Chapter Thirty Eight

3 0 0
                                    

WARNING!
Typo errors and Grammatical errors ahead! I already warned you so don't complain.

FOUND THEM
by: youhurtthemost/ lovingyouwascomplicated

38.

Adelaide's POV.

Matapos akong gamutin ay nakatulog ako. Nataranta pa sina Manang kagabi dahil sa nangyari.

I can see at my Dad's eyes that he's mad.

Katatapos lang namin kumain ng almusal. Nandito kami sa salas. Tahimik kaming lahat.

May benda ang noo, siko at tuhod ko dahil sa matutulis na bato ang tumusok sa akin nang maitulak ako ni Caden.

I sigh. Naalala ko Yung mukha nila.

Mukha ni Caden, ng lalaking minahal ko, putok ang kilay at gilid ng labi. May dugo ang ilong at nangingitim ang gilid ng Mata.

Mukha ni Hunter, ng lalaking mahal ko, putok ang gilid ng kilay, putok ang magkabilang gilid ng labi, nangingitim ang gilid ng mata at may dugo ang ilong.

Ang sakit makita ang itsura nila kagabi. Para akong sinaksak ng mga patalim.

"Who started the fight?" Dad ask in a calm voice. Nakakatakot.

"M-Me" Hunter said. Lumingon sila sa kanya.

"Why?" Dad ask.

"Adelaide and I were talking last night. Then he came. He insist that Adelaide is his then she grab Adelaide's arm. He's hurting her base on what Adelaide's reaction. That's why I punch him. He doesn't want to let go of Adelaide. And Adelaide's hurting that's why punching him would let go of Adelaide from his grip" Hunter explained.

I look at Dad. He's jaw clenched. He's now mad.

"Is that true? Adelaide?" Dad ask me. Attention is now mine.

"D-Dad.." I said.

"Answer me Adelaide" malamig nyang sabi.

" *sigh* yes Dad. Masyadong mahigpit Yung pagkakahawak ni Caden sa braso ko. I-I beg him to let go of me but he said no " I said. Pumiyok yung boses ko. Napayuko ako.

"Why did you do that Caden?" Still dad. With his cold voice.

"I... I was jealous" he said. Napaangat ang tingin ko at tumama yun sa kanya. Nakatingin sya sakin. Nag iwas ako ng tingin.

Huminga ng malalim si Dad. He's calming his self.

"You don't have the rights to act like that when you're jealous!" Sabi ni Henrietta. Napalingon ako sa kanya.

"He has the rights. Tao lang sya. May nararamdaman din. Kagaya mo" matalim na sabi ni Carmen. Matalim syang tinignan ni Henrietta.

"Huh. Talaga lang? Pagkatapos ng ginawa nya Kay Adelaide magseselos sya? At ganun pa talaga ang ginawa! Ang kapal naman ng mukha nyang magselos at manakit sa kabila ng ginawa nya Kay Adelaide sa harap ng maraming estudyante sa campus!" Sabi ni Henrietta. Tumalim ang kulay rosas nyang mga mata.

Natahimik naman si Carmen.

"Stop it" Dad said.

"I'm sorry James.. I'm sorry Adelaide.." Sabi ng mom nila Caden. Tumingin sya sakin. Ngumiti ako.

"Okay na Po. Tapos na. Wala na tayong magagawa. Stop the fight. Hindi maibabalik ng away nyo ang nangyari kagabi" I said.

Natahimik naman sila.

Found Them (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon