Fifty-Eight

8 0 0
                                    

Chapter Fifty-Eight: I made it!







- - -








Shamie's POV









"Des! Ang ganda!" I said while looking at myself at the mirror while wearing the dress Decerie made for me.








This dress, I'll wear it sa solo performance ko.









"Oo na. Suot mo na'to. Malapit ka na mag-perform, aayusan ka pa," sabi nya kaya pinatungan ko na yung suot kong dress ng isa pang outfit.










Dalawa kasi yung susuotin ko for the next performance. Yung dress na sinasabi ko sa inyo that Des made for me, I'll wear it underneath the Crispy white button-down shirt slightly tuck inside a denim short.








"Des? Do you think it's possible, na the person you like might like you back?" I randomly asked her habang inaayos nya yung mga damit ko. It's probably not random anymore since napag-usapan na kasi namin sya kanina. I just, want to ask her different question this time na related sa topic.









Iba kasi si Des eh, kahit pabiro yung way ng pagsasalita nya, may mare-realize ka na hindi mo pa na-re-realize. If you know what I mean, sana alam nyo.










"It's possible, but it can be impossible too. Alam mo, in life, you can't really tell what will happen next. Its either you'll just go with the flow, o kaya naman, patuloy mong iisipin ang bagay na 'yan," sabi nya while smiling.









"Ikaw? You'll just go with the flow? Paano mo ba nasabing talo ka na? Sinubukan mo na ba?" Tanong ko ulit sa kanya habang iniintay namin sina Katherine kuhanin yung mga gamit na naiwan sa dressing room ko.









Medyo mahaba-habang time ang meron ako ngayon to prepare dahil may special number pa ang members by this time. So, I still have time to relax for a little bit.









"Hindi. Hindi ko pa sinusubukan, at wala na akong balak na subukan. Buti nga hindi pa ako umaamin eh, kasi kung umamin ako, ganon din ang mangyayari, masasaktan ako, at maiilang sakin yung taong gusto ko," mahaba-habang sabi ni Mareng Decerie na hindi ko masyadong naintindihan.







"Ha?" I asked, eh sa hindi ko talaga sya naintindihan eh. I thought I made it clear to them na medyo slow nga ako lalo na ang umintindi ng tagalog.








I actually said this tons of times but trivia lang ulit about me. I'm not good at english but also not that good at tagalog. But I prefer speaking in english parin. Pero may times na nauubusan ako ng words eh.









Panahon na siguro para gumawa ako ng sarili kong language.









"Mahina ako sa english She'. Nako, hindi ako makapag-Korean, hindi din makapag-tagalog. Whoo! I can't believe this happening," she said at humawak pa sya sa sentido nya as if she was stressed. She purposely said her english in a wrong grammar.










"Ang cute mo Des," I commented nalang kasi wala na akong ma-say.










"I know. Nako, imbes na ako ang mag-paka fangirl sayo, it's you who's fangirling on me. Myghaadeers!" Sabi nya pa with matching pag-punas pa ng pawis kahit na wala naman syang pawis kasi naka-aircon naman kami.










"또 만나 네요" We Meet Again "Tto Manna Neyo" Where stories live. Discover now