WARNING!
Typo errors and Grammatical errors ahead! I already warned you so don't complain.FOUND THEM
by: youhurtthemost/ lovingyouwascomplicated64.
Adelaide's POV.
4:00 am ay gising na kaming lahat. We are planning to climb at Mt. Tapyas. We want to watch the amazing view of sunrise. UwU. I'm excited!
Napag usapan na namin itomg activity na gagawin namin for today. Susulitin na namin ang natitirang 1 day namin dito sa Palawan. Yup. 1 day kasi bukas ay susunduin kami ng helicopter namin at ihahatid kami sa airport para sumakay sa private plane namin.
So here's our activity list for today.
Climbing at Mt. Tapyas, Zip line, Snorkeling and watching fireflies.
Nandito kami ngayon at nakasakay sa barko na pagmamay- ari namin. 4:30 am na.
Tumingin ako kay Caden ng halikan nya ang gilid ng ulo ko. He seems bothered.. Isinandal ko ang ulo ko sa dibdib nya.
Maya Maya Lang ay tumayo ako. Napakunot yung noo ko nang hindi nya manlang napansin yung pagtayo ko. Nagbuntong hininga ako at naglakad papunta sa may railings ng barko. Madilim pa kaya hindi ko makita ang dagat. Ipinikit ko ang mata ko at ibinuka ko ang mga braso ko para mas maramdaman ko ang hangin.
"Cous' " umayos ako ng tayo at iminulat ko ang mata ko. Nilingon ko si Henrietta na nasa gilid ko.
"Hmm...?" Sabi ko ng hindi sya nagsalita. Nilingon nya ako at hinawakan ang dalawa kong kamay.
"Mahal mo na ba si Caden?" She ask. Kunot noo ko syang tinignan.
"What do you mean?" I said. Nag iwas sya ng tingin.
"Do you love him enough so that you can't let him go?" Mas lalo akong naguluhan sa sinabi nya. What is she saying?
"W-What.. I-I can't understand you.."
"So-----" naputol yung sasabihin nya ng magsalita si Manong Lito.
"Nandito na tayo!" Nilingon ko si Henrietta. Ngumiti lang sya sa akin at nauna ng bumaba.
Okay? What was that?
"Baby.. let's go?" Tumango ako at sumunod sa kanya.
I close my eyes as the cold wind touch my face. As of the moment, nakalimutan ko ang mga sinabi ni Henrietta.
They're hiding something from me. And I can't point it out.
Ghad... This isn't good. I'm doubting Caden...
Iminulat ko ang mata ko at napatitig ako kay Caden.
"Are you hiding something from me, Caden?" I ask, still looking straight to his eyes.
"Yeah... Just be safe. I love you" he said then kissed my forehead.
"Let's go?" He whispered to my ears that gives tickle down my spine.
"A-Alright..." He chuckled then he intertwined our fingers as we walk towards the others.
"Hindi naman tayo gaanong mahihirapan sa pag-akyat dahil may hagdanan naman" tumango kami at nagsimula na kaming umakyat.
"Maganda kapag nakarating na tayo sa tuktok. Makikita dito ang paligid ng Coron at ang mga isla na nakapaligid dito" dagdag ni mang Lito.
BINABASA MO ANG
Found Them (COMPLETED)
عشوائيNaranasan mo na bang magmahal? Naranasan mo na bang masorpresa at mapaglaruan ng tadhana? Naranasan mo na bang magmahal ng lalaking isusuko ka para sa kaligtasan mo? Naranasan mo na bang magmahal ng dalawang tao? Ako kasi.... Oo. Sa lahat ng tanong...