we got there" ngumiti ako at tumango.
"Baby... Wake up" iminulat ko ang mata ko. Hinalikan nya ako sa noo at inalalayan na tumayo.
"800-meter ride. Makikita nyo ang mga bundok, dagat, at Ang buhangin mula sa itaas" ani Manong Lito habang paakyat kami.
Habang ikinakabit sa amin ang mga kung ano anong tali. Nanginginig ako. Huhu. Ang taas!
"Ready na po?" Tanong ng lalaking taga assist.
"Ready!" Sigaw nila Henrietta.
"Aaaaaaahhhhhhhhhh!" Tili ko ng itulak na kami.
I heard Caden's laughter.
"Baby, open your eyes"
"No!"
"Com'on baby. The view is beautiful"
"Darn it. I said Ayoko!" Naiiyak kong sabi.
Nagulat ako ng halikan nya ako sa labi ko. Marahan iyong gumalaw, sandali lang at kinalas na nya.
Iminulat ko ang mata ko.
"Woah...." I whispered. Namamangha kong tinignan ang nasa baba.
BINABASA MO ANG
Found Them (COMPLETED)
RandomNaranasan mo na bang magmahal? Naranasan mo na bang masorpresa at mapaglaruan ng tadhana? Naranasan mo na bang magmahal ng lalaking isusuko ka para sa kaligtasan mo? Naranasan mo na bang magmahal ng dalawang tao? Ako kasi.... Oo. Sa lahat ng tanong...