WARNING!
Typo errors and Grammatical errors ahead! I already warned you so don't complain.FOUND THEM
by: youhurtthemost/ lovingyouwascomplicated49.
Adelaide's POV.
5 am palang gising na ako. Excited eh bat ba hahaha. Naligo ako agad. I make sure na malinis mabango at maganda ako. Duh? I'll meet my mom of course I must look presentable.
"Couz! Let's eat na" tawag ko kay Henrietta. Kinakatok ko din ang pinto nya.
"Wait a sec!" She shouted. I giggled. Nagpunta na ako sa dining area. Naihanda naman na ng maid yung pagkain namin.
Hindi din naman nagtagal si Henrietta kaya sabay na kaming kumain. Pagkatapos kumain ay bumalik kami sa sarili naming kwarto.
Nag toothbrush ako at naglagay ako ng light make up. Ibinraid ko ang buhok ko ng paikot parang crown at yung bangs ko na mahaba ay nakalugay lang.
"Couz, you ready?" Henrietta said while knocking on the door.
"Yeah" I answered and open the door. Henrietta look at me from head to toe. I tilted my head.
"Ahuh? Gorgeous as ever eh?" She said then smirk. Inirapan ko lang sya.
"Let's go na" I said then drag her.
Nang makalabas ng dorm ay nakita namin si Caden na naghihintay.
"Caden?" I called him. Lumingon naman sya sa amin.
"Hey. Good morning" bati nya. Ngumiti naman ako at bumati pabalik. Caden look at me. He smiled.
"You're beautiful as always Adelaide" he said. Ngumisi lang ako.
"I know right? Just kidding" I said then laugh.
"Let's go?" Caden said. I nodded.
Nakarating kami ng university. Walking distance lang naman sa dorm na pinag-i-stay-an namin.
Habang naglalakad, pansin ko na lahat ng tao dito sa university ay busy. Maybe preparing. Bibisita daw sila Dad eh.
Papunta na kami ng room ng umalingawngaw ang speaker.
"Students of Emerald University please proceed to amphitheater"
"Students of Emerald University please proceed to amphitheater"
Nagkatinginan kami ni Henrietta, tumingin din ako kay Caden at sabay na kaming tatlo na nagpunta doon.
Pagdating doon ay marami-rami na ring estudyante ang nandito.
"Anong meron?" I ask. They just shrugged their shoulders.
Umupo kami sa pinaka unahan dahil nandoon sina Venus. I mean the Royalties.
Tumabi ako Kay Caden. Nilampasan ko lang si Hunter.
"About what I'm discussing last night. After this royalties well go to cafeteria and I'll continue what I'm about to say" Venus said. Ngumiwi ako.
Nilingon ko si Caden. He's looking at me. I smiled at him. He smiled back. Sumandal ako sa balikat nya.
"Caden?" Tawag ko. Naramdaman kong hinawakan nya ang kamay ko at pinaglaro ang daliri namin. Napangiti ako.
"Hmm?" He said.
"About the pageant... Can you dance?" I ask. Umalis ako sa pagkakasandal sa balikat nya at tinignan ko sya sa mata nya.
BINABASA MO ANG
Found Them (COMPLETED)
RandomNaranasan mo na bang magmahal? Naranasan mo na bang masorpresa at mapaglaruan ng tadhana? Naranasan mo na bang magmahal ng lalaking isusuko ka para sa kaligtasan mo? Naranasan mo na bang magmahal ng dalawang tao? Ako kasi.... Oo. Sa lahat ng tanong...