Chapter Fifty

3 0 0
                                    

WARNING!
Typo errors and Grammatical errors ahead! I already warned you so don't complain.

FOUND THEM
by: youhurtthemost/ lovingyouwascomplicated

50.

Adelaide's POV.

"Adelaide... Please. Next day na itong performance nyo. Mabuti nga nai adjust pa" Henrietta said.

Yeah. Nai adjust ng isang araw dahil sa biglaang pagbisita ng mga Hari at Reyna. Nagbuntong hininga ako at pinilit na mag concentrate.

May pinapanood kaming video at ginagaya namin yung iba doon at pinapalitan yung iba.
Intimate it is. Sobrang lapit ng katawan nila sa isat isa. Hindi naman kami gaanong nahirapan ni Caden dahil madali lang naman yung steps.

Kalahating oras matapos nung nangyari kanina sa event ay umalis na sila Daddy.

"Gayahin nyo na ito" sabi ni Henrietta at ipinlay ulit Yung part ng gagayahin namin.

Lumapit sa akin si Caden. Ipinaikot nya ako at hinapit  palapit sa kanya. Ang gaan ng pagkakahawak nya na para akong isang babasaging bagay na napaka importante sa kanya.

"1.. 2.. 3.. 4.. 5.. 6.. 7.. and 8 then wave.... Then wave..." Henrietta said. After that she clap her hand.

Hingal na napaupo ako. Nakakapagod. I look at my wrist watch. Nanlaki ang mata ko. Its already 6:00 pm!

Masyado kaming nakatuon sa pagpa practice Hindi namin namalayan ang oras.

"Good job couz and Caden!" Henrietta said. I nodded so as Caden.

"Take a rest muna then we'll eat sa resto" she added. Nagpahinga naman kami.

Matapos non ay nagshower na ako. Amoy pawis na kasi ako. 1:30 pm kaming nag start kanina. Konting steps nalang at linis ayos na ang intimate dance performance namin.

I just wore a simple white loose T-shirt and a fitted ripped jeans.

"Let's go? I'm kinda hungry" I said.

Tumango naman sila at lumabas na kami. Nagpunta kami sa resto kung saan kami kumain kagabi.

Nang makarating kami ay nag order kami agad. I look at Caden. Nakatingin sya sa gilid nya. Dahan dahan kong sinundan ang tingin nya at nakita ko si Hunter na nakatingin sa akin. Nagtama ang paningin namin at nag iwas ako ng tingin.

Kumain na kami pagkarating ng order namin.

"Konting kembot nalang at perfect na ang para sa performance nyo! Nakaka kilig kayo tignan kanina. Feel na feel nyo ang kanta" Henrietta said. Napatigil naman ako at tinignan si Caden. He's smiling. Napangiti naman ako.

"Anong final na kanta ang sasayawin namin?" I ask. She look at me. Ngumisi sya. Uminom muna sya ng juice at ngumiti ng pagkalaki laki.

" let's talk about that tomorrow. Para i-finalize yung performance nyo" she said. Tss. May pangisi ngisi pa ang walangya hindi pa pala sigurado. Sakalin ko to eh.

"Queen Henrietta!" Nilingon namin ang tunawag Kay Henrietta.

Psh. Its Venus. Kumaway kaway pa sya sa amin. Napairap nalang ako. She's with the other royalties pala. Napangiwi ako. Don't tell me ngayon pag uusapan yung hindi nya matuloy tuloy na sinabi kagabi?

Lumapit nalang kami sa kanila. Caden is holding my hand. Nakatingin silang lahat sa amin at nang makalapit kami ay napatingin sila sa kamay namin ni Caden na magkahawak.

I look at Hunter. Wala syang emosyon. Psh. Sabi nga wala syang pake. Bat ba ako umaasa? Tss.

•••


Everything went well. Kaya natapos namin ang practice kahapon. I-pe-perform namin yung It's You ni Henry Lau.

Mamayang hapon ang start ng pageant. Kaya walang pasok ngayon.

"Couz! Caden! May isusuot na ba kayo?" Henrietta ask. Nagkatinginan kami ni Caden at tumango.

Nandito si Caden sa dorm namin.  Pati sina Adela, Adele, Carmen, and Dylan. Nandito lang kami sa salas nakaupo sa carpeted floor.

"Dapat partner kayo ah? Love song yung kanta. Feel the song and kunwari in-love kayo sa isa't isa" she said and laugh. Ngumiwi naman ako.

"Kuya don't need to pretend na. He's already in love" Carmen said. Nagtawanan naman sila. Huh? Anong nakakatawa?

"Let's go and eat. 2:00 ang start ng pageant. Its 11:30 na aayusan pa sila" Adela said. Kumain na kami at nagsi balikan na sila sa kani- kaniyang dorm.

Naligo ako. Matapos maligo ay naka bath robe akong lumabas ng cr at naglagay na ako ng lotion. Pinatuyo ko na ang buhok ko gamit ang blower. Then I brush my hair. Isinuot ko na ang damit na para sa unang category. A simple white T-shirt and a jeans then my heels.

"Couz! Let's go! They're waiting us there" Henrietta said.

Binuksan ko ang pinto at nagpunta na kami sa university.

"You have your own make up artist naman so you don't have to bother about your make ups and hairstyle. Nasa kabila na si Caden" she said. I nodded.

Nagpunta kaming backstage. Venus is already there. She smiled at me so I smiled back.

Nilapitan naman ako ng dalawang babae. May nagme- make up sakin at may nag aayos naman ng buhok ko.

Matapos nun ay tinignan ko ang sarili ko. Wow... Ako pa ba to? Pfft. Ibinuhol ng isa Yung T-shirt sa harap kaya umangat at nagmukhang croptop. Yung buhok ko naka messy bun. At may inilagay na flower crown.

"Good afternoon everyone! We are all here to watch the pageant of the former King and Quen and future King and Queen of popular group and jocks group!" The host started. Dumagundong naman ang buong auditorium dahil sa ingay.

"Let us all welcome! King Axel Trainor of Jocks group and Queen Venus Amity Acosta of Popular Group!" Host said and pumasok na sila.

Magkatabi na kami ni Caden dito sa backstage.

"Let's all welcome! Future King of Jocks group! Prince Caden Japhet Tyler! And also, future Queen of Popular Group! Princess Adelaide Jaylah Sanford!" Pagkasabi nun ay saktong labas nila Venus kaya pumasok na kami.

Doon sa kabilang pinto pumasok si Caden kaya at sabay kaming naglakad papuntang dulo ng stage. Pose, talikod at nakahawak ako sa braso nya habang palabas.

Sinalubong naman kami ng make up artist namin. Mabilis kaming nagbihis ng casual wear.

Inayos lang ang make up ko at hinayaan na nakalugay ang buhok ko pero nakasuot pa rin sa akin ang flower crown.

Nakasuot ako ng white dress na sakto hanggang tuhod at sandals na kulay gold na may mahabang strap  2 inches below the knee. Para tuloy akong anghel, kulang nalang pakpak at yung bilog na puti sa may ulo haha.

Hinintay nalang ulit namin na tawagin kami ni Caden.

Habang naghihintay, naalala ko si mommy. Nagka amnesia sya dahil sa airplane crashed? Seriously? Eh ang tagal na nun! It's almost 2 years ago or what.

"Wait gorgeous. We'll match your make up to your outfit" the uh.. She's a gay!? Oh my gosh!

I thought... She looks really like a woman! Geez.

































































—————————
Enjoyed this chapter?

Vote and comment down.

Stay safe everyone! Lablab!🖤

Found Them (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon