Chapter 39

5.3K 57 20
                                    

Hello Everyone!Gumawa ako ng Account sa Dreame,ang pangalan ay parehas lang dito sa wattpad,Ac_Heaven.check it out!follow niyo na rin,maraming salamat.

Don't forget to vote,comment and follow me.

***
Nakadalawang labas ako,habang si Adam naka-isang putok lang,sabi niya ayaw niya akong mapagod ng sobra at sapat na rin daw sakanyang nakapasok siyang muli sakin,mas importante daw ang kalagayan naming mag-ina.

Hindi ko maiwasang kiligin,dahil sa kabila ng libog niya,naisip niya parin o pumasok parin sakanyang isipan ang kalagayan namin.

Napapangiti na lamang ako,dahil nakikita ko na ang pagiging ama ni Adam.

Mas lalo kong hinigpitan ang paghawak sakanyang kamay at tumingin sakanya,dahil saking ginawa ay napatingin din siya sakin.

"Why?gutom ka ba?what do you want?"napakadami niyang tanong at tiningnan pa ang kabuuan ko dahil baka may nangyayare nang hindi maganda sakin.

Mas lalong lumapad ang aking mga ngiti"you!"malambing na parang bata kong saad.

Napailing siya at natawa saka muli nang tumingin sa harap"later love"maiksi niyang sagot.

Natawa ako ng mahina saka tumingin na rin sa harapan,narito kami sa paaralan,naglalakad sa hallway,at napapansin kong maraming tumitingin samin,pero pakiramdam ko mas maraming tumitingin sakin,at sa tyan ko.

Inaasahan ko na ang ganyang reaction kapag makita nila ako,dahil lumalaki na ang tyan ko at kahit tingnan mo lamang ito,masasabing may lamang bata ang tyan ko.

Kaya maraming nagulat,nagtaka kung buntis ba talaga ako o busog lamang at nasobrahan lamang ng laki ang aking tyan,may nakita pa akong nahimatay dahil siguro inisip niyang si Adam ang ama na totoo din naman.

Sari-saring reaction ang nakikita ko ngayon.

***
"Are you sure you are okay here?without me?"naninigurado niyang tanong,kanina pa kasi kami nagtatalo,gusto niyang sumama sa loob rito sa classroom ko para daw mabantayan ako ngunit hindi ako pumayag,graduating na si Adam,saka kaya ko naman ang sarili ko.

"Adam--"

"What's happening here?hm?"tanong ng guro namin,medyo may pagkamasungit siya,mayabang na akala niya siya ang may-ari nitong paaralan dahil lang sa kaibigan niya ang ate ni Adam.

"Wala po"magalang kong sagot

"Pumasok kana"saad niya at pinandilatan ako ng mata bago lumingon kay Adam"and you,Mr.Ferruccio,aware ka bang medyo late kana sa klase mo?"mataray niyang tanong kay Adam.

Ang edad ng aming guro ay hindi nagkakalayo sa edad ng ate ni Adam kaya hindi ko alam kung bakit ubod ng sungit ito.

Hindi siya pinansin ni Adam dahil nasa akin lamang ang tingin nito"I wanna stay"pagpupumilit niya, napatingin ako saming guro na ngayon ay nakataas na ang kilay bago napairap

"Mga kabataan nga naman,puro pag-ibig inaatupag."mataray niyang sambit bago pumasok sa silid

"Huwag na nga Adam,saka may guro na oh,merong gurong magbabantay,sigurado naman akong hindi niya pababayaan ang mga estudyante niya"mahaba kong lintanya kay Adam

Napabuntong hininga si Adam at napakamot sa kilay,para bang gusto niya paring tumutol at manatili

"Okay fine,stay here.huwag kang aalis hangga't hindi kita sinusundo,understood?"maowtoridad niyang tanong,seryoso rin ang kanyang mukha.

EraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon