WARNING!
Typo errors and Grammatical errors ahead! I already warned you so don't complain.
FOUND THEM by: youhurtthemost/ lovingyouwascomplicated
14.
Third Person's POV.
Mabilis lang na lumipas ang araw. Bukas na gaganapin ang paligsahan na sinalihan nila Adelaide. Lahat sila ay kabado na. Hindi sila pumasok ngayon. Iyon ang bilin ng prof sa kanila. Kailangan nilang magpahinga. Magkakasama sina Adelaide sa mall. Nagyaya si Erin dahil daw nagsasawa na sya sa bahay nila. Kasama din nila ang tatlong lalaki.
"Kain muna tayo. Hindi pa ako nagbe- breakfast" yaya ni Erin. Nagtanguan naman sila.
"Saan tayo kakain?" Tanong ni Rhea.
"Doon tayo sa Korean Restaurant" sabi ni Adelaide. Gulat namang napatingin sa kanya ang mga kasama nya.
"Ha?? Eh ang mahal dun!" Apila ni Abigail.
"C'mon! I'll treat you guys" she smiled. They nodded. Ang mall na ito ay pagmamay- ari nila Adelaide. Pumasok sila at binati naman sila. Umupo sila at tumawag naman mg waiter si Adelaide. Sanay na sanay na sya. Matapos nilang mag order na si Adelaide rin ang pumili. Ito kasi ang unang beses nila sa ganitong restaurant. Maliban sa tatlong lalaki.
"Mayaman kayo Adelaide noh? Halatang alam na alam mo na ang nasa menu. Lagi ka bang kumakain dito" Rhea ask her.
"Ah Oo, tuwing pupunta kaming magkakapatid ay dito kami kumakain" sagot naman nito.
Dumating na ang in- order nila kaya kumain na sila. Nang matapos ay tumayo na sila. Sinamahan nila si Adelaide na magpunta sa counter. Nagulat sila ng makita ang nilabas nito. I. D. Nya. Ngumiti ang cashier.
"Ms. Adelaide Jaylah Sanford" nakangiti pa rin ito.
"Okay done ma'am. Thank you for coming. I hope you all enjoyed eating here" nakangiti ito. Ngumiti naman sila at lumabas na.
"Wow! As in wow! Ganun ka na ba nila kasuki at school I D mo lang eh makakabayad ka na?" Tanong ni Rhea.
"Ah.. Hehe. Hindi ko alam" sabi nya.
Ayaw lang niyang sabihin na sila ang nagmamay- ari ng mall kaya ganun. Nagpunta na sila sa sinehan at libre naman ng kalalakihan. Matapos bumili ng mga pagkain at ticket ay nanood na sila.
.
Sa university naman. Ang mga Professor ay nagkakanda- ugaga. Hindi alam kung ano ang uunahin dahil sa daming gagawin. Ang mga studyante naman ay nagsisimula ng magplano kung paano ang gagawin sa bawat booths o activities na gagawin na syang naisip nila. Ang mga council ay nagsasaayos na ng mga props na gagamitin sa pageant dahil isang Linggo lang tatagal ang inter high. Ang mga basketball players naman ay patuloy pa rin sa pag te- training. Sina Adam ay nagtataka dahil hindi nila makita si Adelaide o kahit isa man sa kalahok sa paligsahan na kinabukasan gaganapin.
"Hindi mo pa rin sya makita?" Adam ask Kairo.
"Hindi pa. Let's find her later, lunch time. Let's go" Kairo said and they walk through the gymnasium.
"5 mins. Then we'll start" their coach said.
Nagpahinga sila dahil halos lahat ay katatapos lang kumain. Hindi naman ganun kabigat ang kinain nila kaya walang problema. Sina Leigh naman ay walang paramdam. Tahimik bang grupo nya dahil siguro'y walang Adelaide na pagkakatuwaan. Ngunit.. Yun ang akala ng lahat. Dahil lumabas si Leigh kasama ang mga alagad nito. Hinarangan nito ang isang babae. Ito'y si Sophie.
BINABASA MO ANG
Found Them (COMPLETED)
RandomNaranasan mo na bang magmahal? Naranasan mo na bang masorpresa at mapaglaruan ng tadhana? Naranasan mo na bang magmahal ng lalaking isusuko ka para sa kaligtasan mo? Naranasan mo na bang magmahal ng dalawang tao? Ako kasi.... Oo. Sa lahat ng tanong...