WARNING!
Typo errors and Grammatical errors ahead! I already warned you so don't complain.FOUND THEM
by: youhurtthemost/ lovingyouwascomplicated57.
Adelaide's POV.
Dahan dahan Kong iminulat ang mata ko. Ang hapdi ng mata ko. Pagod na pagod ang katawan ko. Inilibot ko ang tingin ko. Where am I? Napabalikwas ako ng bangon. Dad.. H-Hunter... Sh*t. Napalingon ako sa pinto ng bumukas Yun. There's Dad, mom, Adela, Adele, and grandma.
They're wearing a.... Royalty dress. Mom and Dad has a Crown on their head. I tilted my head. They're looking at me with a sad and awe. W-What?
"D-Daddy... W-Where am I?" I ask. Paos ang boses ko. They sigh.
"You're here in your room at our kingdom" dad said.
"O-Oh my g-gosh.... D-Dad.. I-I need to go to the park! H-Hunter.. H-He's w-waiting for me! W-Why I am here?" I said. Nagkatinginan sila. Lumapit sa akin si mommy. Nangingilid ang luha nya. That was a dream? That was a dream right? Nagpilit ako ng ngiti.
"Sweetie.... Hunter is not there" she said. Napakunot ang noo ko. Unti-unting nawala ang ngiti sa mukha ko. Nangilid ang luha. Then it hit me. Kelly. Guys in a black men. Gunshot. Blood..
"N-No..." I said while shaking my head. Nagsimula ng maglaglagan ang luha ko.
"D-Dad... M-Mom.. G-Grandma..." I said while crying. Mom hug me. Napahagulgol ako ng iyak.
"H-Hin...di.... H-He's...alive right? T-That...w-was...all a d-dream.. I-I wa...want t-to... see h-him... I-I w-want to see my Hunter" I said. Natigil na ang pagluha ko. Maybe napagod na. Tumango sila sa akin. Dali dali akong naligo at nagbihis. White with black dress ang sinuot ko dahil puro dress ang Nasa cabinet ko.
Binlower ko ang buhok ko at ibinun ko into a messy. Hinayan Kong lumaglag ang ibang hibla ng buhok ko. Bumukas ang pinto at pumasok sila mommy. Walang imik na sumunod ako sa kanila.
Pumasok kami sa black limousine. Tahimik akong naupo sa backseat at tumanaw sa bintana.
"What happened with the girl who kidnapped Adelaide?" Grandma ask Dad.
"Our knights said they sent her at our jail" dad answered.
Tahimik lang ako. Ni Hindi nila ako makausap ng maayos dahil Hindi ko sila sinasagot. Adela and Adele are trying their best to talk to me but I ignore them.
Pansin ko Ang pamumugto ng mga Mata ni Adela. Pero ipinagsawalang bahala ko iyon
Ang kirot ng dibdib ko. Parang pinipiga. Sobrang sakit. Hunter... Bakit? Bakit mo ako iniwan? Bakit Hunter? Mahal mo ako diba? Bakit ka sumuko?
Ipinark na ng driver ang kotse kaya nagsimula na kaming bumaba. Nasa garden kami. But I know at the end of this garden, there's a chapel. A chapel where my love is. Inalalayan ako ni grandma.
"Patatagin mo ang loob mo Adelaide" sabi ni grandma. Hindi ako kumibo at nagsimula ng maglakad. And there. I was right. We enter a chapel. At the end of the chapel. There's a white coffin.
Nangilid na naman ang luha ko. Akala ko naubos na. Pfft. Napatingin sa amin ang lahat ng bisita. Lahat ay yumuko bilang isang paggalang sa amin. Dahan dahan akong naglakad sa kabaong na puti kung saan nakahiga ang taong mahal ko. Tumulo na ang masasaganang luha galing sa mata ko.
"H-Hun...ter...." Nahihirapang banggit ko sa pangalan nya. Hinaplos ko ang salamin kung saan kita ko ang mukha ng lalaking mahal ko. Para lang syang natutulog... Tinakpan ko ang mukha ko at nagsimula ng humagulgol. Naramdaman Kong may yumakap sa akin. Its Caden..
BINABASA MO ANG
Found Them (COMPLETED)
RandomNaranasan mo na bang magmahal? Naranasan mo na bang masorpresa at mapaglaruan ng tadhana? Naranasan mo na bang magmahal ng lalaking isusuko ka para sa kaligtasan mo? Naranasan mo na bang magmahal ng dalawang tao? Ako kasi.... Oo. Sa lahat ng tanong...