Sinungaling ka. And my tears came out.
Nilamukos ko yung letter pati na yung picture. At iniwan sa table at lumabas na ng coffie shop.Paglabas ko. Napansin ko umuulan. Chineck ko yung bag ko kung may payong ako pero wala.
Hala,naiwan ko yung payong ko. Pag minamalas ka nga naman. Iniwan ka na nga ng taong mahal mo naabutan ka pa ng ulan.
Naglakad nalang ako papunta sa direksyon ng bahay ko. Wala na akong pake sa ulan. Kahit magkasakit ako,walang magbabago. Umupo ako sa ilalim ng puno. At umiyak ng umiyak ng umiyak.
Ayoko na sayo. Lagi mo nalang akong iniiwan. Lagi mo nalang akong hinahayaang maiwan na magisa!! Ayoko na sayo! Sinungaling ka. Nangako ka na sandali ka lang! Na babalikan mo ko kasi mahal mo ko! Tapos ganto mo ako iiwan?! Wala kang kwentang lalaki! Huhuhu!! Wala akong ibang ginawa kundi ang umiyak ng umiyak,hanggang sa abutan ako ng dilim. Imbis na umuwi ako sa bahay pumunta akong bar.
Maghahanap ako ng ibang lalaking mamahalin ako at hindi ako iiwan.
Hindi nila ako pinapasok sa bar dahil sa itsura ko.Papasukin nyo ko. Magsasaya lang ako. Hindi na ako bata! 20 years old na ako!!
Ma'am sorry po. Hindi po talaga kayo pwedeng pumasok. Kung ganyan ang itsura nyo.
Papatanggal ko kayo sa manager nyo!
Umalis ako ng bar kasi ayaw akong papasukin. Doon nalang ako naglasing sa tabing tindahan may tinda silang beer.
Ate,wala ba kayong wine?
Ay nako, iha. Sa street food ka naglalasing hindi sa bar. Pasensiya na wala kaming wine dito.sabi nung masungit na matanda.
Isang tanong lang,ang daming sagot. Sige na nga,bigyan mo ako ng 10 beer.
Sandali may pambayad ka ba?!
Wag kang mag alala. Mayaman ako. Kayang kaya kong bilin tong tindahan nyo! Kaya bilis bigay mo na yung 10 beer sakin.
Oh sha sha. Sandali lang!umalis yung babae para kunin yung inorder ko.
After kong maubos yung sampung bote ng alak tumayo ako para kunin yung wallet.
Miss,bayad mo?
Sandali lang ate. Hinanap ko yung wallet ko pero nalaglag ko ata sa labas ng coffie shop. Kasi diba hinahanap ko yung payong ko kanina baka nalaglag.
Ate,babalikan ko lang yung wallet ko ah?
Ay,hindi mamaya takasan mo ko.
Ay ate babalikan ko nga sa coffie shop kasi baka dun nalaglag!
Bayaran mo ako ngayon na kung hindi papapulis kita!
Babalikan kita oras na mahanap ko yung wallet ko. Hindi ko tinatakasan ang mga utang ko!
May biglang nag abot ng pera sa babaeng matanda.
Ate eto na yung bayad nya.
Pasalamat ka dito sa boyfriend mo at siya ang nagbayad.umalis na yung matanda.
And who are you? Sabay harap ko dun sa lalake.
Im Charles.
Don't worry,ill pay you back.
Your smell alcohol,are you drunk? Sabay lapit nya sakin at amoy.
Hindi ba halata? Thank you. Babayaran kita pag nag kita ulit tayo. Umalis na ako. Ilang kilometro palang ang layo ko mula sa tindahan ng bigla nalang nanlabo yung paningin ko. Napatigil ako sa pag lalakad at napaupo sa sahig. At bigla nalang akong nag collaps.
BINABASA MO ANG
THE 3 MASTERS
Teen FictionThe three Master! Damn! Sobrang nakakabwiset na grupo ng kalalakihan. Sobrang hari sila ng Campus,crush din ng campus girls well except Iyah. She really didn't like the boys. Pero paano kung malaman pala ni Iyah na mayroon siyang malalang sakit sa p...