WARNING!
Typo errors and Grammatical errors ahead! I already warned you so don't complain.FOUND THEM
by: youhurtthemost/ lovingyouwascomplicated51.
Adelaide's POV.
Talent and portion, Q and A and formal wear nalang. Tapos na ang uniform, sports etc.
Yung sports wear ang isinuot ko ay pang badminton. A color gold jersey with number 1 at the back and my surname and a gold cycling na partner ng jersey then rubber shoes. While Caden, he wore a gold jersey with number 1 at the back with his surname and a gold short jersey. Basketball naman ang kanya.
Ang ngayon ay ang talent and portion. I'm wearing a white crop top na may nakapatong na unbotton black polo, black fitted jeans and my white converse shoes. While Caden, he's wearing a white T-shirt na may nakapatong rin na black unbotton polo, and a black jeans and white converse.
Naka-ponytail ang buhok ko na medyo mataas at kinulot ang ilalim. Simpleng make up lang.
"Couz! Caden! Oh my gosh! You look perfect talaga! Ang daming kinikilig sa inyong dalawa! You know that?! Oh m gee! Galingan nyo ah? Yung pin-ractice natin!" She said at umalis na sya. Napangiwi nalang ako.
Napatingin ako kay Caden ng hawakan nya ang kamay ko. He smiled at me then kiss the back of my hand. Napangiti ako. Nag iwas ako ng tingin. Nanlaki ang mata ko ng makita ko si Hunter. He's looking at us. Sh-t.
Narinig kong tinawag na kami pero nakatingin parin ako sa kanya. Nakatingin kami sa isat-isa.
"Adelaide.." Napatingin ako kay Caden dahil sa pagtawag nya sa akin. Bahagya nyang pinisil Yung kamay ko. I sigh at umakyat na kami.
~Baby I'm falling head over heels
Looking for ways to let you know just how I feel
I wish I was holding you by my side~Nagsimula ang tugtog kaya nagsimula na rin kami ni Caden. Hinila nya ang kamay ko at hinapit nya ang bewang ko. Inikot nya ako at niyakap mula sa likod.
~I wouldn't change a thing 'cause finally it's real
I'm trying to hold back, you oughta know that
You're the one that's on my mind
Falling too fast deeply in love
Finding the magic in the colors of you~Humarap ako Kay Caden at hinawakan ko ang pisngi nya. Titig na titig kami sa isat-isa. Sobrang tahimik din. Hinawakan ni Caden yung kamay ko na Nasa pisngi nya at marahan nyang hinalikan yun.
~You're the right time at the right moment
You're the sunlight, keeps my heart going
Oh, know when I'm with you, I can't keep myself from falling
Right time at the right moment
It's you
You, it's you
You, it's you~Ipinulupot ko ang braso ko sa batok ni Caden, marahan naman nya ako binuhat. Bumitaw ako sa kanya. Hinaplos nya ang balikat ko. Yung mga mata nya ay nakatitig lang sa akin. Napalunok ako sa klase ng titig nya.
Yung haplos nya ay bumaba sa braso ko hanggang sa mahawakan nya ang kamay ko. Inilagay nya ang kamay ko sa balikat nya. Hinawakan naman nya ang bewang ko.
Lumayo ako sa kanya at hinabol naman nya ako. Yumakap sya sa akin galing sa likod. Hinawakan ko naman ang mga braso nyang nakapulupot sa bewang ko. Nakasandal ang baba nya sa balikat ko para sa huling step ng sayaw namin at katapusan ng kanta.
Hingal na hingal kami at nakangiti. Nagsitayuan ang iba at pumalakpak.
"More!"
"Moooreee!"
Nag bow kami ni Caden.
"Wow...! What a breathe taking performance! They look good together isn't it?! Give them a round of applause!" Sabi ng host. Napanguso nalang ako.
Bumaba na kami pagkatapos nun. Nakaabang naman sa amin si Henrietta.
"Kyaaahhhh! Oh m gee! Ang galing nyong dalawa! Kinikilig ako sa inyo habang nagsasayaw kayo! Nakakakilabot ang tinginan nyo! In love na in love!" Tili nya at lumapit sa amin. Niyakap nya kami.
"Henrietta... Basa kami ng pawis" I said. She pouted.
"Q and A nalang and formal wear. Go na. Magpahinga kayo" she said. Tumango naman ako. Pumasok na ako sa room kung saan ako inaayusan.
Venus. Nandito sya. She look at me then smile. Ngumiti din ako.
"You both are good at dancing. You deserve the position guys" she said. Napangiti ako.
"Thank you" I said.
Nagbihis na ako at nagsimula na ulit akong ayusan.
•••
Henrietta's POV.
Niyakap ko ang pinsan ko. Gosh. She's so beautiful! Nakangiti lang sya. I look at her eyes. She's looking for someone. I sigh.
She's looking for Hunter. Nilapitan ko sya.
"Park. Now!" Bulong ko sa kanya. Nagtataka naman nya akong tinignan.
"W-What..?"
"Just go! He's there!" I said. Nagmamadali naman syang nagpunta doon.
Sinundan ko sya ng tingin.
Go couz. Go for your love.
Napangiti ako at nagbuntong hininga.
"Ate Henrietta" nilingon ko si Adela.
"Hmm?"
"We'll go to mom.. Don't tell it to ate Adelaide" she said. I sigh and nodded.
"Take care" I said. She smiled then turn her back on me.
Tapos na ang pageant. Caden and Adelaide prove that they deserve the position. They proved that they are worth for it.
Lumapit ako Kay Venus.
"Hey" I called. She look at me then smile.
"Tomorrow afternoon. 2:00 pm. Same restaurant" she said. Ngumiti ako at tumango.
Ano kaya yung sasabihin nya? Anong idi- discuss nya? Masyado ba yung importante?
I look at my wrist watch. 6:00 na pala. Nagpunta na ako sa dorm namin ni Adelaide. I'll wait her here nalang.
Nagpunta ako sa kwarto ko at naglinis ng katawan. Nagbihis na ako at nahiga na.
Ipinikit ko ang mata ko. Then I remembered Auntie Anecia. Still wondering. Bakit nya pinalabas na hindi nya maalala sina Adelaide? Why? What's her reason?
Matagal. Ang tagal na simula nung nangyari yung airplane crashed. Impossibleng wala syang maalala.
Impossible talaga dahil hindi naman talaga sya nakasama sa pagbagsak ng eroplano. Bago sya makasakay noon ay nakuha na sya agad ng mga tauhan nila Grandma.
What's your reason Auntie? Sinasaktan mo sila Adelaide. Alam ba ni uncle ang tungkol doon? I sigh.
----------------------------
Enjoyed this chapter?Vote and comment down.
Stay safe everyone! Lablab!🖤
BINABASA MO ANG
Found Them (COMPLETED)
RandomNaranasan mo na bang magmahal? Naranasan mo na bang masorpresa at mapaglaruan ng tadhana? Naranasan mo na bang magmahal ng lalaking isusuko ka para sa kaligtasan mo? Naranasan mo na bang magmahal ng dalawang tao? Ako kasi.... Oo. Sa lahat ng tanong...