WARNING!
Typo errors and Grammatical errors ahead! I already warned you so don't complain.FOUND THEM
by: youhurtthemost/ lovingyouwascomplicated37.
Adelaide's POV.
Dahil doon ay kinantyawan kami. Argh. Buti Hindi ako hinimatay haha. Joke.
Matapos naming magpakilala ay sinabi na lumapit na kami sa isang lamesa.
Kaya nandito kami ngayon sa harap ng lamesa. Napalunok ako. Nagdasal muna. Pagkatapos nun ay nagsikain na sila. Yeah.. Except ako, Adela, Henrietta, Carmen and Adele.
They're eating with their bare hands! Even Dad! How is that?!
"Uh.. Excuse me Po? Nasaan Po yung spoon and fork?" I ask. Napahinga ng maluwag sina Henrietta dahil sa tanong ko.
"Hindi na kailangang gumamit ng kutsara at tinidor iha" sabi ni Mang Lito.
"D-Dad... We don't know how to eat without spoon and fork! Oh gosh!" I hysterically said. Natawa naman sila.
"H-How i-is that? Mom? Dad? Kuya?" Carmen ask. Nginiwian naman sya ng kuya nya.
"Here" nilingon ko si Hunter. Nakatapat sa akin Yung kamay nyang may pagkain.
"W-What?" I ask.
"Here. Open your mouth. Susubuan kita" he said. Namula ako.
"W-What?! S-Seriously?" Sabi ko. Gulat na Gulat.
"Yep. I'm dead serious. You'll open your mouth to eat or you'll starve yourself?" He ask. Napanguso ako.
Nilingon ko sila. Marunong na sila kumain gamit ang kamay! Si Adela naman sinusubuan. Waaahhh!
Nakatingin na silang lahat sa akin.
"A-Alright!" I said. I slightly open my mouth.
Inilapit nya yung kamay nyang may pagkain sa bibig ko. Ramdam ko ang pamumula ko ng maisubo na nya sa akin Yung may pagkain. Kita ko ring namumula ang tenga nya.
[A/N: kamay Po ang isusubo. Kamay na may pagkain. Baka iba ang iniisip nyong isusubo hmm.?
Lol haha]Nagkantyawan na naman kami.
"What does it taste?" He ask. Napakagat ako sa ibabang labi.
"U-Uh.. Fine.." I said. Napalunok ako ng kumuha ulit sya at isusubo na sana ang kamay nya na may pagkain ng pigilan ko sya.
"S-Seriously Hunter?! Oh gosh! Wash your hand! Y-You.. Argh!" Sabi ko. Natawa naman sila. Pulang pula ang mukha ko.
"No need pfft" he said then eat the food on his hand. Oh gosh!
"Here" he said. Napalunok ako.
"I-Ill do it on my own! Geez. J-Just teach me how!" I said. Namumula pa rin.
"Look at my hand. Observe how I'll get the food" he said. Sinunod ko yun.
"Go on. Gawin mo" he said.
"Uh.. Should I wash my hands first?" I said. Napailing naman sya.
"Eto iha" sabi ni Manang Lolet. At iniabot sa Jungers to trap the food. Nakakainis.. Ang hirap.
"It's difficult" I said and pouted my lips.
"Try again" he said. Tumango ako.
Sinubukan ko ulit at nagawa ko na. Kumain na ako.
BINABASA MO ANG
Found Them (COMPLETED)
RandomNaranasan mo na bang magmahal? Naranasan mo na bang masorpresa at mapaglaruan ng tadhana? Naranasan mo na bang magmahal ng lalaking isusuko ka para sa kaligtasan mo? Naranasan mo na bang magmahal ng dalawang tao? Ako kasi.... Oo. Sa lahat ng tanong...