#14 PAGPAPANGGAP??

33 2 0
                                    

Isang araw nanaman ng pagbabalik sa school at 4th year na ko sana wala akong bagong classmate nakakailang kasi yung hindi mo kilala tapos magtatanong sayo ng MISS ANONG NAME MO? diba?ayoko nga nun.

Pagbaba ko galing kwarto inaya na ko ni mommy na kumain pero sabi ko busog pa po ako.

Mommy punta na po akong school!

Good luck anak sa first day mo

(Habang naglalakad)

Officially nakapag move on narin ako kay Xyrus. Sana wala na siya sa  University ng Bartolome.

Pagkadating ko sa university dun ako nagkamali sa sinabi nandito si Xyrus kasama yung hampas lupa niyang Girlfriend. Sana pala ako nalang yung lumipat ng University.

Teka bat nga ba ko affected eh waa naman akong feelings na sa kanya. Bahala nga sila kung saan sila masaya at kung saan din ako masaya.

Habang naglalakad ako nakita ko sila Raymond at Bianca, nalungkot nanaman ako sa kanila.

(Bakit ganto yung nararandaman ko sayo Raymond nahulog na kaya ako sa patibong mo?)

Pinagpatuloy ko ang paglalakad ko at nakita ko rin si John. Tatawagin ko dapat siya kayalang dumating yung girlfriend nya. Bakit ganun, lahat sila ang sweet sweet pero ako eto nalulungkot,lonely. May biglang tumawag ng MISS hindi ako tumingin dahil hindi naman ako ang tinatawag.tumawag siya ulit MISS SANDALI! dun na ko napalingon at nakita ko yung lalaki na.......... Naalala ko bigla yung sinabi nya na pag nagkita kami ulit saka lang siya mag so-sorry sakin. Hinintay ko siya....

Ano magso-sorry ka na?!

Ammmmm hindi pa?!

Okey lang kung hindi pa, aalis na ko

Wait lang miss!

Bakit?!at hindi MISS ang pangalan ko IYAH ha IYAH!

OKEY! Iyah may isang pakiusap  lang ako bago ako magsorry sayo

Ayoko!

Please.

Hindi,ayoko sabi!

Please na maliit lang to!

Maliit?!

Oo maliit na pakiusap lang. Isang pagpapanggap lang.

Paano kung lumaki yung pagpapanggap na yan,at saka hindi pa kita kilala!

Problema ba yun edi magpapakilala ako sayo.

Hindi ko kailangan ng pagpapakilala mo. Madami na kong problema dadagdagan mo pa.

Hindi naman to problema ehh..

Sige nga paliwanag mo sakin kung paano naging hindi problema yan.

Mahabang kwento. At hindi mo maiintindihan.

See hindi  mo maipaliwanag.Papayag lang ako  kapag nagsorry ka na sakin

Sige eto na sorry na sorry!

Ano ba yung pakiusap na yan.

Magpanggap tayo.

Anong magpanggap?!

Magpanggap tayong girlfriend kita.

ANO!!

sige na!

Hindi ayoko,kahit wag ka nang magsorry basta ayokong gawin yan.

Please?

Sige,pero 1 linggo lang.

Ano !! Hindi nya mahahalata yun kailangan 2 months

Anong bang pangalan mo?

Cedrick

Okey cedrick, 1 month nalang

Sige one month.

Sino bang pinagseselos mo.

Si  Mae..


THE 3 MASTERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon