HINARAP ko siya at pilit na ngumiti sa kabila ng kakaibang nararamdaman ko. Umiwas din ako ng tingin para hindi kung saan-saan dumadapo ang paningin ko.
"Bumili ako ng condo unit, doon kana titira" saad ko at tumuloy sa ginagawa.
"What?" aniya at napatayo pa sa pagkakaupo. "Ayoko, gusto ko dito, bakit sa malayo ako titira?" tanong niya at lumapit para hilahin ang laylayan ng damit ko.
Ako naman ay naglakad palapit sa sink para hugasan ang karne na hiniwa ko. "Hindi ka pwede tumira rito, Zoe" I sighed.
"At bakit?" makulit na tanong niya at namewang pa.
Hinarap ko siya at tinaasan ng kilay. "Because I said so" saad ko at pinindot ang pisnge niya gamit ang basa kong daliri.
"Your hands are wet!" singhal niya sabay punas sa kaniyang pisnge.
Napangisi naman ako bago nakagat ang labi ko.
Whatever, Zoe.
"Hindi ka ba nilalamig diyan sa suot mo?" tanong ko maya-maya para maiba ang usapan.
"No, nasanay ako sa cold weather doon, naiinitan pa nga ako sa suot ko ngayon" aniya at pinayapayan ang sarili.
Napangiwi naman ako at iniwas na ang paningin ko. Ang babaeng ito! Hindi ba niya naisip na nakakahiya at sa harap ko pa siya nag hila-hila ng damit niya para paypayan ang sarili.
Zoe naman...
"Naiinitan ka rin? You're neck is turning red" puna niya. "It's crimson red, want me to fan you? Paypayan kita or tapatan ng electric fan?" tanong niya at ngumiti.
Nye nye nye...kasalanan mo!
"Doon ka nalang sa sala, tatawagin nalang kita pagtapos ko magluto" irap ko at patagong inayos ang belt ko.
My hormones are deffinitely wilding right now.
"Okay, you're kinda weird, nagugutom ka na ba?" maligalig pa rin na aniya at sinilip pa ang mukha ko.
Ang kulit, tsk!
"Lumayo ka nga! 'Wag ka makulit, Zoe. Kitang nagluluto rito eh!" asik ko sabay marahas na kinamot ang batok ko.
"Ang sungit, hindi mo ba ako miss?" aniya kaya pumungay naman ang mga mata ko. "I just want to talk with you kasi ang tagal nating malayo sa isa't isa, but it seems like you're not interested at all" mahinang saad niya at yumuko.
Natigilan naman ako at napahinga ng malalim. I'm offending her, I even raised my voice to her, Shit! Eh, anong magagawa ko? I'm feeling guilty but horny at the same time, F*ck it!
"Look, I'm sorry little doll, I missed you and I want to have long talks with you, okay? But I'm really tired today, kaya doon ka muna please..." buntong-hininga ko at tuluyang lumapit sakaniya.
Bahagya na siyang nakatalikod sa akin ngayon kaya yumakap ako sakaniya mula sa likod. I felt how she slightly flinched pero muli rin namang naging kalmado. Kung siya ay kalmado, ibahin niyo ako dahil ang puso ko ay parang lalabas na sa sobrang lakas ng tibok.
"Little doll...I'm sorry for raising my voice to you" malambing na wika ko sa punong tenga niya at hinalikan ito ng marahan. "Don't be mad, Sorry na..." dagdag ko at sinubsob ang mukha ko sa leeg niya.
My heart is going to burst anytime soon, I swear!
"I-It's okay, no need to a-apologize" nauutal na aniya at pansin ko ang pamumula ng kanyang pisnge. "Sige doon muna ako" aniya at siya na ang kumawala sa yakap ko.
Nakagat ko ang labi habang pinapanood ang nagmamadali niyang pagtakas sa akin. Pinabukol ko ang dila sa loob ng aking pisnge nang maalala ang pamumula ng pisnge niya. Hindi lang ikaw, little doll. Kung alam mo lang kung gaano kalakas ang tibok ng puso ko habang yakap ka.
INAYOS ko ang mga niluto ko sa lemasa at hinanda ang mga kubyertos. Hinubad ko ang apron atsaka siya tinawag.
"Let's eat, little doll" aya ko pero hindi siya kumilos. "Turn that off, kakain na" buntong hininga ko.
Nasapo ko ang noo saka mahinang tumawa. Ganitong-ganito ang ayos namin dati, pakiramdam ko tuloy ay nakikipag-usap akong muli sa nine years old na Zoe.
"Hey! Kain na tayo, why are you sulking?" tanong ko at hinaplos ang buhok niya.
Patago akong napangisi nang bahagya siyang natulos sa kinauupuan niya. What's with that slightly pause, little doll?
"Wag mo ako haplusin at lambingin! Pagtapos mo akong awayin ay gaganyan-ganyan ka!" sumbat niya kaya nawiwili ko siyang tinignan. "And stop smiling, You're so mean!" aniya at dinuro-duro ang dibdib ko.
"And you're so cute" wika ko bago pinatakan ng halik ang tuktok ng ilong niya. "Let's eat, I'll make it up to you later" saad ko bago kumindat.
She's not my cousin. I'm not her cousin and she's not also commited to anyone. Kaya maaari ko siyang akitin. I can seduce her in any ways at walang makakapigil sa akin.
MATAPOS namin kumain ng pananghalian ay siya na ang nag volunteer na maghugas ng mga plato.
"Maliligo muna ako, let's watch movie together pagbalik ko" ngiti ko at marahan na sinundot ang pisnge niya.
"Ang hilig mo manundot" ngiwi niya.
Ako naman ay biglang muntik na matisod kaya napahawak ako agad sa pader. Ang gulat ko at muntik nang pagkatisod ay nauwi sa malakas na halakhak.
Damn, little doll!
"Why are you laughing?" inosenteng tanong niya.
"Wala. Continue washing the dishes, maliligo lang ako" wika ko at muling tumawa.
PAGPASOK ko sa aking silid ay napailing ako habang nakangisi. Sabihan daw ba ako na mahilig akong manundot. Well, for her information I'm celibate for nine years now, and that proves na...hindi ako mahilig manundot.
"What's with my dirty mind anyways?" mahinang tanong ko sa sarili at natawang muli.
I'm not a saint. At samahan mo pa ng mga luko-luko na mga kaibigan ko. I experienced it when I'm 24? Not sure. Kasama ko sila Jimbo, Phaiton at Lincoln. That day was Jimbo's birthday and we celebrated at expensive bar. Akala ko ay celebrate lang talaga, but then I end up staying at hotel with a random girl. Yeah, a random girl. And then boom! The girl kissed me first, I was innocent back then, I swear!
"G*gong Jimbo kasi" bulong ko at natawa habang nasa ilalim ng shower.
That happened again with two other girls, but I swear those are just one night stand and the girls also agreed. I remember Colton teasing me after that. Ang luko-luko ay sinabihan ba naman akong 'wag na muna raw ako sumama sa operation kung talagang pagod ako.
NANG matapos maligo ay pumunta na ako sa harap ng cabinet ko para humanap ng maisusuot.
Wow! daming tissue. Pawisin kasi ako.
"Hey! Hindi ka pa tapos?" katok ni little doll sa labas.
"Not yet, doon ka muna hubo't hubad pa ako!" sigaw ko pabalik bago ngumisi.
"Oh, o-okay" dinig kong aniya at kasunod nito ay ang mabilis na yabag niya papalayo kaya napangiti ako.
"Cute" bulong ko at nagbihis na habang naiiling.
Let's see if Little doll can resist my charms...
BINABASA MO ANG
Adopting The Criminal's Daughter
RomanceSynopsis: Gabriel Thunberg stumbles into an extraordinary journey when he unknowingly takes in Zoe Rodriguez, a girl with a hidden connection to a formidable criminal. As he navigates the aftermath of his parents' passing, Gabriel immerses himself i...