Chapter Fifty Three

2 0 0
                                    

WARNING!
Typo errors and Grammatical errors ahead! I already warned you so don't complain.

FOUND THEM
by: youhurtthemost/ lovingyouwascomplicated

53.

Adelaide's POV.

I'm here na waiting for Hunter. Naka upo ako sa may swing at dahan dahan kong idinuduyan ang sarili.

Napangiwi ako. 5 minutes na syang late! Tumayo ako para umalis. Naglakad na ako ng may humila sa akin. Nilingon ko yun at nakita ko si Hunter.

"Kailan ka pa naging mainipin?" He ask. Inirapan ko sya.

"Ngayon lang"

Inalis ko ang pagkakahawak ng kamay nya sa braso ko at pumunta ako sa swing tsaka naupo doon.

"What do you want?" I ask. Naglakad sya palapit sakin at hininto nya ang swing.

"What I want? You. I want you" he whispered. What the heck? Sinamaan ko sya ng tingin.

"I want you to stay away from me Adelaide Jaylah Sanford"

Dahan dahan akong napatingala sa kanya. W-What?

"W-What...?" Nangilid ang luha ko. Why? A-anong ginawa ko?

"Do I need to repeat myself?"

"B-But... W-Why...?"

Napalunok ako ng maramdaman Kong may bumara sa lalamunan ko. Bakit? Bakit ang sakit? Sh-t ka Hunter.

Inilibot nya ang paningin nya atsaka sya lumapit sa akin. Hinawakan nya ang pisngi ko. Ipinikit ko ang mata ko. D*mn. I miss him.

"H-Hunter.... W-Why? A-Ang s-sakit na... I-I love y-you... W-Why?  D*rn it. A-Ang s-sakit Hunter.." Umiiyak na sabi ko. Naramdaman Kong niyakap nya ako kaya mas lalo akong naiyak.

"I love you too Lailah. I love you. I'm sorry for hurting you. It's for your safety" he said. Marahan nya akong hinalikan sa ulo ko.

"Y-You love me. Then W-Why? B-Bakit g-gusto m-o akong l-lumayo sa-yo?" Humihikbi Kong sabi. Kumalas sya sa akin at tumalikod.

"I'm the leader of the Rebel Group. My name means trouble, I don't want you to be in trouble because of me. That's why I'm pushing you away from me. For you not to belong from it" He said.

Natigil ako sa pag iyak at nag angat ako ng tingin kay Hunter. Nakatingin lang ako sa likod nya. Tumayo ako para lumapit sa kanya. Niyakap ko sya sa likod nya at isinubsob ko Ang mukho ko doon.

Ramdam Kong natigilan sya. Pero Maya Maya ay dahan dahan nyang binaklas ang mga braso Kong nakayakap sa kanya. Tsaka sya nagsalita.

"I love you, love. I just want you to be safe. I want you away from trouble. Away from me" dagdag nya at nag Simula na syang maglakad. Maglakad palayo. Palayo sa akin.

Napahagul-gol ako ng iyak. Napaluhod ako habang hawak ko ang dibdib ko. Ang sakit. Bakit? Bakit kailangan pa nyang lumayo? Hindi ba pwedeng mahal nalang namin ang isa't-isa?

Umiyak ako ng umiyak. Hanggang sa Naramdaman Kong may nagtakip ng panyo sa ilong ko at nagdilim ang paligid.

Henrietta's POV.

Napabangon ako ng marinig kong tumunog ang phone ko. Kunot noo Kong tinignan ang caller. Unknown number.

"Good evening Queen Henrietta. I'm sorry for disturbing you" eh? Kaylee?

Found Them (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon