#49 WAG KA NANG UMALIS

30 2 0
                                    

Habang naglalakad ako napatingin ako sa harap ko at nakita si Raymond nakatingin sakin habang bumabagsak yung luha.

Bakit ka.... Umiiyak?

Dahil sayo. Bakit hindi nalang ako ang piliin mo?

What.... Are you talking about?

Don't pretende that you don't know!

Ewan ko sayo.at nagpatuloy ako sa paglalakad ko pero hinawakan nya yung kamay ko at hinila at bigla nya akong... Hinalikan. Pero naitulak ko siya agad.

Ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo?! Hindi ka nakakatuwa. Kung ayoko sayo,tigilan mo na ako! Hindi mo pwendeng gawin sakin lahat ng gusto mo!

Yeah,right. Pero nasasaktan toh oh.biglang turo ng daliri nya sa puso nya. Bakit si Clarence pa? Nandito naman ako ah. Iniwan ka nga niya noon diba?! Lolokohin ka lang nya at paglalaruan.

Oo iniwan nya ako. Pero bumalik parin siya! At hindi nya ako kayang lokohin!!

Pero iiwan ka nya ulit!sagot nya habang ako naman maluha luha na.

Oo maaaring aalis siya pero nangako siya na babalik siya ulit. Kaya wag kang magmarunong. So don't pretende that you know everything. And don't bother me anymore! Nakaka suka ka!sabay alis ko palayo.

Wow,ang yabang nya,bakit siya ba si San Pedro at alam nya ang future ko. Grabe hindi ko na siya kayang tiisin. Nakakainis na!habang naglalakad ako palabas ng ospital may sumutsot sakin mula sa itaas napatingin naman ako at nakita ko nanaman si Clarence.

Ano nanaman?!

Tara dito. Sabi nya habang yung kamay nya akmang nagpapapunta.

Ayoko!pa hard-to-get ko.

Bilis na may gusto lang akong sabihin sayo!

Oo na! Sige na,pupunta na!! Pagsusungit ko.

Umakyat ako ng rooftop at nakita ko siya nakaupo sa bench.

Oh ano?

Tara dito. Upo ka.sabay tapik nya sa space ng upuan.

Sabihin mo na kung anong gusto mong sabihin sakin.

Lumapit siya sakin at niyakap nya ako.

Hey,what's wrong with you? May nangyari ba?

Wala. Sandali lang toh gusto ko lang maramdaman mo ang pagmamahal ko sayo. Nararamdaman mo ba?

Oo naman. Araw araw mong pinaparamdam sakin ang pagmamahal mo. Kahit paiba iba ka ng timpla.

Oo nga pala,sorry kung minsan nagagalit ako sayo ah.

Hoy anong minsan? Madalas.

Tsk.. I love you.

Ewan ko sayo. Sige na bumitaw ka na. Hindi na ako makahinga.

Ay sorry.bumitaw agad siya sa pagkakayakap nya sakin.

Sige na uuwi na ako. Baka mauna pang umuwi si mommy sakin.

Pahatid na kita.hirit nya.

No need. Just go to your room and rest. Faster.

Sandali lang wala man lang ba ako muah. Kiss?

Ako tigilan mo ko ah. Ingat ka sa hagdan ah. Hindi pa masyadong magaling yang tiyan mo.

THE 3 MASTERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon