WARNING!
Typo errors and Grammatical errors ahead! I already warned you so don't complain.FOUND THEM
by: youhurtthemost/ lovingyouwascomplicated55.
Henrietta's POV.
Arg. I'm here at my room. Here in our Kingdom. Kingdom of Haalel. Hindi ako pinayagan nila mommy na umalis maliban nalang kung pupunta ako kila uncle James.
Isang linggo na ang lumipas pero wala pa rin kaming balita Kay Adelaide. Kinakabahan na ako. Napalingon ako sa may pinto ng may kumatok. I on the intercom.
"Yeah?" I ask.
"Princess Henrietta, Queen Antonnette wants to talk to you at the throne room"
"Alright. I'll be there" I said then off the intercom and open the door.
Nasa magkabilang gilid ko naman yung dalawang tagapagsilbi ng palasyo. *pout* Hindi naman ako tatakas ah. Pagdating doon kumatok muna ang isang kawal at nagsalita.
"Princess Henrietta is here" he said.
"Let her enter" I heard mom said.
Pinagbuksan naman ako ng pinto kaya pumasok na ako.
"Mom?" I ask. Naupo ako sa gilid ng upuan ni mommy.
"Henrietta-----" Hindi naituloy ni mommy ang sasabihin nya ng tumunog ang intercom.
"King James is here" nanlaki ang mata ko ng marinig yun.
Pinapasok naman ni mommy si uncle.
"We already track who kidnapped my daughter" malamig na sabi ni uncle. Dahil doon nanlaki ang mata ko. Napatayo pa ako sa gulat.
"What are we all waiting for?! Let's go!" Mom said.
"A'right" uncle said. Nagmamadali akong nagpunta ng kwarto ko at nagpalit ng damit.
"Bring any protection for yourself" I heard mom said.
Yumuko ako at hinila ko ang box na Nasa ilalim ng kama ko. It's my katana. Kung nahirapan sila Uncle na matrack ang kumuha Kay Adelaide. Paniguradong mahirap o kung tawagin ay bigatin ang kalaban na kumuha Kay Adelaide.
Inilagay ko ang katana sa likod ko at kumuha ako ng dalawang baril at isinuksok ko sa magkabilang gilid ko. Napangisi ako habang itinatali ang buhok ko.
Nagkamali sila ng binangga. Pfft. Isang prinsesa pa talaga ang kinuha. Hindi nila kilala ang binabangga nila. Lalo na si Uncle James.
"Let's go" mom said. Napakunot ang noo ko ng Wala si Uncle. Napansin ata ni mom.
"Mauuna na sya sa University. Doon nila tayo hihintayin" mom said so I nodded.
"Where's dad?" I ask.
"Pupuntahan natin" mom said.
Nakarating kami sa office ni dad. Binuksan agad ang pinto at pumasok kami. Hindi na nagulat si daddy ng makita kami.
"I can't come. I'll just give you a knights to protect you both. Go. Save Adelaide and Keep safe" dad said. Hinalikan nya kami ni mommy sa noo. Tumango kami ni mommy sa kanya at lumabas na kami.
May nakaabang na sa aming mga kawal at sumakay na kami sa kotse.
Wait for us Adelaide. We'll save you.
BINABASA MO ANG
Found Them (COMPLETED)
RandomNaranasan mo na bang magmahal? Naranasan mo na bang masorpresa at mapaglaruan ng tadhana? Naranasan mo na bang magmahal ng lalaking isusuko ka para sa kaligtasan mo? Naranasan mo na bang magmahal ng dalawang tao? Ako kasi.... Oo. Sa lahat ng tanong...