#28 NICE ONE IYAH

27 2 0
                                    

Nagising ako dahil may narinig akong tunog at pagdilat ng mata nakita ko si Raymond nakatulog siya sa may sofa kinuha ko yung cellphone para sagutin kung sino yung tumatawag.

"Hey,my Raymond where are you na ba?!"

..............

Hellow??"

Binaba ko kaagad yung cellphone at nahiga,natulala ako dahil sa narinig ko. Bigla namang nagising si Raymond at pinikit ko ang mga mat ko.

Nako,nakalimutan ko,anong oras na ba?? Kanina pa ko hinihintay ni Honey!

Ho-honey?,sino kaya siya.

Dali-dali akong nagpalit nang damit at sinundan ko si Raymond.
Pumunta siya sa isang restaurant. Santos Restaurant? Wow! Harap pa lang ang ganda na. Pumasok na ko at sinilip ko kung sino ang Honey na yun.

Bigla akong napaisip,bakit ba ko affected jan sa Honey na yan pake ko kung yun ang tawagan nila. Pero since nandito na ko itutuloy ko na ang binabalak ko.

Sumilip ako sa may pinto at nakita ko si Raymond tumabi sa isang napaka gandang babae.
Sinuot ko yung shades ko para hindi ako makilala ni Raymond.

Habang naglalakad ako nabunggo ko yung waitress.

Ayy, sorry! Sorry, hindi ko sinasadya!!

Iyah?!

Ohh!!

What are you doing her??

Ahh ano kasi ehh........

Lets talk outside.

Hinila nya agad ako palabas ng restaurant.

Iyah, diba dapat nasa ospital ka ngayon at nagpapahinga?!

Ehh kasi may tumawag sa cellphone mo tapos sinagot ko at nung nagising ka nagkunwari akong tulog,and then sinundan kita.

Ikaw talaga,ang cute m........
Ahh wala. Wag mo na ulit yun uulitin papagalitan ako nang mama mo!

Opo boss...

Good.. Sabay himas sa ulo ko.

Tara na iuuwi na kita pero kukunin muna natin yung mga gamit mo sa Ospital.

Sure.

Wait lang magpapa alam lang ako kay Honey.

Okay.

After magpaalam ni Raymond dun sa Honey nya hinatid na nya ko pauwi sa bahay dahil pwede na kong lumabas ng ospital at sa bahay na lang magpahinga,bawal din akong mapagod.

Iyah, wake up. Nandito na tayo.

Nakatulog pala ako sa sasakyan ni Raymond. Ang tagal kasi ng byahe. Kaya nakatulog ako.

Ahh... Hindi ka ba papasok muna para mag meryenda?? Tanong ko sa kanya,with matching taas kilay.

Ah, hindi na may gagawin pa kasi ako.

Ganun ba ohh sige ingat ka. Bye,bye.

Bye, magpahinga ka na ha?!

Yes,boss

Umakyat na ko sa kwarto ko at nagpahinga.

Pagpasok ko nang kwarto. Parang may nagbago. Ahh alam ko may pinalitan dito.
Pero nevermind.
Humiga na ko at nagpahinga. Napa isip ako. Papasok ba ko bukas sa school?? kasi sabi ni mom kung papasok ako kailangan akong sunduin ni Raymond.

Paggising ko nung umaga, bumaba na ko para mag meryenda.at nakita ko si Raymond naka kotse at nag busina siya.

*bip,bip,bip*

Hoy! Ano ka ba nakaka bulahaw ka ng kapit bahay!! Sigaw ko sa kanya.

Bilisan mo male-late na tayo!

Yes, boss

Sumakay na rin agad ng sasakyan at baka mag super science tong kasama ko. Bakit kaya ang init ng ulo nito?? Pag nagtanong naman ako. Baka lalo pang magalit to!

Sa wakas nakarating din kami sa school. Grabe natiis kong hindi siya kausapin sa loob ng 20 minutes. "NICE ONE IYAH"

bumaba narin kami ng sasakyan para pumasok sa loob ng University.

Naka ramdam ako nang konting pagka hilo. At napansin yun ni Raymond.

Iyah, are you allright??

Napasandal ako sa may gate at parang hindi ako makapaglakad sa sobrang hilo.

O-okey lang ako. Ma-mauna ka na run. Susunod na lang ako.

Hindi kita pwedeng iwan ng ganyan. Ilang minuto ba sasakit ang ulo mo??

Sa-sabi nang doktor 3 minutes daw to.

Okey, wait for me,bibili lang kita ng tubig. Just stay here.

Sige, salamat.

Agad tumakbo si Raymond para bumili ng tubig.

RAYMONDS P.O.V.

Hindi ko hahayaamg may  mangyaring masama sa girlfriend ko.

Iyah bakit nangyayari sayo to.

Habang tumatakbo ako. May tears na nanggagaling sa mga mata ko.
Iyah kaya mo yan. Kahit hindi mo alam kung anong meron sating dalawa. Hinding hindi kita pababayaan.hindi ako mag gi-give up hanggang sa maalala mo ang lahat ng tungkol satin.

Manang may mineral water po?!

Meron.

Isa nga!

Binigyan ko yung matanda ng 100 pesos.

Iho yung sukli mo!!

Keep the change!!

Tumakbo agad ako papunta kay Iyah dahil baka kung ano nang nangyari sa kanya.

THE 3 MASTERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon