EPILOGUE

4 0 0
                                    

WARNING!
Typo errors and Grammatical errors ahead! I already warned you so don't complain.

FOUND THEM
by: youhurtthemost/ lovingyouwascomplicated

Epilogue

Caden Japhet's POV.

Nandito kami sa simbahan. Ngumiti ako at inalala ang una naming pagkikita.

Malapit na akong ma-late! Shet. Nagmamadali akong pumasok sa papasara ng elevator.

I was taken aback when I saw a girl. She's beautiful for a nerd... I smiled before asking her.

"Transferee?" I ask. She look around. What is she doing? Weird. I laugh.

"Me?" She ask while pointing her finger at herself.

Mas lumawak ang ngiti ko. Cute.

"Yes. Meron pa bang iba?" I said and laugh again.

"Yes. I'm a transferee. Tsaka Malay ko ba kung may nakikita kang iba na Hindi ko nakikita, diba?" She mockingly said. I just laugh. She's so cute. Ang taray nya pero, shet. Ang ganda.

"You're funny. Anyway, what's your course?" I ask. Bumukas yung elevator at nagmamadali syang lumabas kaya hinabol ko.

"Hey miss! Answer my question" I said.

Natigil kaming pareho. Magkaklase pala kami. Nice.

Since then, I told myself, I will never leave her.

Pinunasan ko ang luhang tumulo sa mga mata ko.

Inilibot ko ang paningin ko. They were all looking at me. I look at my parents. They're beside me.

"Anak..." Mom said and touch my arms.

"I-I'm o-okay, mom"

Mapait akong ngumiti at inalala ko ang desisyon na naging dahilan para masaktan ko sya at mahalin nya si Hunter.

Gulong-gulo na ako. Mom said we're a royalty! Mas malala pa, dahil nasa panganib ang buhay namin. Damn it. How about my Adelaide?

Hindi ako papayag na madamay sya sa gulo ng pamilya ko. Ayokong.... gamitin sya laban samin, sakin.

Nanghina ako ng may maisip na paraan.

Iiwan ko sya...

Tangina. Iniisip ko palang hindi ko na kaya! Patayin nalang ako.

Nung araw ng solo performance namin. Ramdam ko ang panganib. May nagmamasid sa akin. Kaya kinabahan ako para kay Adelaide.

Iniwan ko sya sa hallway at sumama kay Katelyn. I don't have any choices!

Marami silang nakatingin.

Nang maging busy si Adelaide para sa quiz bee. Kinausap ko ang teammates namin. Wala sila Adam, mas magandang pagkakataon.

"Team.."

"Captain?"

"Can I ask you a favor?" Nagsilapitan naman sila.

"Ano yun Cap?" Edie ask.

"You see, I am courting Adelaide" panimula ko.

"Ah! Oo nga, Cap!"

"Palabasin nating hindi pa tapos yung pustahan. Palabasin nating... pinaglalaruan ko lang sya" nanghihina kong sabi.

Katahimikan. Walang nagsalita kahit isa. Hanggang sa tumikhim si Andrey.

Found Them (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon