Iyah, here.
Thank you Raymond.
Hayyyy,,Thank you saan?
Sa lahat. Thank you dahil ina- alagaan mo ko,thank you kasi ginagawa mo ang lahat maging okey lang ako.Raymond totoo bqng boyfriend kita??
Ah-ano. Sus ikaw talaga saan mo naman narinig yan?!
Wala lang kasi, YOU CARE OF ME,YOUR CURIOUS WHEN IM IN DANGER,AND YOUR ALWAYS BY MY SIDE ANYTIME OR ANYWHERE.
"Couz i am your friend".
Fi-friends lang kami?WTF!! Raymond why,kung kailan pa naman na nagugustuhan na kita.
Raymond may girlfriend ka na ba?!
What was that question?!
So its true may girlfriend ka na nga?
Paano mo nalaman?
*flashback*
Habang natutulog ka kinuha ko yung cellphone mo at binuksan ko yung phonebook at nabasa ko yung mga text sayo nung honey mo o kung ano pang pangalan nun!
Hi good morning my Raymond have a good day!!honey.
Hellow honey, do you have a time?!
Go out with me!RaymondSure,where?!honey
Santos restaurant, 5:00pm. I will wait for you.Raymond.
*end of flashback*
Yun.
Bakit mo pinakielaman yung phone!
Aksidente ko lang namang napindot yung phonebook mo!
Kahit na hindi ka dapat nangingi elam ng gamit ng may gamit! Hindi mo ba alam na pwede kang makulong sa ginagawa mo?! Privacy ang pangingi elam ng cellphone!!
SORRY NA! hindi ko naman sinasadya!!sigaw ko sa kanya.
Tunakbo ako palayo sa kanya ng umiiyak.
Sorry Raymond, kasalanan ko bang nabasa ko yung mga text mo?At bakit ka nagalit nung nabasa ko yun?!sabi ko sa sarili ko
Tumakbo ako pqpuntang classroom at nakita ko sila nag lelesson na.
So-sorry sir i-im late.sabay punas ko ng luha.
Miss Carpio, where have you been?
Anywhere.
Is there a any problem??
Nothing sir. Please continue the lesson im alright.
Okey class what is circulatory system?!
Bigla namang pumasok si Xyrus at si Raymond. Parang magka away tong dalawang to ahh..
Hindi na sila pinansin ni Sir at nagpatuloy nalang sa pagtuturo.After ng class.
Iyah talk to me.Raymond.
I have something to do.
Hey babe,luch?!
Napatingin ako kay Raymond at dahan daan siyang napayuko.
Im sorry Xyrus pero, marami pa akong gagawin eh.
Ohh, i see.
Ohh you see pala eh, nag aya ka pa. Gago lang??
Ahh sige,i have to go.
Tumalikod na ako sa kanya at nakita ko si Raymond naka ngisi habang nakayuko.
Lets go.Raymond.
Uuwi akong mag isa.
Pero....
Kaya ko.
Tumakbo ako palayo kay Raymond at bigla umulan ng malakas naglalakad lang ako at 23 minutes nang hindi tumitigil ang ulan. At hindi pa ako nakakapangalahati sa nilalakad ko pero wala akong paki alam sa ulan ang iniisip ko lang yung sinabi ni Raymond sakin na "COUZ I AM YOUR FRIEND"feeling ko bumabalik na ang ala ala ko pero ang sabi ni Raymond hindi naging kami.
Kalahati pa ang layo ko sa bahay namin ng bigla akong bumagsak at nahimatay.
RAYMOND'S P.O.V.
IYAH!! agad akong tumakbo papunta kay Iyah.
Nung hinawakan ko siya. Ang taas ng lagnat nya. Agad ko siyang binuhat papunta sa loob ng sasakyan ko.
*sa bahay ko*
Iyah dito ka muna sa bahay ko.
Agad akong kumuha ng maligamgam na tubig at binasa ko yung bimpo doon.
Dahil basa yung damit nya tinawagan ko si Honey para siya ang magpalit ng damit ni Iyah.Hellow, Honey pwede ka bang pumunta sa bahay ko. I need you.
At chance mo na para makilala ang "One and Only girl ko".Sure, wait for me, ill be right there in a minutes.
Thanks.
Revenge: ORAS NA PARA MAKILALA NI IYAH SI HONEY.SINO NGA BA SI HONEY SA BUHAY NI RAYMOND?AT ANO NANG MANGYAYARI KAY IYAH?!
BINABASA MO ANG
THE 3 MASTERS
Teen FictionThe three Master! Damn! Sobrang nakakabwiset na grupo ng kalalakihan. Sobrang hari sila ng Campus,crush din ng campus girls well except Iyah. She really didn't like the boys. Pero paano kung malaman pala ni Iyah na mayroon siyang malalang sakit sa p...